00:00 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần Thơ: Hàng loạt phản ánh nhưng trạm bê tông Tây Đô vẫn ngang nhiên hoạt động?!

14:40 30/11/2020

(THPL) – Liên quan đến Nhà máy bê tông Tây Đô tồn tại nhiều sai phạm như không được cấp phép xây dựng, sử dụng đất Quốc phòng qua Công ty trung gian, không được Sở Tài nguyên và Môi trường phê duyệt đề án bảo vệ môi trường cùng với việc không có báo cao đánh giá tác động môi trường những vẫn tồn tại bao lâu nay đang khiến dư luận hoài nghi về việc cố tình ngó lơ từ chính quyền nơi đây?!

Ngày 16/09, THPL có đăng tải bài viết “Công ty Tây Đô xây dựng trạm trộn bê tông không phép” phản ánh về trạm trộn bê tông của Công ty cổ phần Tây Đô ngang nhiên xây dựng nhà điều hành và trạm trộn bê tông tươi, bãi tập kết cát, sỏi vật liệu xây dựng gây ô nhiễm bụi độc hại, tiếng ồn và chất thải bê tông chưa được phê duyệt xả thải đang gây ra cái chết mòn cho người dân nơi đây.

Hình ảnh cổng chính Nhà máy bê tông Tây Đô.

Ngày 14/10, UBND quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đã có văn bản trả lời ý kiến phản ánh của phóng viên Thương hiệu và Pháp luật về việc xây dựng và hoạt động của nhà máy bên tông Tây Đô. Theo UBND phường Bùi Hữu Nghĩa vào ngày 29/9/2020 thì đoàn kiểm tra phường đã tiến hành kiểm tra thực tế và ghi nhận có 01 trạm trộn và 06 cấu trúc nhà có thiết kế cột khung sắt tiền chế cùng bê tông phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh được đầu tư xây dựng vào cuối năm 2014. Tuy nhiên phía Công ty Cổ phần bê tông Tây Đô không xuất trình được giấy phép xây dựng đối với những công trình trên cho đoàn kiểm tra.

Ngoài ra, cũng vào ngày 29/9/2020 UBND quận Bình Thủy cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn của quận và UBND phường Bùi Hữu Nghĩa cùng phối hợp với các ngành chuyên môn kiểm tra xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với việc phần đất Công ty Cổ phần bê tông Tây Đô có nguồn gốc đất quốc phòng mà UBND phường Bùi Hữu Nghĩa đã kết luận.

Hình ảnh dàn xe gán mác bê tông Tây Đô.

Được biết mặc dù đến nay đã hơn hai tháng trôi qua, nhưng việc xử lý những sai phạm tại Nhà máy bê tông của Công ty Cổ phần bê tông Tây Đô vẫn chưa có kết luận cụ thể, cũng như việc hoạt động kinh doanh tại nhà máy này vẫn diễn ra bình thường đang khiến dư luận hoài nghi về việc có hay không sự ưu ái và ngó lơ đang diễn ra đối với Công ty Cổ phần bê tông Tây Đô từ chính quyền nơi đây? Và liệu tổ chức hay cá nhân nào đứng sau để nhà máy bê Tây Đô xây dựng và hoạt động trong khi tồn tại nhiều sai phạm mặc dù đã bị phản ánh nhiều lần?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Ngọc Hoàng - Sỹ Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu