23:52 ngày 13/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảnh báo các website và fanpage giả mạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

20:54 13/09/2024

(THPL) - Trước những hiện tượng website và fanpage không chính thức huy động nguồn lực ủng hộ giả mạo, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẽ làm việc với Cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Thời gian vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều website, trang thông tin lấy danh nghĩa là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để huy động, kêu gọi sự hỗ trợ của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước ủng hộ các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng cơn bão số 3. Đến nay đã có nhiều tổ chức, cá nhân đã chuyển tiền ủng hộ về các trang mạng không chính thức này.

Theo thông tin từ Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đây là những website không chính thức nên số tiền ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, chuyển đến sẽ không được kiểm soát và không được sử dụng đúng mục đích.

Trang giả mạo tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3. Ảnh: MXH

Trước những website và fanpage không chính thức, giả mạo huy động nguồn lực ủng hộ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ làm việc với Cơ quan chức năng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương trân trọng đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước khi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra cần trực tiếp liên hệ với Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hoặc Ủy ban MTTQ Việt Nam 63 tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương trên cả nước để tìm hiểu thông tin, số tài khoản chuyển khoản.

Thông tin cập nhật số tài khoản tiếp nhận ủng hộ.

Trong diễn biến liên quan, ngày 13/9, đại diện Ban Phong trào, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam cho biết, những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước đã đăng ký và ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra thông qua Ban Vận động cứu trợ Trung ương.

Tính đến 17h ngày 12/9, số tiền các tổ chức, cá nhân đã chuyển về tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương là 527,8 tỉ đồng.

Ban Vận động cứu trợ Trung ương mới đây cũng đã đăng tải cụ thể danh sách các tổ chức, cá nhân ủng hộ qua số tài khoản Vietcombank 0011001932418 từ ngày 1/9 đến ngày 10/9. Tại danh sách sao kê gồm 12.028 trang cũng thống kê chi tiết ngày giao dịch, số tiền cũng như nội dung chuyển khoản ủng hộ đồng bào thiệt hại do bão số 3 của người dân.

Danh sách số tiền ủng hộ qua các tài khoản khác cũng sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage của MTTQ Việt Nam và công khai sao kê để người dân biết.

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương cho biết, sẽ phân bổ kinh phí ủng hộ đến địa chỉ của người dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, đó là: phát huy mạnh mẽ "tình dân tộc, nghĩa đồng bào" hỗ trợ cao nhất, nhanh nhất, kịp thời nhất đến tận tay các gia đình bị thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra.

Mai Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu