06:19 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Canada điều tra bán phá giá thép cốt bê tông nhập khẩu từ Việt Nam

16:44 28/09/2020

(THPL) - Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cốt bê tông (mã HS: 7213.10, 7214.20, 7215.90, 7727.90) có xuất xứ từ Việt Nam và một số nước.

Nguyên đơn vụ việc là ArcelorMittal Long Products Canada G.P, nhà sản xuất thép cốt bê tông lớn nhất Canada, AltaSteel Inc., Gerdau Ameristeel Corporation. Thời kì điều tra từ 1/6/2019 - 30/6/2020. Thời kì phân tích khả năng sinh lời từ 1/4/2019 – 30/6/2020.

Theo thông báo khởi xướng, CBSA không khởi xướng điều tra vụ việc theo Mục 20 (coi một ngành sản xuất cụ thể không hoạt động theo cơ chế thị trường và do đó áp dụng giá thay thế từ một quốc gia khác) như cáo buộc của nguyên đơn. Bản báo cáo lý do khởi xướng điều tra vụ việc dự kiến sẽ công bố trong vòng 15 ngày kể từ ngày khởi xướng.

CBSA yêu cầu các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu sản phẩm bị điều tra trả lời bản câu hỏi đầy đủ, đúng quy định và gửi đúng thời hạn cho CBSA. Thời hạn trả lời bản câu hỏi điều tra là ngày 29/10/2020. Bản trả lời câu hỏi có thể được trình bày bằng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Cục Phòng vệ thương mại lưu ý CBSA không cho phép cung cấp thông tin bổ sung, do đó bản trả lời câu hỏi điều tra cần đầy đủ và chính xác.

Canada điều tra bán phá giá thép cốt bê tông nhập khẩu từ Việt Nam (ảnh minh họa)

Ngoài ra, CBSA yêu cầu doanh nghiệp, ngay sau khi nhận được thông tin khởi xướng và bản câu hỏi điều tra, liên lạc với CBSA bằng email để xác nhận sự tham gia trả lời câu hỏi của doanh nghiệp, cung cấp thông tin liên lạc, luật sư (nếu có).

Trong trường hợp doanh nghiệp không cung cấp thông tin đầy đủ cho CBSA, không đồng ý CBSA thẩm tra tại chỗ, CBSA sẽ sử dụng dữ liệu sẵn có, thường là bất lợi để tính toán biên độ phá giá.

Trước thông tin trên, để đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các hiệp hội và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu sản phẩm liên quan đọc kỹ hướng dẫn, trả lời đầy đủ, đúng quy định và nộp Bản câu hỏi điều tra đúng thời hạn.

Đồng thời, gửi các bình luận, lập luận về các nội dung điều tra tới CBSA; hợp tác toàn diện với CBSA trong suốt quá trình vụ việc diễn ra, bao gồm cả việc điều tra tại chỗ để xác minh các nội dung trong Bản trả lời câu hỏi, cũng như thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với Cục Phòng vệ thương mại trong suốt quá trình điều tra vụ việc.

Cục Phòng vệ thương mại cam kết sẽ phối hợp với các doanh nghiệp xuất khẩu và các bên liên quan theo dõi vụ việc, từ đó có các hành động cần thiết nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các doanh nghiệp Việt Nam.

Minh Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu