20:04 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cần chuẩn bị cho ngày vía Thần Tài như thế nào?

10:10 31/01/2020

(THPL) - Phong tục thờ cúng Thần Tài là tập tục có từ lâu đời của người Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng thấy bàn thờ Thần Tài được đặt trong các gia đình, cửa hàng và công ty. Việc thờ cúng Thần Tài với mong muốn công việc buôn bán được hanh thông, suôn sẻ.

Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 là ngày Thần Tài trở về trời. Để tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn vị Thần cai quản tiền bạc, ngân xuyến, người dân thường sắm lễ để cúng thần tài vào ngày mùng 10 hàng tháng. Đặc biệt cúng Thần Tài vào ngày mùng 10 tháng giêng là quan trọng hơn cả hay còn gọi là ngày vía Thần tài.

Cúng Thần Tài ngày 10/1 âm lịch là lễ đón Thần tài xuống hạ giới (Ảnh: Internet)

Cúng Thần Tài ngày 10/1 âm lịch là lễ đón Thần tài xuống hạ giới. Để cảm ơn Thần Tài một năm qua đã phù hộ, bảo vệ giữ gìn tiền bạc, ngân xuyến cho gia chủ, đồng thời mong muốn cầu tài cầu lộc cho năm mới làm ăn phát đạt. Ngoài những đồ cúng chay cần thiết như đèn, nước, tiền vàng và hoa quả còn kèm theo rượu và đồ mặn như thịt lợn, tôm, trứng, gạo, muối.

Những điều cần lưu ý trong thờ cúng Thần Tài:

Gia chủ cũng nên chú ý những kiêng kị sau thì mới linh nghiệm và suôn sẻ.

Khi thỉnh tượng Thần Tài về nhất thiết phải gói trong tờ giấy đỏ và nhờ các sư trong chùa đọc thần chú tốt ngày mới đem về lập bàn thờ.

Về nhà dùng nước bưởi để rửa tượng Thần Tài.

Khi mới lập bàn thờ Thần Tài phải thắp nhang 99 ngày. Trong 99 ngày đó phải thay nước, rửa chén hàng ngày và đặc biệt không để đèn nến bị tắt.

Đặt bàn thờ nơi sạch sẽ, không gần nhà tắm nhà vệ sinh, chuồng xúc vật.

Chuẩn bị lễ cúng chỉ cần đơn giản không quá lãng phí nhưng đặc biệt không dùng đồ giả để cúng Thần Tài.

Phương Anh ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu