01:28 ngày 25/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Canada chính thức áp thuế chống bán phá giá với ống nối bằng đồng Việt Nam

| 21:21 29/01/2018

(THPL) - Canada áp dụng biện pháp chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp sơ bộ sản phẩm khớp nối ống bằng đồng (viết tắt là CPF) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam từ 25/1/2018.

Theo báo Hải quan, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, ngày 25/1 vừa qua, Cơ quan biên phòng Canada (CBSA) đã ban hành kết luận sơ bộ vụ việc điều tra bán phá giá và trợ cấp đối với với sản phẩm khớp nối ống bằng đồng (viết tắt là CPF) có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, CBSA sơ bộ xác định sản phẩm khớp nối đồng được trợ cấp và bán phá giá vào Canada. Mức biện độ trợ cấp, biên độ bán phá giá CBSA sơ bộ xác định đối với bị đơn tham gia vụ việc của Việt Nam lần lượt là 4,7% và 159%; các nhà xuất khẩu khác (nhà xuất khẩu mới) là 42,4% và 159%.

khop-noi-dong
Canada chính thức áp thuế CBPG với ống nối bằng đồng Việt Nam. Ảnh: Hải quan

Căn cứ kết luận này, Canada áp dụng biện pháp CBPG và chống trợ cấp sơ bộ dưới hình thức thuế nhập khẩu bổ sung với mức thuế tương đương với biện độ sơ bộ từ ngày 25/1. Bản dữ liệu cơ sở để đánh giá, xác định kết luận sơ bộ sẽ được CBSA công bố trong vòng 15 ngày kể từ ngày thông báo kết luận sơ bộ.

Trước đó, tháng 10/2017,  theo TTXVN, Cơ quan biên phòng Canada (CBSA) đã a thông báo khởi xướng điều tra bán phá giá và trợ cấp đối với với sản phẩm khớp nối ống bằng đồng có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

Sản phẩm bị điều tra là khớp nối ống bằng đồng có các mã HS: 7412.10.00.11; 7412.10.00.19; 7412.10.00.90; 7412.20.00.11; 7412.20.00.12; 7412.20.00.19; 7412.20.00.90.

Nguyên đơn là Công ty Cello Products, có trụ sở tại Cambridge, Ontario. Với giai đoạn điều tra từ 1/1/2016 – 31/8/2017, biên độ trợ cấp/phá giá cơ quan dự tính khi khởi xướng của CBSA lần lượt là 32,6% và 28,1%.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu