22:58 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo ngộ độc rượu chứa Methanol tại Bình Dương

14:42 26/10/2021

(THPL) - Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị Sở Công Thương tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng sản phẩm rượu và đồ uống có cồn để hạn chế việc xảy ra ngộ độc rượu.

Báo Tiền phong đưa tin, theo ghi nhận của ngành y tế Bình Dương, những ngày gần đây xuất hiện liên tiếp các vụ người dân nhập viện sau khi ăn nhậu, nhiều trường hợp nguy kịch và đã có 2 trường hợp tử vong.

Cụ thể, tại TP.Thủ Dầu Một có 3 trường hợp; Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng, thị xã Tân Uyên mỗi địa phương 1 trường hợp; riêng TP.Thuận An 6 trường hợp. 

Tại TP.Thủ Dầu Một, vào ngày 17/10, trong bữa ăn tại một gia đình có sử dụng rượu. Mỗi người đã uống khoảng 330 ml rượu. Có 4 người uống rượu và 2 người phải cấp cứu, trong đó có 1 người tử vong.

Tại TP.Thuận An, vào ngày 15/10, một thanh niên mua 1 lít rượu chuối hột màu vàng ở quán tạp hóa về nhậu chung 4 người. Sau bữa nhậu tất cả cùng nhập viện cấp cứu. Trong đó có một người đã tử vong.

Cảnh báo ngộ độc rượu chứa Methanol tại Bình Dương. Ảnh minh họa

Theo Cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Bình Dương), đa số trường hợp nhập viện sau khi ăn uống, đều sử dụng loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ bán ở quán tạp hóa. Do đó, ngành y tế đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp kiểm soát các điểm bán rượu để tránh gây ra hệ lụy.

Theo báo VOV, để chủ động phòng ngừa ngộ độc rượu, bảo vệ sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã đề nghị Sở Công Thương triển khai thanh tra, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu nhỏ lẻ, các sản phẩm rượu và đồ uống có cồn không có nhãn mác, xuất xứ.

Cạnh đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (nếu có) và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân không sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, không uống cồn công nghiệp và rượu có hàm lượng Methanol trên 0,1% vì có thể gây mù mắt và tử vong; không uống rượu nồng độ từ 300 trở lên vượt quá 30ml/người/ngày. Đồng thời nhận định, xảy ra nhiều ca ngộ độc rượu Methanol thời gian qua là do cồn công nghiệp Methanol vẫn đang trôi nổi trên thị trường, trong các quán ăn, nhà hàng mà chưa được kiểm soát tốt.

Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng cần có những phương án quyết liệt hơn trong các khâu quản lý sản xuất và kinh doanh rượu, quản lý hóa chất cồn công nghiệp đang mua bán tràn lan đáng báo động như hiện nay.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu