09:17 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo sản phẩm Sapril Collagen 2G và MR.Z210MG quảng cáo gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh

10:05 24/11/2021

(THPL) - Ngày 23/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có cảnh báo về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sapril Collagen 2G và MR.Z210MG đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật, gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.

Theo Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên website/đường link: https://www.pharmacity.vn; http://shopee.vn; https://www.yes24.vn; https://greenoly.vn; https://japana.vn; https://biocare247.vn; https://hangnoidianhatcantho.com quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Sapril Collagen 2G và website: https://www.cuahangnhapkhau.com; https://aladin.com.vn; https://japana.vn; https://aloola.vn quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe MR.Z210MG không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo;

Quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã xác minh đối với tổ chức công bố các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Sapril Collagen 2G và MR.Z210MG là Công ty TNHH Phân Phối Phát Việt. Theo đó, Công ty TNHH Phân Phối Phát Việt khẳng định không thực hiện quảng cáo 2 sản phẩm trên các website nêu trên.

Ảnh minh họa

Theo báo Giáo dục và Thời đại, trong lúc chờ cơ quan chức năng xác định chủ thể vi phạm, để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Sapril Collagen 2G và Thực phẩm bảo vệ sức khỏe MR.Z210MG được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương xác minh, xử lý và công khai kết quả xử lý theo quy định.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong các vi phạm liên quan đến thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, vi phạm quảng cáo là phổ biến nhất. Nhiều nhãn hàng luôn có xu hướng quảng cáo quá công dụng sản phẩm, khiến người tiêu dùng hiểu lầm đây là thuốc điều trị bệnh. Trong khi các sản phẩm này mang tính hỗ trợ, không phải thuốc điều trị.

Vì vậy, Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không mua các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thực phẩm chức năng quảng cáo quá đà với công dụng đẩy lùi, điều trị bệnh.

Gần đây, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cũng đã phát đi cảnh báo về việc phát hiện trên một số thực phẩm chức năng vi phạm quảng cáo trên các wedsite, gần nhất, cơ quan này đã phát đi cảnh báo về việc phát hiện trên một số website đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Health gain tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám-sáng da của Công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng và phản ánh của báo chí, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website: https://www.dongnamduochoanganh.com, https://dongnamduochoanganh.vn, https://www.dongyhoanganh.com đang quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Health gain tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám - sáng da vi phạm pháp luật về quảng cáo.

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo vi phạm nêu trên do Công ty TNHH Đông Nam Dược Hoàng Anh (địa chỉ: TT Đồng Xa số B10, ngõ 26 đường Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh sử dụng sản phẩm quảng cáo không đúng sự thật về công dụng sản phẩm, trong khi Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Health gain tea, Viêm âm tán Hoàng Cung, Giảm cân Hoàng Anh, Dương Lực Hoàn, Mờ nám - sáng da quảng cáo vi phạm trên các trang website nêu trên.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu