Canada chiếm 5% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam
(THPL) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện Canada là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 7 của Việt Nam, chiếm 5% tổng giá trị xuất khẩu tôm Việt Nam.
Tin liên quan
Diễn biến giá tiêu và cà phê trong phiên giao dịch cuối tuần 28/2
Giá lợn hơi hôm nay 28/2 cao nhất đạt 78.000 đồng/kg
Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/2: Vàng tiếp tục chìm sâu, USD tăng giá
Bất chấp dịch bệnh, xuất khẩu gạo vẫn ghi nhận nhiều tín hiệu lạc quan
Thu hút vốn FDI đạt 5,46 tỷ USD trong 2 tháng đầu năm
» Kim ngạch xuất khẩu tôm tăng mạnh trong tháng 9/2020
» Kim ngạch xuất khẩu tôm sang Trung Quốc năm nay dự kiến tăng 7%
» Xuất khẩu tôm của Việt Nam tăng 5,7% trong 6 tháng đầu năm
Cụ thể, tính tới 15/10/2020, xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada đạt 146,5 triệu USD, tăng gần 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính tới tháng 10 năm nay (trừ tháng 1 do trùng Tết Nguyên đán), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada liên tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong các tháng còn lại.
Trong 5 năm (2015-2019), xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada cũng tăng từ 139 triệu USD năm 2015 lên 152 triệu USD năm 2019.
Canada chủ yếu NK từ Việt Nam các mặt hàng như tôm sú tươi PTO đông lạnh; tôm chân trắng tươi HLSO EZP đông lạnh; tôm chân trắng lột vỏ bỏ đầu chừa đuôi đông lạnh; tôm sú bỏ đầu Nobashi tươi đông lạnh; tôm sú tươi bỏ đầu, còn vỏ, còn đuôi, xẻ lưng đông lạnh; tôm sú bỏ đầu HLSO tươi đông lạnh, tôm sú nguyên con đông lạnh; tôm sú lặt đầu đông lạnh; tôm chân trắng tẩm bột đông lạnh; tôm chân trắng vỏ không đầu chừa đuôi xẻ bướm tẩm gia vị đông lạnh; tôm thẻ chân trắng PTO hấp đông lạnh.

Theo số liệu của Trung tâm Thương mại Thế giới (ITC), Canada đứng thứ 13 về NK tôm trên thế giới, chiếm khoảng 2% tổng giá trị NK tôm thế giới. Sáu tháng đầu năm nay, NK tôm của Canada đạt gần 213 triệu USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hiện Việt Nam là nguồn cung tôm lớn nhất cho Canada, chiếm 34% tổng giá trị NK tôm của Canada. Từ năm 2014 đến nay, Việt Nam duy trì vị trí dẫn đầu về cung cấp tôm cho Canada. Ấn Độ đứng thứ hai về cung cấp tôm cho Canada, chiếm 28%. Tiếp đó là Trung Quốc, Thái Lan và Indonesia lần lượt chiếm 13%, 7% và 4%. Trên thị trường Canada, thị phần của Việt Nam và Ấn Độ ngày càng tăng trong khi thị phần của Thái Lan ngày càng giảm.
Tôm nguyên liệu đông lạnh (HS 030617) và tôm chế biến (HS 160521) là 2 sản phẩm NK nhiều nhất vào Canada. Trong 6 tháng đầu năm nay, NK tôm mã HS 030617 vào Canada đạt trên 152 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. NK tôm mã HS 160521 giảm 13% đạt trên 51 triệu USD. NK tôm nước lạnh đông lạnh (HS 030616) vào Canada giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Được biết, Chính phủ Canada đang có những chính sách nhằm khuyến khích doanh nghiệp nước này đa dạng hóa thị trường, giảm phụ thuộc nhập khẩu từ Mỹ, và Việt Nam là một trong những quốc gia các doanh nghiệp Canada quan tâm muốn đẩy mạnh hoạt động xuất nhập khẩu.
Canada được coi là cửa ngõ vào thị trường toàn cầu nhờ khả năng tiếp cận thị trường ưu tiên thông qua 14 hiệp định thương mại với 51 quốc gia và gần 1,5 tỷ người tiêu dùng, tổng GDP là 49,3 nghìn tỷ USD. Và để gia tăng kim ngạch XK tôm vào Canada, các doanh nghiệp phải đáp ứng một số yêu cầu từ CPTPP như: Nguồn nhân lực, chuỗi sản xuất, an toàn vệ sinh thực phẩm… nhằm tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa tại thị trường này.
Bảo An
Tin khác
Kon Tum: Bắt giữ 2 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam
Diễn biến giá tiêu và cà phê trong phiên giao dịch cuối tuần 28/2
Giá lợn hơi hôm nay 28/2 cao nhất đạt 78.000 đồng/kg
Hà Nội chốt thời gian học sinh trở lại trường từ 2/3
Truy tố Phó Giám đốc Công ty Trường Xuân chiếm đoạt tiền tỷ của ngân hàng
Tuyên Quang: Xe khách lao xuống vực khiến một người tử vong
CLB Báo chí Hà Tây gửi lời cảm ơn các Mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình từ thiện “Tết cho người nghèo quê ta”
(THPL) - Với sự hỗ trợ tinh thần, cùng với những đóng góp vật chất của các Mạnh thường quân trong thời gian vừa qua, chương trình “Tết...27/02/2021 10:52:009 nhóm người được ưu tiên và miễn phí tiêm vaccine phòng COVID-19
(THPL) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/2/2021 về mua và sử dụng vaccine phòng COVID-19, trong đó nêu rõ 9 nhóm đối tượng...27/02/2021 11:42:24Hải Phòng dừng một số chốt kiểm soát dịch, đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa
(THPL) - Từ 17 giờ ngày 26/2, TP Hải Phòng tạm dừng hoạt động 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19; các chốt kiểm soát còn lại vẫn tiếp tục...27/02/2021 11:36:55Xử phạt thêm nhiều trường hợp khai báo y tế gian dối khi về từ vùng dịch
(THPL) - Các đơn vị chức năng của huyện Phong Thổ (tỉnh Lai Châu) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với 3...27/02/2021 11:39:01
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
DOJI sẵn sàng cho “Ngày hội Vàng – Gold Festval 2021”
(THPL) - Dịp Thần Tài năm 2021 rơi đúng vào thời điểm dịch Covid có những diễn biến phức tạp. DOJI đã chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp phòng dịch an toàn để người dân trải nghiệm mua sắm an toàn, hoàn thành ước nguyện cầu may trong “Ngày hội Vàng” tại Hệ thống gần 200 trung tâm, điểm bán của DOJI và Thế Giới Kim Cương trên toàn quốc vào ngày 20-21/2 tức Mùng 9, Mùng 10 Tháng Giêng Âm lịch. - Tết này giới trẻ nghĩ khác: ‘Lì xì online còn được thì tại sao hái lộc...
- VPBank triển khai chiến dịch đặc biệt “Tết cách ly – Không cách lòng”
- Tại sao BĐS đô thị Phú Quốc sẽ là tâm điểm đầu tư năm 2021?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Nghệ nhân Hoàng Ngọc Minh: Xây dựng thương hiệu nơi ‘đầy nắng gió và bụi đỏ’
(THPL) – Với gần 30 năm xây dựng và phát triển, Thương hiệu Vàng Vĩnh Thạnh 2 đã khẳng định vị trí của mình tại tỉnh Gia Lai cũng như một số tỉnh, thành phố khác trong khu vực. - Bamboo Airways lãi trước thuế 400 tỷ đồng, thuộc số ít hãng bay trên thế...
- LienVietPostBank và Thaiholdings trao tặng 21 tỷ đồng cho Quỹ mua vaccine ngừa...
- Masan Group hoàn thành mục tiêu tài chính năm 2020