19:07 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần làm gì để bảo vệ làn da trong mùa hè nóng bức?

15:14 05/05/2017

THPL - Mùa hè là thời điểm nhiệt độ tăng cao, việc đổ mồ hôi thường xuyên sẽ khiến da dễ bị tổn thương và trở nên khô sạm. Bởi vậy, việc bảo vệ da vào mùa hè càng cần được chú trọng.

Dưới đây là những thói quen đơn giản nhưng có thể giúp bảo vệ da chúng ta khỏi các tác hại từ môi trường cũng như ngăn ngừa sự lão hóa theo thời gian.

Làm sạch da

Làm sạch da là bước bảo vệ da cơ bản. (Ảnh: Internet)

Bước bảo vệ da cơ bản đầu tiên là vệ sinh da sạch sẽ. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Hiện các sản phẩm hóa mỹ phẩm trên thị trường rất đa dạng, với thành phần đặc chế phù hợp cho từng loại da để người dùng có thể chăm sóc da chuyên sâu nhất.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, phái đẹp nên sử dụng những sản phẩm được chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên, vừa có tác dụng làm sạch an toàn, vừa cung cấp dinh dưỡng, dưỡng ẩm cho da.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có lợi cho làn da của bạn. (Ảnh: Internet)

Cách đơn giản nhất để làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống mà không tốn thời gian đó là uống nhiều nước. Hãy thử uống nhiều nước mỗi ngày, đều đặn trong vòng 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

Nước sẽ trung hòa lượng axit trong cơ thể, thải các độc tố, làm da sáng màu và trở nên mềm mại.

Do đó, hãy tạo thói quen luôn để nước bên mình để uống bất cứ khi nào mình nhớ kể cả khi không khát. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể thay thế bằng nước ép trái cây không đường, các loại nước mát đều rất tốt cho cơ thể.

Tẩy tế bào chết

Nhiều người cho rằng tẩy da chết sẽ làm da dễ bắt nắng hơn. Nhưng thực tế, chỉ khi tẩy da quá nhiều và sai cách mới khiến da mỏng và yếu, kém phục hồi và dễ bị tổn thương.

Với tần suất một lần/tuần, 3-4 lần/tháng (đối với da khô), tẩy tế bào da chết sẽ thực sự giúp da sáng khỏe hơn, hấp thụ các chất dinh dưỡng từ mặt nạ dưỡng tốt hơn.

Dưỡngm cho da

Da cần được cung cấp đủ độ ẩm cả từ bên ngoài và bên trong cơ thể. Khi da bạn bị khô do mất nước, lớp màng tự nhiên bảo vệ da của bạn sẽ bị tổn thương và bạn cần phải tái tạo lại lớp màng đó bằng các sản phẩm dưỡng chuyên sâu có các thành phần giữ ẩm tốt như ceramides, axit hyaluronic, glycerin để da được phục hồi hiệu quả.

Để có một làn da tươi tắn và khỏe mạnh, dưỡng ẩm là bước chăm sóc quan trọng không kém làm sạch da. Dù da thuộc loại nào, việc dùng kem dưỡng ẩm vẫn là điều rất cần thiết.

Thời điểm thoa kem dưỡng ẩm thích hợp là ngay sau khi tắm. Đó là khi da vẫn đang giữ được độ ẩm nhất định. Tuy nhiên, chị em chỉ nên thoa với lượng vừa đủ để kem thấm vào da. Không nên thoa kem dày, vừa lãng phí lại dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. 

Đắp mặt nạ

Mặt nạ từ sữa tươi, sữa chua, dâu, bơ,… rất tốt cho da. (Ảnh: Internet)

Bạn nên sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như sữa tươi, sữa chua, dâu, bơ, khoai tây,… để làm mặt nạ dưỡng da mặt và da toàn thân.

Nên đắp mặt nạ sau khi đã lấy đi lớp tế bào chết bởi úc này da sẽ hấp thụ những dưỡng chất trong mặt nạ tốt nhất. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các loại mặt nạ giấy, mặt nạ đất sét,… được bán sẵn rất tiện dụng.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Thường xuyên tăng cường ngũ cốc, thịt nạc, cá, thịt gia cầm, sò, trứng, sữa,... Sắt, kẽm, và khoáng chất chứa trong những thực phẩm này sẽ giúp da hoạt động tốt hơn. Các tế bào máu đỏ cần sắt để vận chuyển oxy hóa cho da, giúp đa sáng đẹp.

Bên cạnh đó, nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo động vật, thức ăn nhanh, bánh ngọt, đồ uống có gas. Bổ sung nhiều rau xanh và trái cây trong khẩu phần ăn uống cũng là cách giúp cải thiện làn da hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm

Sử dụng kem dưỡng da ban đêm giúp da hấp thụ các dưỡng chất do quá trình trao đổi chất của các tế bào diễn ra mạnh mẽ, nuôi dưỡng làn da hiệu quả, do đó cần duy trì thói quen này thường xuyên.

Trong khi thoa kem dưỡng da nên kết hợp massage nhẹ nhàng cho da mặt khoảng 5 - 10 phút sẽ giúp kích thích tế bào, lưu thông máu dưới da, cho làn da trở nên hồng hào, tươi sáng và giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả.

Không thức quá khuya

Ban đêm là thời điểm làn da tái tạo lại tế bào nhanh hơn so với ban ngày. Vì vậy, việc ngủ quá muộn sẽ làm cho hoạt động điều tiết tế bào da thất thường, ảnh hưởng đến chức năng của tế bào biểu bì, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa da và làm xuất hiện các nếp nhăn, gây xỉn màu cho da.

Mai An (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu