15:08 ngày 23/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: KITA INVEST có bị liên đới đến sự việc "ngăn chặn tẩu tán tài sản" của Công ty Ngân Thuận hay không?

16:27 22/08/2024

(THPL) - Vấn đề ngăn chặn tẩu tán tài sản của Công ty TNHH Xây Dựng Ngân Thuận (Công ty Ngân Thuận) đã thu hút sự chú ý dư luận khi Cục Thuế TP. Cần Thơ đã có văn bản số 3359 gửi đến Văn phòng Đăng ký đất đai thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ.

Văn bản này yêu cầu phối hợp để ngăn chặn việc tẩu tán tài sản nhằm thực hiện cưỡng chế thu hồi nợ thuế đối với Công ty Ngân Thuận tại dự án khu dân cư (KDC) Ngân Thuận.

Liên quan đến vụ việc, có thông tin cho rằng nhóm tài sản bị ngăn chặn có thể liên quan đến các sản phẩm bất động sản mà Công ty KITA Invest đã trúng đấu giá từ năm 2019 tại dự án KDC Ngân Thuận do Công ty Ngân Thuận làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đại diện truyền thông của KITA Group đã chính thức phủ nhận mối liên hệ này.

Theo đại diện KITA Group: Danh sách tài sản bị yêu cầu ngăn chặn của Công ty Ngân Thuận bao gồm những lô đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hoàn toàn không liên quan đến 2.455 sản phẩm bất động sản mà KITA Invest đã trúng đấu giá. Họ nhấn mạnh rằng tài sản của Công ty Ngân Thuận nằm trong diện đề nghị của Cục Thuế TP. Cần Thơ không liên quan đến các sản phẩm bất động sản mà KITA Invest đã mua. 

Văn bản số 3359 Cục Thuế TP Cần Thơ.

Hiện tại, KITA Group đang triển khai xây dựng dự án KITA Airport City và vào ngày 03/08/2024, KITA Group đã khởi công tòa chung cư cao tầng Icon Stella thuộc khu đô thị này.

“Danh mục tài sản bị cưỡng chế thuộc quyền sở hữu của Công ty Ngân Thuận, bao gồm đất chưa được cấp giấy chứng nhận và các tài sản riêng của công ty này”, đại diện KITA Group nhấn mạnh.

Theo thông báo từ Cục Thuế TP. Cần Thơ, tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2024, Công ty Ngân Thuận còn nợ thuế tổng cộng 629 tỷ đồng. Để thu hồi khoản nợ này, Cục Thuế TP. Cần Thơ đã thực hiện các biện pháp cưỡng chế, bao gồm việc ngừng sử dụng hóa đơn đối với công ty từ ngày 04/03/2024 đến ngày 03/03/2025.

Cục Thuế TP. Cần Thơ cũng đã ban hành công văn số 644/CTCTH-QLN ngày 20 tháng 2 năm 2024 yêu cầu Công ty Ngân Thuận cung cấp thông tin về danh mục tài sản để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản. Theo thông tin từ Công ty Ngân Thuận, công ty hiện đang tồn kho 349 lô đất nền với diện tích 56.123 m2, nhưng các lô đất này chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cục Thuế TP. Cần Thơ đã có nhiều công văn gửi Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Cần Thơ yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin liên quan đến tài sản của Công ty Ngân Thuận. Tuy nhiên, tính đến nay, Cục Thuế vẫn chưa nhận được phản hồi từ Sở Tài nguyên và Môi trường. Điều này đã gây khó khăn trong việc thực hiện cưỡng chế và thu hồi nợ thuế.

Để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản và ngăn chặn việc tẩu tán tài sản, Cục Thuế TP. Cần Thơ đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Cần Thơ hỗ trợ cung cấp thông tin sau:

  1. Cung cấp thông tin về 349 lô đất nền với diện tích 56.123 m2 của Công ty Ngân Thuận thuộc dự án khu dân cư Ngân Thuận chưa có giấy quyền sử dụng đất.
  2. Xác nhận các dự án mở rộng diện tích đất của Công ty Ngân Thuận đã được phê duyệt nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  3. Nếu Công ty Ngân Thuận hoàn thành các thủ tục để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các lô đất nêu trên hoặc có các dự án mở rộng khác, yêu cầu không ký xác nhận tài sản để thế chấp vay vốn ngân hàng và không cho phép chuyển nhượng nhằm ngăn chặn việc tẩu tán tài sản để tránh nghĩa vụ thuế.

Trước sự việc này, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng giải quyết để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của các bên, đồng thời tránh gây hiểu lầm và ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp liên quan.



PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu