06:38 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 16/6

10:21 16/06/2021

(THPL) – Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ không thiết yếu, thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 của Thủ tướng từ 0h ngày 16/6.

Công văn nêu rõ, kể từ 0h ngày 16-6 cho đến khi có thông báo mới, tạm dừng tất cả các sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có tập trung đông người. Tạm đình chỉ hoạt động các tụ điểm vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim; phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bida, yoga, zumba; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, xăm hình, chăm sóc da…); các dịch vụ xông hơi, bấm huyệt, vật lý trị liệu…

VTV News đưa tin, thành phố tiếp tục tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, trò chơi điện tử. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, hạn chế tụ tập tại chỗ trên 10 người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc, khuyến khích hình thức bán hàng mang về,….

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ động viên, trao đổi với cán bộ làm nhiệm vụ ở chốt phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Báo Dân trí

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, người lao động, đặc biệt đội ngũ nhân viên y tế không được ra khỏi TP trong thời điểm hiện tại.

Trong trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống COVID-19, phát triển kinh tế thì các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp được rời khỏi thành phố nhưng phải đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch theo đúng quy định.

TP Cần Thơ Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường THPT tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 bằng hình thức trực tuyến; Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tổ chức dạy và học bằng hình thức trực tuyến cho sinh viên, học sinh.

Theo báo Tuổi trẻ Online, trong chỉ đạo mới, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường giao Sở Y tế chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt bệnh viện dã chiến của thành phố với quy mô 100 giường (tại quận Bình Thủy); các địa phương phải sẵn sàng phục vụ cho phương án cách ly tập trung 5.000 người.

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVD-19 tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập và ngoài công lập. Không để xuất hiện trường hợp lây nhiễm dịch COVID-19 từ bên ngoài vào bệnh viện, các cơ sở khám chữa bệnh cũng như từ bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh ra ngoài cộng đồng...

Mai Chi tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu