04:06 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo hành vi giả mạo hồ sơ vay tín dụng

14:34 21/06/2021

(THPL) - VietCredit đưa ra cảnh báo về việc một số đối tượng làm giả hợp đồng vay để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

VietCredit cảnh báo về các tình trạng kẻ gian lợi dụng sự bất cẩn của người dân, chiếm đoạt thông tin, làm giả giấy tờ cá nhân như CMND, hộ khẩu, bằng lái xe; mạo danh người khác,… với các thủ đoạn vô cùng tinh vi. Với mong muốn người tiêu dùng trước tiên hãy biết bảo vệ bản thân, nâng cao cảnh giác bảo mật các thông tin cá nhân, đó là một cách để giúp bản thân tránh rơi vào “bẫy” của đối tượng lừa đảo. 

Và để hạn chế và ngăn chặn tội phạm lừa đảo tài chính trên thị trường, VietCredit từ trước đến nay luôn tích cực và chủ động phối hợp với cơ quan công an điều tra, cung cấp nhiều thông tin quan trọng, là cơ sở để xác minh, triệt phá thành công các đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Công ty kiên quyết đấu tranh, không dung túng cho bất cứ sai phạm nào, kể cả đó là cán bộ nhân viên của doanh nghiệp. Khi phát hiện vụ việc sẽ lập tức chuyển cho cơ quan điều tra, xử lý triệt để các hành vi lừa đảo, xâm phạm lợi ích khách hàng dù công ty phải bỏ ra chi phí lớn hơn chi phí bị thiệt hại. 

Thực tế cho thấy, lĩnh vực tài chính ngân hàng đang phát triển mạnh mẽ là 'miếng mồi' ngon cho các đối tượng lừa đảo, với nhiều thủ đoạn ngày càng tinh vi nhằm qua mặt ngân hàng, công ty tài chính.

 Để không bị “sập bẫy” các thủ đoạn trên, khách hàng hãy luôn ghi nhớ quy tắc an toàn “5 KHÔNG".

Điển hình, mới đây anh Trần Nhật Đức (Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) không vay vốn tại Công Ty Tài Chính Cổ Phần Tín Việt- VietCredit, nhưng bỗng dưng bị CIC (Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia) ghi nợ xấu. Sau khi phản ánh đến VietCredit, anh Đức đã được công ty điều tra, xác minh nguyên nhân khách hàng bị kẻ gian ăn cắp thông tin cá nhân để làm giả hồ sơ vay vốn tiêu dùng. VietCredit đã nhanh chóng giải quyết xóa khoản vay, điều chỉnh thông tin tín dụng trên CIC cho anh Đức để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. 

Bên cạnh đó, lực lượng Công an thời gian qua cũng phát hiện nhiều đối tượng lừa đảo đã làm giả giấy tờ, mượn danh tính người khác để vay tiền từ công ty tài chính.

Thông tin với báo chí, ông Cao Văn Bình - Phó tổng giám đốc của Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia (CIC) nhận định: "sự bùng nổ của các dịch vụ cho vay tiêu dùng với thủ tục nhanh gọn, đơn giản hơn nhiều so với cho vay thông thường khiến một số kẻ lừa đảo có cơ hội để gian lận dễ dàng hơn.

Lợi dụng thủ tục đơn giản của ứng dụng cho vay online ngày càng phát triển, nhiều đối tượng đã lập hàng trăm hồ sơ vay tiêu dùng giả mạo danh tính người khác. Chứng minh nhân dân giả vẫn lọt qua hàng rào hệ thống ngân hàng và được duyệt khoản vay. Vì thế, một số người không may bị "mạo danh" bỗng dưng trở thành con nợ của công ty tài chính".

Trước tình trạng nói trên, VietCredit cho biết, để tránh rủi ro bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân. Chỉ nên vay khi thật sự cần thiết và hãy tìm đến các công ty tài chính chính thống được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động. Về phía VietCredit, công ty luôn chú trọng hoàn thiện ba vấn đề liên quan đến con người, chính sách và công nghệ. Đơn cử như mở nhiều khóa đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên, chuyên gia về an toàn thông tin; bổ sung, điều chỉnh các quy định, quy trình chặt chẽ; ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu lớn,… trong hoạt động quản trị rủi ro. 

"VietCredit luôn bảo vệ quyền lợi chính đáng, tốt nhất cho khách hàng, dù chính công ty cũng bị thiệt hại tài sản trong vụ việc. Do đó, bất cứ khách hàng nào rơi vào trường hợp bị kẻ gian lừa đảo như trường hợp khách hàng ở Hà Nam thì hãy phản ảnh với VietCredit. Khi tiếp nhận thông tin, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Trường hợp khách hàng là người bị hại, doanh nghiệp sẽ xóa khoản vay, điều chỉnh thông tin dư nợ tín dụng trên CIC cho khách hàng", đại diện VietCredit nói.

Đại diện VietCredit cũng khẳng định, "để quá trình xử lý được nhanh chóng, việc khách hàng hợp tác cung cấp đầy đủ, trung thực thông tin cho chúng tôi để xác minh khoản vay là rất cần thiết. Tuy nhiên, khách hàng cũng cần thấu hiểu sự việc sẽ khó được giải quyết trong “một sớm một chiều” bởi chúng tôi cũng cần có thời gian thực hiện theo quy trình của pháp luật. Trong quá trình điều tra sự việc, xác minh khoản vay, chúng tôi không yêu cầu khách hàng đóng bất kỳ loại phí nào.Công ty sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và luôn có giải pháp tốt nhất để khách hàng an tâm khi đến với VietCredit, trải nghiệm sản phẩm"./.

UY VŨ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu