00:31 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo lừa đảo từ các chuyến bay hồi hương

10:54 06/09/2021

(THPL) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, gần đây, trên một số trang mạng xuất hiện thông tin đơn vị lữ hành bán dịch vụ đưa người dân đang bị mắc kẹt tại TP.HCM về hồi hương ở các tỉnh phía Bắc.

Cụ thể, trên nhóm Facebook công khai "Thanh lý voucher khách sạn - Resort - Du lịch - Review chia sẻ kinh nghiệm" có rất nhiều bài viết rao bán combo vé máy bay và phí cách ly cho người ở các tỉnh phía Bắc đang mắc kẹt ở TP.HCM.

Hầu hết các bài viết được nhiều tài khoản cá nhân đăng tải đều có chung nội dung về các chuyến bay từ ngày 10/9 đến ngày 15/9, khách sẽ được bay hãng Bamboo Airways hoặc Vietjet. Bên cạnh đó, chi tiết bài viết cho thấy khách sẽ được cách ly 14 ngày tại Flamingo Đại Lải. Nhiều bài viết công khai bán vé cho chuyến bay khởi hành dự kiến vào ngày 12/9.

Báo VTV News đưa tin, giá cho một chuyến bay hồi hương đưa người từ TP.HCM về Hà Nội là 23,5 triệu đồng (cho người lớn) và 18,5 triệu đồng (cho trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi). Giá dịch vụ bao gồm vé máy bay, chi phí cách ly 14 ngày, dịch vụ vận chuyển… Khách đăng ký cần chuyển khoản đặt cọc trước 5 triệu đồng.

Toàn bộ chi phí phát sinh ngoài chi phí trên như chi phí di chuyển từ các tỉnh, thành lân cận TP.HCM tới sân bay Tân Sơn Nhất hoặc chi phí về tỉnh, thành phố sau khi cách ly xong sẽ do hành khách tự thanh toán.

Poster quảng cáo trên Fanpage Facebook của một đại lý du lịch. Ảnh: Internet

Báo Thanh Niên đưa tin, khi thắc mắc hiện thành phố yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện giãn cách Xã hội theo Chỉ thị 16 siết chặt, "ai ở đâu ở yên đó", làm sao bay về được? Nhân viên của một công ty lữ hành lý giải: "Bên mình đang liên hệ xin Bộ GTVT cấp phép cho các chuyến bay hồi hương, giống hệt như các chuyến bay đưa người từ Hàn, Nhật về trước đây. Đây sẽ là 3 chuyến bay charter của hãng Vietjet và Bamboo. Bạn đăng ký thì chuyển khoản đặt cọc trước 5 triệu đồng, sau ngày 10/9 có kết quả chính thức nếu được bay thì bạn chuyển nốt tiền, nếu không được bay bên mình sẽ hoàn tiền lại cho bạn".

Được biết, cả 2 hãng hàng không Vietjet và Bamboo Airways hiện đều không có lịch bay như lời quảng cáo của các bài viết trên, những thông tin đưa ra là không chính xác.

Liên quan đến thông tin trên, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tại Công văn 3171, Cục Hàng không yêu cầu đường bay TP.HCM - Hà Nội và ngược lại chỉ được khai thác tối đa 2 chuyến chở khách/ngày, giao hãng Vietnam Airlines khai thác. Đến nay, quy định này vẫn đang được triển khai, không có gì thay đổi. Do đó, người dân nên cẩn trọng với những thông tin không có căn cứ trên mạng xã hội để tránh bị lừa đảo.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu