10:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cẩn trọng với bánh trung thu mini giá siêu rẻ trên chợ online

15:47 20/08/2021

(THPL) - Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng trên thị trường, hoạt động mua bán bánh trung thu đã diễn ra hết sức nhộn nhịp. Đặc biệt, hiện nay tại nhiều hội, nhóm trên mạng xã hội, nhiều người đã rao bán bánh trung thu mini với giá siêu rẻ.

Theo đó, loại bánh trung thu mini được quảng cáo là “hàng nội địa” Trung Quốc hoặc Đài Loan, có giá siêu rẻ, chỉ từ 2.000 – 3.000 đồng/chiếc, trọng lượng khoảng 40g, gồm nhiều vị như: vị dâu, cam, dứa, hoa hồng, thập cẩm… đang được rao bán rầm rộ trên mạng.

Báo Tin tức cho hay, theo tìm hiểu ở một số trang mạng xã hội, cá nhân quảng cáo bánh "có nguồn gốc từ Trung Quốc" với vị “không ngọt khé như bánh Việt Nam, vỏ bánh mềm và thơm ngon”. Loại bánh này được bán với giá 89.000 đồng/kg (khoảng 30-40 chiếc), tính ra mỗi chiếc chỉ khoảng 3.000 đồng, với đủ các vị. Thậm chí, khách lấy nhiều thì sẽ được nhận giá cộng tác viên, còn khoảng 40.000 – 60.000 đồng/1kg.

Còn tại một group chuyên bán "Bánh Đài Loan sỉ” nhan nhản những bài đăng bán bánh trung thu mini với những lời quảng cáo “có cánh” như: “Bánh trung thu mini Đài Loan vỏ bánh mềm và thơm ngon, kèm theo vị nhân bên trong ngọt ngọt thanh thanh. Uống trà ăn bánh thật hết nấc luôn. Giá chỉ 80.000 đồng/kg, mix đủ vị. Hạn để được 3 - 6 tháng”. Trên nhiều group chợ cư dân, bán hàng online khác, rất nhiều bài đăng bán loại bánh này với đủ các loại giá khác nhau.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu những loại bánh trung thu mini này lại không hề có giấy tờ, thông tin để chứng minh về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Theo quan sát, bao bì của loại bánh trung thu này đều in bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ ghi bằng tiếng Việt theo quy định đối với hàng hóa nhập khẩu từ nước ngoài.

Bánh trung thu mini được rao bán trên mạng. Ảnh: Internet

Theo trang Tiêu dùng, trước thực trạng trên, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội Nguyễn Thị Thu Hằng cho biết, thời gian cận kề Tết Trung thu, nhu cầu mua sản phẩm của người dân ngày càng cao. Theo đó, các đoàn kiểm tra liên ngành và quản lý thị trường đang tăng cường kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, góp phần bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo bà Hằng, các loại bánh Trung thu không rõ nguồn gốc thường không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe cho người sử dụng. Khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu, người tiêu dùng phải lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng, có ngày sản xuất và hạn sử dụng. Sản phẩm được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, điều kiện bảo quản sản phẩm đảm bảo, tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.

Trước đó, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Đoàn kiểm tra số 2 của Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra Cơ sở kinh doanh thực phẩm Viên Kết có địa chỉ tại Thôn Thượng, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương (Vĩnh Phúc). Tại thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện cơ sở kinh doanh này do ông Phùng Quang Viên, sinh năm 1983 làm chủ hộ kinh doanh đang bày bán 128 bánh trung thu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.

Chủ cơ sở kinh doanh không xuất trình được cho đoàn kiểm tra hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của số hàng hóa trên. Đội trưởng đội QLTT số 1 đã quyết định tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu