03:03 ngày 11/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Lửa vẫn âm ỉ cháy kéo dài sang ngày thứ 5 ở công ty may

14:33 27/03/2017

(THPL) – Sáng hôm nay (27/3), vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty may Kwong Lung – Meko đã bước sang ngày thứ 5, lực lượng phòng cháy chữa cháy của tỉnh Hậu Giang và TP.HCM lại tiếp tục chi viện hỗ trợ dập tắt lửa còn âm ỉ.

Đến sáng nay (27/3), lực lượng Cảnh sát PCCC vẫn đang phun nước và túc trực tại khu vực cháy ở Công ty TNHH Kwong Lung- Meko, Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ đề phòng ngọn lửa bùng trở lại.

Ông Chen Lai Skuang, 65 tuổi, TGĐ Công ty Kwong Lung – Meko (người mặc áo cam ngồi góc phải) trao đổi với ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ sáng 27/3 về vụ cháy với gương mặt thất thần. Ảnh: Doanh nhân.

Theo dự kiến trước đó, sáng nay 27/3, cơ quan điều tra cùng phía công ty bảo hiểm cháy nổ có mặt ở hiện trường để tiếp tục công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân, thống kê tài sản thiệt hại. Tuy nhiên, đến sáng nay, ngọn lửa vẫn còn âm ỉ, khói vẫn bốc lên bên trong tòa nhà công ty.

Sáng sớm nay, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung, Chủ tịch UBND TP Võ Thành Thống đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy, đồng thời nghe các lực lượng chức năng báo cáo, triển khai các phương án tiếp theo.

Ông Nguyễn Hùng Việt, Bí thư phường Trà Nóc cho biết trên VOV, các lực lượng tiếp tục khống chế ngọn lửa, từ tối qua, việc sơ tán dân lại tiếp tục được thực hiện để đảm bảo an toàn tính mạng cho gần 200 hộ dân tại đây.

"Từ đêm qua, chúng tôi bám sát hiện trường để đảm bảo an toàn cho người dân. Sáng nay đã tiếp tục tập trung bà con, không để người dân trở lại hiện trường vụ cháy...", ông Việt cho hay.

Sáng nay, lực lượng chức năng tiến hành đập một số mảng tường ở tòa nhà 5 tầng của công ty may. Ảnh: Doanh nhân.

Sáng nay, phía cảnh sát PCCC tiếp tục phun nước để dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, còn các lực lượng chức năng khác đập kính, đập một đoạn tường, tháo dỡ phần mái vòm ngay lối vào của công ty để khói thoát ra ngoài. Đồng thời, lực lượng chức năng tiếp cận bên trong các tầng lầu không bị cháy để dọn hàng ra ngoài và khám nghiệm hiện trường.

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở cảnh sát PCCC Thành phố Cần Thơ cho biết: "Vụ cháy này phức tạp. Các chất cháy phát ra khí độc. Với tinh thần quyết tâm, chúng tôi sẽ kiên quyết khắc phục vụ cháy này".

Được biết, dự kiến trong chiều nay, UBND thành phố Cần Thơ sẽ tổ chức cuộc họp bàn về các giải pháp xử lý triệt để vụ cháy; đồng thời quyết định các giải pháp khẩn để hỗ trợ khắc phục hậu quả vụ cháy. Buổi chiều cùng ngày, tại UBND phường Trà Nóc tổ chức trao tặng 500 phần quà cho các công nhân Công ty TNHH Kwong Lung-Meko.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu