Cận cảnh mẫu SUV chạy điện đầu tiên của Honda
(THPL) - Chiếc SUV hạng trung áp dụng kiểu dáng "Neo-Rugged" sở hữu các bề mặt ngoại thất đơn giản và tinh tế. Đồng thời, hệ thống truyền động Ultium của Honda Prologue được cung cấp bởi General Motors (GM).
Honda đã tiết lộ đầy đủ thiết kế của chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên mang tên Prologue. Có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào năm 2024, sản phẩm này là thành quả của sự kết hợp giữa bộ phận Honda Design Studio ở Los Angeles và nền tảng kiến trúc động cơ và pin xe điện Ultium do General Motors cung cấp.
Honda Prologue sở hữu kích thước chiều dài 192 inch (4.876 mm), rộng 78,3 in (1.988 mm) và cao 64,7 in (1.643 mm). Giới mộ điệu cho rằng khoang nội thất có thiết kế không gian rộng rãi cho hành khách và hàng hóa. Tuy nhiên, những thông số chi tiết về bộ phận này chưa được công bố cụ thể. Chiếc xe mang phong cách thiết kế "Neo-Rugged" của Honda với bề mặt bóng loáng và đơn giản. Nổi bật ở ngoại thất là phần mặt trước chịu ảnh hưởng từ thiết đặc trưng đến từ "người anh em" Honda e. Đặc biệt, Prologue sở hữu kích thước la-zăng lớn 21 inch và cửa sổ trời toàn cảnh.

Ngoài ra, chiếc SUV điện được trang bị công nghệ nội thất phong phú với bảng điều khiển 11 inch kỹ thuật số ở bản tiêu chuẩn và màn hình kết nối âm thanh 11,3 inch. Honda cũng đã lắp đặt thêm các nút bấm vật lý để kiểm soát khí hậu và sưởi ghế dưới màn hình cảm ứng trung tâm. Đồng thời, Prologue còn được trang bị các tiện nghi cho hành khách bao gồm ổ cắm sạc không dây cho điện thoại di động, hai ngăn đựng cốc và một ngăn chứa đồ có nắp bên dưới khu điều khiển trung tâm. Ở thời điểm hiện tại, Honda cho biết Prologue sẽ có sẵn với hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên những thông số kỹ thuật về động cơ điện chưa được tiết lộ.
Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản có kế hoạch tung ra 30 mẫu EV mới trên toàn thế giới vào năm 2030 với số lượng bán ra toàn cầu là 2 triệu chiếc. Tại Bắc Mỹ, việc mở rộng thị trường sẽ bắt đầu với chiếc SUV Prologue vào năm 2024, sau đó là các mẫu xe dựa trên kiến trúc "e:Architecture" của chính Honda vào năm 2026 và một loạt các mẫu xe điện giá cả phải chăng mới được GM đồng phát triển vào năm 2027. Tất cả các mẫu xe này sẽ được sản xuất tại Bắc Mỹ.
Đại Vụ Nam (t/h)
Tin khác
HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm Phú Thọ: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, tạo sinh kế bền vững cho người dân
HTX Nông nghiệp hữu cơ Hồng Phát: Động lực phát triển kinh tế nông thôn ở Tuyên Quang
Công nghệ xanh, bản đồ số Map4D và logistics drone góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP Việt
Ô nhiễm không khí Hà Nội chạm ngưỡng đỏ, thị trường máy lọc không khí tăng nhiệt
Boutique Home Tràng Cát - Biểu tượng sống, kinh doanh bền vững tại tâm điểm kết nối phía Nam Hải Phòng
Từ căn bếp Việt đến sàn HOSE: Bước tiến lớn của Masan Consumer
Việt Nam tăng tốc, củng cố vị thế trong nhóm cung cấp tôm hàng đầu cho thị trường Trung Quốc
(THPL) - Việt Nam đang khẳng định vai trò ngày càng nổi bật tại thị trường tôm Trung Quốc khi kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh, đặc biệt ở...11/12/2025 09:36:52Chính phủ yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý các vướng mắc về “nhập siêu logistics”
(THPL) - Chi phí cao, năng lực cạnh tranh thấp và tình trạng “nhập siêu logistics” kéo dài đang là những rào cản lớn đối với hoạt động...11/12/2025 09:30:21Logistics xanh trở thành xu hướng chiến lược toàn cầu
(THPL) - Logistics xanh đang trở thành một trong những xu thế bắt buộc, đặc biệt ngành logistics lạnh Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ...11/12/2025 09:33:55Luật Thương mại điện tử mới: Quy định trách nhiệm livestream, định danh người bán bằng VNeID
(THPL) - Luật Thương mại điện tử mới được kỳ vọng sẽ tạo ra một hành lang pháp lý chặt chẽ, hiện đại và phù hợp với thực tiễn,...11/12/2025 09:22:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chung kết cuộc thi “Tiếng hát kiều bào - Nghĩa tình quê hương” tại Thái Lan
- Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng "Môi trường làm việc tốt...
- Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh...

