19:36 ngày 05/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cận cảnh dòng sông tung "bọt tuyết" trắng xóa ở Hà Nam

15:45 03/01/2018

(THPL) - Khi trạm bơm tại khu vực xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đi vào hoạt động thì đã tạo nên một lớp bọt trắng xoá cao hơn một mét.

Theo báo Trí thức trẻ, khoảng 4 ngày nay, trạm bơm ở khu vực chợ Lương thuộc xã Yên Bắc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam bắt đầu đi vào hoạt động phục vụ việc tưới tiêu cho các cánh đồng lân cận tiến hành làm vụ Đông Xuân 2018 đã tạo nên một dòng sông "tuyết" trên mặt sông Châu Giang.

bot-tuyet
Bọt tuyết trắng xóa tại sông Châu Giang, Hà Nam. Ảnh: Trí thức trẻ

Điều đáng nói, "dòng sông tuyết" cao khoảng 1m, dài chừng 100m ấy lại mang đến cho họ mùi hôi thối nồng nặc và dải nước đen kịt.

Theo chia sẻ của người dân, có những hôm, những bọt tuyết ấy theo gió bay vào tận nhà họ, trẻ con, người già đều phải di chuyển sang nơi khác sống.

bot-tuyet-1
Ảnh: Trí thức trẻ
bot-tuyet-2
"Dòng sông tuyết" cao khoảng 1m, dài chừng 100m ấy lại mang đến cho họ mùi hôi thối nồng nặc và dải nước đen kịt. Ảnh: Trí thức trẻ

Trao đổi trên báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Xuân Tình - Chủ tịch UBND xã Yên Bắc xác nhận có sự việc bọt nổi trắng xóa tại sông Châu Giang, khu vực trạm bơm Chợ Lương vào những ngày này.

Theo lý giải của ông Tình, khu vực sông nổi bọt trắng xoá có trạm bơm nước tưới tiêu nông nghiệp phục vụ một số xã quanh địa bàn xã.

Trong mấy ngày qua, các máy bơm này hoạt động bơm nước vào đồng cho vụ đông năm 2018. Khi nước dưới sông Châu Giang được bơm nước đã tạo lên hiện trượng bọt trắng xoá nổi trắng trên mặt sông.

bot-tuyet-3
Ảnh: Trí thức trẻ
bot-tuyet-4
Ảnh: Trí thức trẻ
bot-tuyet-5
Ảnh: Trí thức trẻ
bot-tuyet-6
Theo lý giải của ông Tình, khu vực sông nổi bọt trắng xoá có trạm bơm nước tưới tiêu nông nghiệp phục vụ một số xã quanh địa bàn xã. Ảnh: Trí thức trẻ

"Do nước ở sông Châu Giang chảy từ các con sông khác ở Hà Nội về cạn kiệt, nhưng vẫn phải sử dụng. Mặc dù ô nhiễm nhưng nước ở sông Châu Giang vẫn phục phụ cho 2/3 số xã trên địa bàn huyện sản xuất nông nghiệp. Hiện tại, tôi rất mong các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý để có nước sạch phục vụ tưới tiêu cho bà con" - ông Tình nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu