11:53 ngày 01/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần làm rõ bệnh nhân mổ ruột thừa biến chứng tử vong và trách nhiệm của bác sĩ

14:54 04/09/2020

(THPL) - Sau khi được bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên thực hiện phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa bị viêm, bệnh nhân có dấu hiệu tê liệt chân rồi rơi vào hôn mê dẫn đến tử vong. Cái chết quá nhanh của người bệnh đã gây bức xúc cho gia đình cũng như đặt ra nhiều nghi vấn của người dân đối với bệnh viện.

Người bệnh là Nguyễn Thị Thanh Nga, SN 1996, trú tại xóm Hồng Cóc, xã Phúc Thuận, TX Phổ Yên được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên vào ngày 30/8/2020 với triệu chứng đau bụng. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra hình ảnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, chỉ định phẫu thuật cắt ruột thừa vào chiều cùng ngày.

Tuy nhiên, sau phẫu thuật ngày hôm sau người bệnh đã bị đau chân trái không đi lại được. Các bác sĩ đã tiến hành điều trị về chân, nhưng đến ngày thứ 3, bệnh nhân có dấu hiệu không thở được. Lúc này bệnh nhân được chuyển sang khoa Cấp cứu, không lấy được ven bệnh viện cấp tốc cho bệnh nhân chuyển về bệnh viện Bạch Mai, nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường chuyển viện.

Bệnh viện Đa khoa Yên Bình, Thái Nguyên nơi bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga mổ ruột thừa

Ông Nguyễn Văn Thủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên cho rằng, nguyên nhân khiến người bệnh tử vong “nghĩ nhiều” là do “nhồi máu phổi”. Ông Thủy cũng cho biết với trình độ chuyên môn của các y bác sĩ nơi đây không dám khẳng định bệnh nhân tử vong do đâu.

Theo ghi nhận của phóng viên, bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga tử vong là hoàn toàn bất ngờ đối với gia đình. Bởi vì, theo gia đình bệnh nhân cho biết từ trước đến giờ bệnh nhân không có tiền sử bệnh gì. Điều này đã đặt ra nhiều nghi vấn đối với cái chết của bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga và trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Thanh Nga tử vong quá đột ngột khiến gia đình không thể ngờ tới

Điều đặc biệt, khi phóng viên làm việc tại bệnh viện, giám đốc bệnh viện đã trả lời rằng bệnh nhân khi đầu vào là bị viêm ruột thừa, bác sĩ đã tiến hành gây mê để mổ nên có liên quan về dây thần kinh dẫn đến ngày hôm sau xuất hiện đau chân và có xuất hiện giảm vận động. Vị Giám đốc bệnh viện khẳng định rằng chuyện này là “bình thường, không có gì ghê gớm đối với một ca mổ ruột thừa cả”.

Khi được phóng viên hỏi về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân thì đại diện bệnh viện khẳng định về chuyên môn của bệnh viện không có gì sai. Thế nhưng, bệnh viện lại làm bản cam kết với gia đình hỗ trợ gia đình bệnh nhân tử vong với số tiền 200.000.000 (Hai trăm triệu đồng) với điều kiện ghi rõ là nhận một lần duy nhất; không được có ý kiến gì; không được kiện tụng; không được báo đài.

Bản cam sau khi hỗ trợ mai táng phí bệnh viện yêu cầu gia đình không kiện tụng, không báo đài

Dư luận đặt ra câu hỏi vì sao bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên lại phải làm như thế để che dấu dư luận nếu đúng như lời Giám đốc bệnh viện khẳng định là không có gì sai.

Thiết nghĩ, việc này cần được làm rõ để tránh gây xôn xao dư luận cũng như niềm tin của người dân đối với Bệnh viện Đa khoa Yên Bình Thái Nguyên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc ở nội dung tiếp theo!

Hoài Thanh - Đào Đường

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Duy anh

Tại sao bất kì ca mổ nào cũng cần bản cam kết của gia đình, nếu có chỉ là bản cam kết của gia đình về những bệnh mà bệnh nhân nhiễm phải ảnh hưởng đến ca mổ, còn bây giờ là gia đình phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất kể lí do nào. Thật vô lý!!!

Lộc ánh tuyết

Mình cách đây 2 tuần cũng vào bv yên bình khám. Bs bảo yêu cầu nằm viện theo dõi nếu còn đau thì mổ. Vì mình bị u nang buồng trứng. Nhưng vào nằm 4 ngày trời. K tiêm,k khám k cho thuốc uống. Khi hỏi là tóm lại có mổ k nếu k thì cho ra viện chứ cứ nằm không ntn cũng k giải quyết đk gì. Cuối cùng bs bảo thế thì ra viện rồi theo dõi vài ngày nữa. Nói chung là k giải quyết đk rõ ràng. Chán thật sự

Nguyễn Quang Hà

Giải tán bệnh viện đi, con tôi cũng bị một lần rồi, từ lúc mới mở bệnh viện ra cơ, từ đó trở đi GĐ nhà tôi ko cho ai ra viện đấy các cụ ah.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu