04:44 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo tình trạng giả mạo website giả mạo Sở giao dịch TPHCM

22:04 08/08/2023

(THPL) - Website, logo, nội dung tin tức... của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) liên tục bị các đối tượng làm giả mạo với mục đích lôi kéo nhà đầu tư.

Thời gian qua, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM tiếp tục nhận được thông tin về việc logo, nội dung tại trang điện tử chính thức và hình ảnh lãnh đạo của HOSE được sử dụng với mục đích lôi kéo nhà đầu tư.

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM liên tục bị giả mạo với mục đích xấu

Hình ảnh giả mạo website của Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) . Ảnh chụp màn hình

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) vừa thông báo về việc liên tục bị các đối tượng mạo danh. Theo đó, thời gian qua, HOSE tiếp tục nhận được thông tin về việc logo, nội dung tại trang điện tử chính thức và hình ảnh lãnh đạo của HOSE được sử dụng tại các trang điện tử giả mạo (hosevnc.asia và inhose.co) với mục đích lôi kéo nhà đầu tư tham gia các hoạt động đầu tư.

Website giả mạo HOSE

Các hành vi mạo danh này ngày càng tinh vi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của HOSE cũng như gây nhầm lẫn thông tin cho nhà đầu tư.

HOSE cho biết, tại khoản 2 Điều 42 Luật Chứng khoán quy định: "Ngoài Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam và các công ty con, không tổ chức, cá nhân nào được phép tổ chức và vận hành thị trường giao dịch chứng khoán". Nhà đầu tư nên thận trọng và tìm hiểu kỹ trước các lời mời tham gia đầu tư chứng khoán, tránh bị lừa đảo trong hoạt động giao dịch chứng khoán.

Để tham khảo các công bố thông tin của các thành viên thị trường cũng như thông báo khác trên HOSE, HOSE khuyến cáo nhà đầu tư truy cập cổng thông tin chính thức qua trang thông tin điện tử hsx.vn và fanpage HochiminhStockExchange.

Mới đây, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã phát đi cảnh báo về việc giả mạo văn bản của cơ quan này liên quan tới hoạt động đăng ký thành lập quỹ đại chúng, nhằm lừa đảo nhà đầu tư.

Trước đó, một số đối tượng cũng đã sử dụng tên, logo, thông tin của một số công ty quản lý quỹ để lập các website, tài khoản facebook… nhằm thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhà đầu tư. Ngay sau đó, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã khuyến cáo các về rủi ro mà nhà đầu tư có thể gặp khi có tranh chấp xảy ra mà không được pháp luật về chứng khoán bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Trong tháng 1/2023, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cũng có cảnh báo tới nhà đầu tư về hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng. Theo đó, đã có một số doanh nghiệp có dấu hiệu thực hiện hoạt động cung cấp dịch vụ giao dịch chứng khoán trực tuyến và dịch vụ cho khách hàng vay tiền mua chứng khoán (nghiệp vụ môi giới chứng khoán) thông qua hệ thống website và các app giao dịch (Công ty cổ phần Đầu tư Con Đường Xanh với website “www.greenstock.vn” và ứng dụng “Greenstock”,…), khi không được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Minh Khuê (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu