02:56 ngày 22/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Trường Cao đẳng công nghệ Thủ Đức

Cảnh cáo hiệu trưởng sau vụ trưởng phòng 'thăng tiến thần tốc', liệu có thuyết phục?

17:03 11/06/2024

(THPL) – Ngày 07/06/2024, Thương hiệu và Pháp luật có bài viết: Cần làm rõ quy trình bổ nhiệm cán bộ "thần tốc" và những “lình xình” tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Ngày 10/6, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố HCM đã công bố Quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Võ Long Triều, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Theo nguồn tin riêng của Thương hiệu và Pháp luật thì chiều 10/6/2024 ; ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh xác nhận với báo chí về việc xử lý những “lình xình” kéo dài trong thời gian qua tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, gây bức xúc dư luận và mất niềm tin về công tác điều hành, quản lý, cũng như lối sống đạo đức của một số cán bộ Đảng viên, nhân viên nơi đây.

Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố đã công bố Quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Võ Long Triều, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh. Ảnh: TH

Theo ông Hiếu, việc thi hành kỷ luật đối với ông Võ Long Triều liên quan đến các nội dung vi phạm như việc thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại cán bộ công chức trong trường; không kịp thời thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Sở GDĐT và nội dung liên quan đến nhiều clip “nhạy cảm” gây ảnh hưởng đến uy tín của bản thân ông Triều, và gây sút giảm niềm tin của người lao động trong trường đối với công tác lãnh đạo, quản lý.

Đối với hàng chục clip “nhạy cảm” được đưa ra xem xét, ông Hiếu cho biết, Ủy ban Kiểm tra của Đảng ủy Sở GDĐT xác định việc này ảnh hưởng đến quy chế làm việc của cơ quan; gây ra hình ảnh về mối quan hệ không trong sáng, ảnh hưởng đến uy tín người đứng đầu đơn vị…

Trước đó, sau khi người lao động của trường đồng loạt tố cáo về những vi phạm xảy ra tại trường, nhiều cơ quan báo chí đã vào cuộc phản ánh về tình trạng “thăng tiến thần tốc”, “2 năm 3 chức” cùng một số vấn đề khác, UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan làm rõ.

Ngày 11/12/2023, Sở Nội vụ TP Hồ Chí Minh đã đề nghị Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức cung cấp toàn bộ hồ sơ cá nhân của bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính. Đồng thời cung cấp hồ sơ quy trình bổ nhiệm chức danh của bà Thúy qua từng thời điểm, kể từ khi bà Thúy công tác tại trường.

Ngày 23/2/2024, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố tại văn bản ngày 15/1/2024, báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 15/3/2024.

Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, nơi xảy ra những "lình xình" kéo dài những năm qua. Ảnh: TH

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, ngày 27/2/2024, ông Võ Long Triều, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức đã ra quyết định thu hồi 2 quyết định bổ nhiệm chức vụ trước đó đối với bà Nguyễn Thị Thanh Thúy. Cụ thể là thu hồi quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thúy từ Phó phòng Công tác Chính trị - học sinh sinh viên giữ chức Giám đốc Trung tâm truyền thông và tư vấn tuyển sinh ban hành vào ngày 29/4/2022; thu hồi quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Thanh Thúy Giám đốc Trung tâm truyền thông và tư vấn tuyển sinh giữ chức vụ Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính (một “siêu phòng” vừa được trường sáp nhập từ hai phòng chức năng) ban hành vào ngày 24/3/2023.

Như vậy, cộng với chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở của trường vào tháng 12/2022 của bà Thúy, việc cán bộ công nhân viên nhà trường tố cáo, báo chí vào cuộc phản ánh về tình trạng bà Nguyễn Thị Thanh Thúy đã có bước “thăng tiến thần tốc”, “2 năm 3 chức” sau khi ông Võ Long Triều được điều động về làm Hiệu trưởng trường vào năm 2021 là chính xác.

Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đề xuất đánh giá xếp loại quý I /2024 đối với ông Võ Đăng Triều là 98 điểm. Ảnh: TH

Ngoài sự vào cuộc của Sở GDĐT và Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã tiến hành thanh tra đối với Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức.

Sáng 10/06/2024, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc làm việc với ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GDĐT TP Hồ Chí Minh về việc xử lý những “lình xình” kéo dài trong trời gian qua tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Tuy nhiên, ông Hiếu vòng vo, loanh quanh né tránh một cách mập mờ khó hiểu và thiếu minh bạch thông tin.

Tuy nhiên từ những sai phạm trên, Đảng ủy Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) thành phố Quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo đối với ông Võ Long Triều, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Như vậy, trong đề nghị đánh giá, xếp loại Quý I năm 2024 đối với Hiệu trưởng các trường cao đẳng công lập thuộc UBND Thành phố gửi Sở Nội vụ thành phố, Giám đốc Sở GDĐT TP đề nghị xếp loại của ông Võ Đăng Triều 98 điểm …là không thuyết phục. Dư luận xã hội và người lao động ở trường này cho rằng đây chỉ là kỷ luật mang tính hình thức, chưa thỏa đáng và thiếu tính thuyết phục.

Hoài An - Thanh Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu