05:28 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo mạo danh gói cứu trợ của ví điện tử để lừa đảo

15:32 16/09/2021

(THPL) - Ví MoMo cảnh báo người dùng nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài khoản cá nhân trước hành vi giả mạo MoMo để lấy cắp thông tin, chiếm đoạt tài khoản thông qua chương trình “Gói cứu trợ Covid - Chung tay vượt qua đại dịch".

Theo tin từ trang MoMo.vn, hiện nay, một số đối tượng đã tạo email giả mạo Ví MoMo thông báo hỗ trợ 1 triệu đồng với nội dung “Gói hỗ trợ Covid - Chung tay vượt qua đại dịch”. Gửi kèm email là đường link Google Form yêu cầu người dùng điền thông tin cá nhân bao gồm số MoMo, OTP, mật khẩu đăng nhập Ví MoMo. Khi có 3 thông tin quan trọng này (số MoMo, mật khẩu và mã xác thực OTP) các đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt tiền trong Ví hoặc lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng.

Ngoài ra, với các thông tin cá nhân có được, các đối tượng lừa đảo có thể dùng để vay tiền tại các tổ chức và các ứng dụng khác. Khi đó người dùng bị lấy cắp thông tin cá nhân sẽ phải “gánh” khoản nợ của các đối tượng lừa đảo.

Người dùng cần nâng cao cảnh giác với các email giả mạo MoMo. Nguồn: MoMo

Trước những thông tin trên, ví MoMo khẳng định, hiện Công ty không có chương trình “Gói hỗ trợ gói hỗ trợ COVID - Chung tay vượt qua đại dịch".  Ngoài ra, MoMo không bao giờ yêu cầu người dùng cung cấp mã OTP, mật khẩu dưới bất kỳ hình thức nào. Công ty cho biết, mật khẩu và OTP là tài sản cá nhân của người dùng và được chính người dùng sử dụng để đăng nhập ví MoMo. Mọi đề nghị cung cấp thông tin này, theo đó, đều là lừa đảo.

Theo báo VnExpress, để bảo vệ tài khoản cá nhân, MoMo khuyến nghị người dùng nâng cao cảnh giác và lưu ý tuyệt đối không cung cấp mật khẩu, mã xác thực (OTP) cho bất kỳ ai (kể cả bạn bè, người thân) và không click vào link lạ. Nhân viên MoMo không bao giờ đề nghị người dùng cung cấp mật khẩu, OTP dưới bất kỳ hình thức nào. Do vậy, mọi đề nghị cung cấp thông tin này đều là lừa đảo.

Các thông tin về chương trình khuyến mãi, người dùng nên tìm hiểu và xem tại các kênh website, fanapage chính thức của công ty hoặc liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng. Các email chính thức của MoMo luôn có cấu trúc đuôi abc@momo.vn (từ công ty) hoặc abc@mservice.com.vn (từ nhân viên công ty).

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu