Cần Thơ: Trên 150 sản phẩm đặc trưng có mặt tại Tuần lễ OCOP
(THPL) - Ngày 22/6, Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 do Sở Công thương thành phố Cần Thơ phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Cần Thơ.
Tin liên quan
- Xuất khẩu hàng hóa sang Mỹ sẽ có nhiều thay đổi trong năm 2025
Sôi động thị trường đồ lễ cúng ông Công ông Táo
Ngành cao su hướng đến mục tiêu 11 tỷ USD trong năm 2025
Bánh kẹo, bia hàng Tết vẫn đang "ngóng" khách
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
» TP.HCM khai mạc Tuần lễ trái cây trên bến, dưới thuyền
» Khai mạc triển lãm kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
» Nghệ An: Khai mạc lễ hội Làng Sen năm 2022
Theo kế hoạch, Tuần lễ OCOP sẽ diễn ra từ ngày 22 – 26/6. Tham dự có các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP đến từ tỉnh, thành như: Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Tây Ninh…đem đến khoảng 150 sản phẩm là đặc sản, đặc trưng của khu vực được trưng bày.
Theo báo Pháp luật VN, tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ khái quát về tình hình kinh tế Cần Thơ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Đến với chương trình tuần lễ OCOP hôm nay, ông tin rằng các hoạt động sẽ góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế của TP, đồng thời quảng bá, giới thiệu thêm về thế mạnh của các sản phẩm OCOP. Giúp các chủ thể có lợi thế khi tham gia thị trường, nâng tầm giá trị sản phẩm và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời tạo doanh thu góp phần ổn định phát triển kinh tế. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tăng cường sự hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo đó, hội chợ được diễn ra nhằm mục đích hỗ trợ, tăng cường trao đổi doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình OCOP của 13 tỉnh, thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây các sản phẩm OCOP sẽ được quảng bá, kết nối với siêu thị GO và tư nhân phân phối trong cả nước. Đến với OCOP, các gian hàng sẽ được một lượng lớn khách hàng thường xuyên đến với siêu thị tham quan và tiếp cận sản phẩm. Ban tổ chức hy vọng sự kiện sẽ là một cơ hội tốt để các chủ thể OCOP đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng như lắng nghe tiếp thu ý kiến từ khách hàng từ đó hoàn thiện sản phẩm, tăng được sức cạnh tranh trên thị trường.
Theo báo Sài Gòn giải phóng, ngày 23/6 tại tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh và Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Thủ tướng kỳ vọng Trung tâm C4IR trở thành hạt nhân đổi mới sáng tạo
-
Giải ngân đầu tư công đạt hơn 93% kế hoạch Thủ tướng giao
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/1: Vàng bật tăng mạnh, USD xuống mức 107
-
Dự báo thời tiết ngày 22/1: Bắc Bộ có mưa vài nơi, sương mù rải rác
-
iTVC 'Tết đủ đầy cùng OneBank' chạm đến cảm xúc hàng triệu người xem
-
Nhiều công nghệ mới xuất hiện tại triển lãm "95 năm truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam"
Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch huyện cùng nguyên Phó Chủ tịch huyện Thọ Xuân
(TH&PL) – Công an tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can nguyên là Chủ...21/01/2025 20:06:18Metro số 1 chính thức thu phí
(THPL) - Để phục vụ cho hành khách mua vé và đi lại trên tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ ngày 21/1/2025, Công ty TNHH...21/01/2025 19:49:07Lễ hội Ánh sáng phương Đông: Tinh hoa Việt tỏa sáng trong kỷ nguyên mới
(THPL) - Trong kỷ nguyên mới, văn hóa không chỉ là tấm gương phản chiếu bản sắc dân tộc mà còn là nguồn lực mềm thúc đẩy sự phát triển,...21/01/2025 16:40:15NSND Trung Hiếu nhận Huân chương Lao động hạng 3, NSND Công Lý bất ngờ nhận Bằng khen
NSND Trung Hiếu được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; NSND Công Lý và NSƯT Đức Quang cũng được nhận Bằng khen của UBND...21/01/2025 16:37:36
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024