17:11 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần làm rõ những “lùm xùm” liên quan đến Phó Giám đốc Công ty FACON Việt Nam

10:23 13/10/2021

(THPL) - Mặc dù đơn vị thi công đã hoàn thành hạng mục công trình và nhiều lần đề nghị thanh toán theo hợp đồng nhưng đối tác là Công ty Cổ phần Xây dựng FACON Việt Nam vẫn chây ì. Từ sự việc này đã lộ ra những dấu hiệu đáng ngờ liên quan đến ông Phó Tổng Giám đốc FACON Việt Nam, cần được cơ quan pháp luật làm rõ.

Để triển khai xây dựng hạng mục Nhà dịch vụ thuộc Dự án APEC Diamond Park Lang Son, chủ đầu tư dự án đã kí kết hợp đồng với Công ty Cổ phần Xây dựng FACON Việt Nam (gọi tắt là FACON Việt Nam), sau đó, ngày 28/2/2021, FACON Việt Nam kí hợp đồng thuê Đội thi công do ông Nguyễn Đức Sáng làm đội trưởng để xây dựng Nhà dịch vụ thuộc Dự án nói trên.

Sau khi hợp đồng được kí kết, Đội thi công của ông Sáng đã đưa máy móc, thiết bị, vật tư tích cực triển khai xây dựng. Mặc dù trong quá trình thi công, chủ đầu tư nhiều lần thay đổi thiết kế, bất lợi cho việc thi công nhưng bằng trách nhiệm cao, Đội thi công của ông Sáng đã hoàn thành được đợt 1 của công trình, gồm phần cốt thép, cốt pha, bê tông, chống thấm sàn đáy của công trình…

 Hạng mục công trình do Đội thi công của ông Sáng xây dựng đã hoàn thành giai đoạn 1 nhưng chưa được nghiệm thu thanh toán.

Theo Điều 3 của hợp đồng, FACON Việt Nam sẽ nghiệm thu thanh toán đợt 1 cho Đội thi công của ông Sáng (thanh toán theo tiến độ công trình). Tuy nhiên, suốt nhiều tháng trôi qua, FACON Việt Nam vẫn lảng tránh việc này,  dẫn đến hàng loạt người lao động của ông Sáng lâm vào cảnh khốn khó do không có lương, máy móc, thiết bị ông Sáng di chuyển lên Lạng Sơn phải nằm chờ. Không những thế, trong thời gian trì hoãn nghiệm thu thanh toán, bất ngờ xuất hiện một đội thợ lạ “nhảy” vào công trường thi công tiếp dự án mà Đội thi công của ông Sáng đang làm theo hợp đồng đã kí kết. 

Đại diện Ban Quản lí dự án APEC Lạng Sơn cho biết, Ban quản lí dự án cũng nhiều lần đề nghị phía FACON Việt Nam tiến hành nghiệm thu, thanh toán phần việc đã thi công nhưng FACON Việt Nam vẫn chưa thực hiện xong yêu cầu này. Theo hợp đồng, chủ đầu tư dự án sẽ thanh toán theo khối lượng vật tư đã thi công, nhưng FACON Việt Nam bước đầu đưa ra số liệu đội lên nhiều so với số liệu giám sát từ phía Ban Quản lí Dự án, sau đó để lửng mãi chưa hợp tác thực hiện thủ tục nghiệm thu. Ban Quản lí dự án thông cảm và chia sẻ với Đội thi công của ông Sáng nên sẵn sàng đứng ra thanh toán trực tiếp cho ông Sáng, nếu FACON Việt Nam cùng ngồi lại để tiến hành các thủ tục cần thiết.  Tuy nhiên FACON Việt Nam không thiện chí nên không thực hiện được, nhất là khi FACON Việt Nam không có thư bảo lãnh ngân hàng về hợp đồng đã kí kết. Đây cũng là một trong những lí do khiến chủ đầu tư dừng hợp đồng với FACON Việt Nam.

Trước sự việc trên, ông Sáng nhiều lần liên hệ với ông Nguyễn Đình Quân- Phó Tổng Giám đốc FACON Việt Nam, người kí kết hợp đồng với ông Sáng nhưng đều không nhận được hồi âm. Phóng viên đã đến địa chỉ theo đăng kí của Công ty tại Hà Nội. Tuy nhiên tại địa chỉ này không hề thấy có biển hiệu Công ty.

Giấy mời làm việc của đơn vị chức năng thuộc Công an TP.Hà Nội để xác minh làm rõ sự việc.

Trước những dấu hiệu đáng ngờ về FACON Việt Nam, phóng viên đã tìm hiểu thêm về người đại diện pháp luật của FACON Việt Nam là ông Hoàng Quốc Toàn. Nhưng thật bất ngờ khi ông Toàn khẳng định mình không phải là người đại diện pháp luật của FACON Việt Nam mà là do ông Nguyễn Đình Quân tự ý giả mạo chữ kí của ông khi làm hồ sơ thay đổi người đại diện pháp luật của FACON Việt Nam.

Văn bản của ông Hoàng Quốc Toàn khẳng định mình bị giả mạo chữ kí

Cụ thể, theo Giấy chứng nhận Đăng kí doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Xây dựng FACON Việt Nam đăng kí lần đầu ngày 22/6/2018, đăng kí thay đổi lần thứ 01 ngày 25/2/2021. Thời điểm đăng kí thay đổi này cũng là thay đổi người đại diện pháp luật. Tuy nhiên, ông Toàn khẳng định mình bị giả mạo chữ kí khi thay đổi đăng kí doanh nghiệp nên đã có đơn đề nghị Phòng Đăng kí kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội hủy Giấy chứng nhận Đăng kí doanh nghiệp Công ty Cổ phần Xây dựng FACON Việt Nam. Nội dung này đã được chuyển tới Công an TP.Hà Nội.

Trước những dấu hiệu bất thường trên, ông Nguyễn Đức Sáng cho rằng mình bị ông Nguyễn Đình Quân giả mạo hồ sơ Công ty để kí kết hợp đồng xây dựng Nhà dịch vụ thuộc Dự án APEC Diamond Park Lang Son. Ông Sáng đã tố giác  tới cơ quan Công an.

Đơn vị chức năng của Công an TP.Hà Nội đã làm việc với một số người liên quan, sự việc đang trong quá trình xác minh để làm rõ.

An Luých

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu