07:40 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Trên 150 sản phẩm đặc trưng có mặt tại Tuần lễ OCOP

10:26 23/06/2022

(THPL) - Ngày 22/6, Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 do Sở Công thương thành phố Cần Thơ phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Cần Thơ.

Theo kế hoạch, Tuần lễ OCOP sẽ diễn ra từ ngày 22 – 26/6. Tham dự có các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP đến từ tỉnh, thành như: Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Tây Ninh…đem đến khoảng 150 sản phẩm là đặc sản, đặc trưng của khu vực được trưng bày.

Theo báo Pháp luật VN, tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ khái quát về tình hình kinh tế Cần Thơ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Đến với chương trình tuần lễ OCOP hôm nay, ông tin rằng các hoạt động sẽ góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế của TP, đồng thời quảng bá, giới thiệu thêm về thế mạnh của các sản phẩm OCOP. Giúp các chủ thể có lợi thế khi tham gia thị trường, nâng tầm giá trị sản phẩm và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời tạo doanh thu góp phần ổn định phát triển kinh tế. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tăng cường sự hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 Khai mạc Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 tại Cần Thơ. Ảnh: Internet

Theo đó, hội chợ được diễn ra nhằm mục đích hỗ trợ, tăng cường trao đổi doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình OCOP của 13 tỉnh, thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây các sản phẩm OCOP sẽ được quảng bá, kết nối với siêu thị GO và tư nhân phân phối trong cả nước. Đến với OCOP, các gian hàng sẽ được một lượng lớn khách hàng thường xuyên đến với siêu thị tham quan và tiếp cận sản phẩm. Ban tổ chức hy vọng sự kiện sẽ là một cơ hội tốt để các chủ thể OCOP đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng như lắng nghe tiếp thu ý kiến từ khách hàng từ đó hoàn thiện sản phẩm, tăng được sức cạnh tranh trên thị trường.

Theo báo Sài Gòn giải phóng, ngày 23/6 tại tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh và Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu