20:16 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Quy trình sản xuất liệu có an toàn tại Công ty Hóa sinh Phương Duy

08:59 21/09/2020

(THPL) - Là Công ty sản xuất nguyên liệu chitin sản phẩm ban đầu để chiết xuất Glucosamin và chitosan để xuất khẩu ra nước ngoài và cung cấp nguyên liệu cho các công ty sản xuất thực phẩm chức năng trong hỗ trợ chữa bệnh thấp khớp, chữa bỏng, thuốc giảm cân, hóa mỹ phẩm… Nhưng khi ghi nhận trực tiếp sản xuất nguyên liệu tại công ty liệu rằng có đảm bảo an toàn?!

Nhận được phản ánh của người dân về Công ty Hóa sinh Phương Duy xả thải không qua xử lý cẩn thận đã xả ra môi trường, cùng với sử dụng nguyên liệu đầu vào không đảm bảo vệ sinh và xử lý không đúng quy trình vệ sinh an toàn.

Hình ảnh: Nguyên liệu được phơi trực tiếp trên nền sân

Theo đó, ngày 17/09 phóng viên đã xuống ghi nhận xác minh thông tin phản ánh của người dân là có căn cứ. Qua ghi nhận thực tế ban đầu, Công ty Phương Duy có địa chỉ tại Lô 2-18c Khu công nghiệp Trà Nóc II, phường Phước Thới, quận Ô Môn, TP. Cần Thơ bề ngoài thì có dấu hiệu các thiết bị xuống cấp hoen rỉ, phần che mái đã rĩ bốc trơ trọi, về ghi nhận có một lượng lớn nguyên liệu vỏ tôm được phơi ngay giữa sân nên Công ty không lót bất kỳ tấm bạt nào, công nhân đi chân trần cày xới dưới nước sỉnh vừa rửa xong, cùng với đó pha tạp với rất nhiều túi bóng ni lông vỏ chai được trộn chung phơi ngay giữa sân, mùi hôi tanh khó chịu và hệ thống nước xả thải ra đường ống thoát nước có màu trắng đục.

Hình ảnh: Nguyên liệu vỏ tôm cùng với các hỗn tạp rác hòa trộn với nhau

Trước phản ánh và ghi nhận, Phóng viên đã liên hệ với Ban Giám đốc Công an TP Cần Thơ và được trao đổi cùng phối hợp với Công an kinh tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Ô Môn để tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc để phối hợp xử lý.

Qua quá trình làm việc, phóng viên có đề nghị cùng chính quyền địa phương kiểm tra các giấy tờ liên quan quá trình sản xuất, giấy chứng nhận của đơn vị về đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường, đề nghị được tham quan khảo sát quy trình sản xuất và xử lý nguyên liệu đầu vào nhưng phía công ty không phối hợp, không cung cấp và ngăn chặn PV không cho ghi nhận. Được biết, qua quá trình lập biên bản đại diện Công ty cũng xác nhận có nội dung như thông tin phản ánh.

Hình ảnh: Hình ảnh hoang tàn của Công ty

Được biết trước đó, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Công an TP. Cần Thơ đã phối hợp các ban ngành đã tiến hành kiểm tra lập biên bản của Công ty Phương Duy liên quan vấn đề vi phạm công tác môi trường.

Theo ghi nhận về nguồn nguyên liệu, quy trình sản xuất sản phẩm của Công ty liệu rằng có đảm bảo vấn đề an toàn vệ sinh về sản xuất nguyên liệu phục vụ cho nghành y tế hay không?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin thông tin trong kỳ sau./.

Kenz Phạm

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu