11:18 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo đồ chơi ''pháo nổ Pokemon'' có thể gây tổn thương mắt

11:00 26/04/2022

(THPL) - Hiện nay trên thị trường xuất hiện loại đồ chơi dạng pháo nổ có hình Pokemon bắt mắt. Đáng chú ý, loại đồ chơi này có giá thành rẻ, thu hút học sinh, nhất là học sinh bậc Tiểu học.

Báo Sức khỏe và Đời sống đưa tin, để sử dụng loại pháo nổ Pokemon, người dùng sẽ bóp gói chứa hóa chất bên trong pháo nổ, túi ni lông bên ngoài phồng lên nhanh chóng. Chỉ chưa đầy 30 giây sau thì phát nổ. Không chỉ gây rát tay người cầm khi nổ, loại đồ chơi này còn khiến các hóa chất bên trong văng không xác định khắp nơi.

Đây là loại đồ chơi chưa được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm tính an toàn của sản phẩm, chưa rõ nguồn gốc, xuất xứ. Đáng chú ý, bên trong túi đồ chơi là các loại hóa chất, nếu bám vào da sẽ gây ngứa hoặc bỏng nhẹ; bắn vào mắt có thể gây viêm mắt, tổn thương mắt…

Một số cơ sở giáo dục trên cả nước đã xuất hiện tình trạng học sinh mua loại đồ chơi này mang vào trường để sử dụng và đã gây ra những hệ lụy cho sức khỏe học sinh.

Đồ chơi pháo nổ Pokemon. Ảnh: Internet

Liên quan đến đồ chơi trên, trước đó ngày 22/4, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đã có văn bản gửi các Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, huyện về việc cảnh báo đồ chơi "pháo nổ Pokemon".

Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ đề nghị các phòng giáo dục quận, huyện trên địa bàn rà soát hàng hóa tại căn tin, tạp hóa trong nhà trường, yêu cầu những cơ sở này không mua, bán loại đồ chơi nêu trên trong khuôn viên trường cho đến khi có thông báo của cơ quan chức năng về tính an toàn của sản phẩm.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục học sinh không mua, không đem đồ chơi nêu trên vào trường, lớp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Tăng cường tuyên truyền trong phụ huynh về tác hại của đồ chơi nêu trên đối với học sinh. Nếu phát hiện sản phẩm trên trước cổng trường, thông báo chính quyền, công an địa phương để phối hợp xử lý.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu