Cảnh báo trang web giả mạo thương hiệu EVN
(THPL) - Hiện nay trên mạng internet xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu EVN có địa chỉ: http://evn158.top. Liên quan đến thông tin này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trang web tại địa chỉ trên hoàn toàn không phải của đơn vị cũng như của bất cứ thành viên nào của EVN.
Theo tin từ EVN, trang web này đã sử dụng một số nội dung, hình ảnh, logo có thể gây hiểu nhầm là ấn phẩm thông tin thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có khả năng ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các thông tin tại trang web này.
Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ sở hữu các trang web tại địa chỉ: http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn. Do vậy, EVN đề nghị các khách hàng sử dụng điện khi có yêu cầu bất kỳ dịch vụ nào của EVN chỉ tra cứu thông tin tại các địa chỉ: http://www.evn.com.vn và http://tietkiemnangluong.vn hoặc liên hệ các Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc các Tổng công ty Điện lực để được hỗ trợ.

Báo Tiền phong đưa tin, ngoài việc giả mạo trang web, tình trạng mạo danh cán bộ, nhân viên ngành điện cũng xuất hiện trong thời gian gần đây. Cuối tháng 5 vừa qua, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cũng phải lên tiếng cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại cho khách vì mục đích xấu tiếp tục tái diễn và có chiều hướng gia tăng.
Theo Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC, gần đây trung tâm liên tục nhận được cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, nhân viên EVNHCMC thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn hoặc vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền…
Có trường hợp khách hàng tiếp tục nghe cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an, gặp lãnh đạo ngành điện… (cũng là giả mạo). Nếu khách hàng gọi ngược lại vào các số này thì đều không liên lạc được.
Bên cạnh đó, hiện trên mạng xã hội, một số trang web, kể cả tổng đài mạo danh, cũng đã xuất hiện nhiều số điện thoại không đúng của ngành điện nhưng vẫn tiếp nhận và trả lời các thông tin, thắc mắc về điện của khách hàng nhằm trục lợi phí cước điện thoại. Khi gọi đến các số điện thoại này, khách hàng sẽ bị tính phí rất cao (5.000 - 8.000 đồng/phút) mà không được giải đáp thông tin hoặc giải quyết các yêu cầu về điện.
Thậm chí, có trường hợp, đối tượng làm giả thông báo tạm ngưng cung cấp điện (do khách hàng chưa thanh toán tiền điện đúng hạn) của ngành điện nhưng xóa thông tin, xóa số điện thoại, xóa chỉ số tiêu thụ điện… và ghi số điện thoại mạo danh để liên hệ.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
Thủ tướng chỉ đạo chống khai thác IUU: Kiên quyết xử lý trách nhiệm, quyết gỡ thẻ vàng EC
Dự báo thời tiết ngày 17/12: Bắc Bộ mưa rét, vùng núi dưới 14 độ C
Bộ đội Biên phòng Nghệ An tuần tra song phương, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên giới dịp lễ, Tết
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của Công an Thành phố Hà Nội về đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, gắn với phong trào thi...16/12/2025 21:04:19Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
(THPL) - Ngày 15/12 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt đã chính thức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn...16/12/2025 17:29:37Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
(THPL) - Thuế TP Hà Nội đã thông báo ra mắt phiên bản trải nghiệm hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ hộ, cá nhân kinh doanh thực...16/12/2025 17:37:00Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00

