Cần Thơ: Trên 150 sản phẩm đặc trưng có mặt tại Tuần lễ OCOP
(THPL) - Ngày 22/6, Tuần lễ OCOP và các sản phẩm tinh hoa hàng Việt Nam 2022 do Sở Công thương thành phố Cần Thơ phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại Cần Thơ.
Tin liên quan
» TP.HCM khai mạc Tuần lễ trái cây trên bến, dưới thuyền
» Khai mạc triển lãm kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
» Nghệ An: Khai mạc lễ hội Làng Sen năm 2022
Theo kế hoạch, Tuần lễ OCOP sẽ diễn ra từ ngày 22 – 26/6. Tham dự có các đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm OCOP đến từ tỉnh, thành như: Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Tây Ninh…đem đến khoảng 150 sản phẩm là đặc sản, đặc trưng của khu vực được trưng bày.
Theo báo Pháp luật VN, tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ khái quát về tình hình kinh tế Cần Thơ đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ trở lại. Đến với chương trình tuần lễ OCOP hôm nay, ông tin rằng các hoạt động sẽ góp phần vào sự tăng trưởng các chỉ tiêu kinh tế của TP, đồng thời quảng bá, giới thiệu thêm về thế mạnh của các sản phẩm OCOP. Giúp các chủ thể có lợi thế khi tham gia thị trường, nâng tầm giá trị sản phẩm và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng, đồng thời tạo doanh thu góp phần ổn định phát triển kinh tế. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tăng cường sự hợp tác, kết nối giao thương, liên kết giữa các tỉnh thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo đó, hội chợ được diễn ra nhằm mục đích hỗ trợ, tăng cường trao đổi doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm chương trình OCOP của 13 tỉnh, thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long. Tại đây các sản phẩm OCOP sẽ được quảng bá, kết nối với siêu thị GO và tư nhân phân phối trong cả nước. Đến với OCOP, các gian hàng sẽ được một lượng lớn khách hàng thường xuyên đến với siêu thị tham quan và tiếp cận sản phẩm. Ban tổ chức hy vọng sự kiện sẽ là một cơ hội tốt để các chủ thể OCOP đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cũng như lắng nghe tiếp thu ý kiến từ khách hàng từ đó hoàn thiện sản phẩm, tăng được sức cạnh tranh trên thị trường.
Theo báo Sài Gòn giải phóng, ngày 23/6 tại tỉnh Quảng Ninh, tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp với Sở Công thương tỉnh Quảng Ninh và Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Tuần Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản Quảng Ninh năm 2022.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Chê người khác béo, xấu có vi phạm pháp luật không?
-
Vĩnh Phúc: Tạm giữ gần 6.000 sản phẩm nhập lậu bán qua thương mại điện tử
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
-
Trường ĐH Điện Lực: Sôi nổi Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học Khoa Kỹ thuật điện
-
ADB viện trợ 2 triệu USD hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi
-
Thủ tướng yêu cầu triển khai ngay chính sách miễn, giảm thuế, phí sau bão số 3
Miền Bắc có mưa dông trước khi không khí lạnh tràn về đêm 30/9
(THPL) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc sẽ mưa dông trước khi không khí lạnh tràn về vào đêm 30/9.28/09/2024 07:54:35Kinmemai Premium - Loại gạo đắt nhất thế giới
(THPL) - Kinmemai Premium là loại gạo được thu hoạch thủ công, giữ Kỷ lục Guinness là loại gạo đắt nhất thế giới với giá 109 USD/kg (gần...28/09/2024 13:17:20Từ 1/10, CSGT toàn quốc mở cao điểm xử lý học sinh vi phạm giao thông
(THPL) - Cục Cảnh sát giao thông (CSGT - Bộ Công an) cho biết, từ ngày 1/10, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm...27/09/2024 20:54:00Lượng khách quốc tế đến Phú Quốc nghỉ dưỡng tăng mạnh
(THPL) - Trong 9 tháng đầu năm 2024, Phú Quốc ước đón hơn 723.960 lượt du khách quốc tế đến tham quan, du lịch, tăng 56,5% so với cùng kỳ năm 2023,...28/09/2024 08:20:07
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...