18:44 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần sớm làm rõ những uẩn khúc tại Bệnh viện Mắt Trung ương

14:52 19/05/2023

(THPL) - Phản ánh tới các cơ quan báo chí, nhiều bệnh nhân cho biết, mặc dù các thiết bị mổ cassette để phục vụ bệnh nhân đang điều trị nội trú được tài trợ, bệnh nhân không phải mất tiền. Tuy nhiên, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Mắt Trung ương lại chỉ đạo thu tiền của bệnh nhân…

Theo phản ánh, mặc dù các thiết bị mổ cassette để phục vụ bệnh nhân đang điều trị nội trú được tài trợ, bệnh nhân không phải mất tiền. Tuy nhiên, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Mắt Trung ương lại chỉ đạo thu tiền của bệnh nhân từ 2 - 3 triệu đồng/1ca mổ.

Ông N.M.T, một bệnh nhân cho biết: "Chúng tôi có suy nghĩ, khi đến Bệnh viện Mắt Trung ương khám, điều trị, khi phẩu thuật, các chi phí bệnh nhân phải chi trả, Bệnh viện phải thu đúng, thu đủ. Tuy nhiên, qua tìm hiểu, chúng tôi rất bức xúc về việc, mặc dù các thiết bị mổ cassette để phục vụ bệnh nhân đang điều trị nội trú được tài trợ, bệnh nhân không phải mất tiền, thế nhưng bệnh viện lại thu của mỗi bệnh nhân từ 2 - 3 triệu đồng/1ca mổ".

“Có rất nhiều trường hợp bệnh nhân bị thu tiền giống như tôi, nên đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ” – ông T. nhấn mạnh.

Cần sớm làm rõ việc thu tiền của bệnh nhân tại Bệnh viện Mắt Trung ương - Ảnh: Đại Vụ Nam

Liên quan đến vấn đề này, theo tài liệu phóng viên có được, mặc dù các bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương, tuy nhiên, bệnh nhân lại phải đóng tiền thiết bị mổ cassette vào tài khoản của một cá nhân có tên là Đỗ Thị Hồng Nhung và dùng phiếu thu của một công ty tư nhân có tên là Công ty CP Thiên Trường (địa chỉ: Phòng 501, nhà 2, 67B Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội).

Để làm rõ nội dung bệnh nhân phản ánh và có thông tin khách quan, đa chiều, phóng viên đã liên hệ đặt lịch làm việc với Bệnh viện Mắt Trung ương và Bộ Y tế. Trao đổi với báo chí, PGS.TS Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết: "Sau khi nắm được nội dung báo chí trao đổi, lãnh đạo Bệnh viện sẽ chỉ đạo xác minh, làm rõ và trả lời các cơ quan báo chí sau".

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đức Thành - Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế cho biết, sẽ tiếp nhận nội dung mà báo chí phản ánh, về phía Bộ Y tế sẽ yêu cầu Bệnh viện Mắt Trung ương báo cáo và giải trình về nội dung này!

Đại Vụ Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu