22:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cận cảnh chi tiết "tân binh" Land Rover Velar 2018 đang "gây sốt"

16:46 15/03/2017

(THPL) - Chính thức ra mắt vào đầu tháng 03/2017, tân binh Velar của thương hiệu xe off-road hàng đầu Anh Quốc Land Rover đã thật sự gây sốt thị trường ô tô năm 2017. Với những cải tiến cả về thiết kế lẫn công nghệ sản xuất xe, Land Rover đang kỳ vọng sẽ phủ kín thị trường SUV cao cấp.

Đầu tháng 03 vừa qua, hãng xe sang đến từ Anh quốc đã quyết định giới thiệu tân binh hoàn toàn mới Velar 2018 – Mẫu SUV sang trọng và thể thao sẽ lấp đầy khoảng trống giữa đàn anh Sport và đàn em Evoque. Giám đốc điều hành Jaguar Land Rover Anh quốc, Jeremy Hicks, phát biểu tại lễ ra mắtRange Rover Velar mới là sự bổ sung đầy ấn tượng cho gia đình Range Rover. Nó cải tiến bộ sản phẩm cho Range Rover trong phân khúc SUV sang trọng và tiếp tục cải tiến hơn nữa. Velar cũng tăng thêm lựa chọn cho những khách hàng mới. Velar nổi trội về thiết kế, công nghệ hữu dụng, các vật liệu mới và tất nhiên cũng mang gen huyền thoại của Land Rover là có thể đi tới mọi nơi, thực thi mọi khả năng”.

"Tân binh" Land Rover Velar đã có buổi ra mắt hoành tráng tại Bảo tàng thiết kế London.

Velar 2018 được Land Rover kì vọng sẽ phủ hết các ngóc ngách trong thị trường xe SUV. Velar được sản xuất để lấp đầy chỗ trống giữa phiên bản có giá phải chăng nhất là Evoque có mức giá là 41.000 USD và Sport có giá 65.000 USD. Velar là thành viên thứ 4 trong gia đình xe SUV sang trọng Land Rover. 

Land Rover kỳ vọng sẽ phủ kín thị trường SUV với Velar.

Velar có giá  44.830 bảng Anh (tương đượng 1,256 triệu đồng) cho thị trường Anh Quốc và  49.900 USD (tương đương 1,138 tỷ đồng) cho thị trường Mỹ với phiên bản cơ bản; lên đến 85.400 bảng Anh và 89.300 USD cho phiên bản cao cấp nhất First Edition, tương ứng cho hai thị trường này. 

Giá bán của Velar tại thị trường Mỹ.
Giá bán của Velar tại thị trường Anh Quốc.

Range Rover Velar có trục cơ sở 2.874mm (Evoque: 2.660mm và Range Rover Sport: 2.923mm), kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.803 x 1.930 x 1.665)mm. Khoang hành lý 632 lít cực kỳ rộng rãi. Khoảng sáng gầm 213mm với bản treo lò xo cuộn và lên tới 251mm với bản có hệ thống treo khí nén. Tương tự, khả năng lội qua vùng nước sâu 600mm với bản treo lò xo và 650mm với bản treo khí nén. Cấu trúc khung gầm làm từ nhôm tương tự Jaguar F-Pace. Tân binh nhà Range Rover nhỏ hơn BMW X6 (dài 4.909 mm, chiều dài trục cơ sở 2.933 mm) nhưng lớn hơn X4 (dài 4.671 mm, trục cơ sở 2.811 mm). Velar sở hữu khoang hành lý rộng 632L và nâng lên 1.731L khi gập hàng ghế thứ 2 xuống.

Tuy được đưa ra với sứ mệnh lấp đầy thị trường và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Macan. Tuy nhiên, Velar dược dự đoán sẽ là đối thủ đáng gờm của Mercedes GLC Coupe, BMW X4  hay thậm chí cả BMW X6 và Merceddes GLE Coupe.

Thừa hưởng phong thái thiết kế từ cả hai đàn anh là Land Rover Evoque và Land Rover Sport, Velar vừa mang nét ngang tàng, khỏe khoắn, lại vừa khéo léo đưa các nét mềm mại, thanh thoát vào trong một thiết kế. Kết hợp cùng với các chi tiết điểm nhấn (như: 2 đường trang trí carbon ở hai hông xe cũng như trên nắp capo, tay nắm cửa ẩn vào thân xe, hay cụm đèn hậu nổi bật rất có chiều sâu) Velar tạo cho người nhìn một cảm giác ngoại thất hết sức mới mẻ. 

Các điểm độc đáo của ngoại thất giúp Velar trở nên mạnh mẽ nhưng vẫn đầy uyển chuyển và tinh tế

Nếu ngoại thất Land Rover đã khéo léo kết hợp sự khỏe khoắn cùng các đường nét mề mại, thì nội thất của Velar thực sự khiến người xem choáng ngợp. Vẫn là một sự sắp xếp vô cùng hợp lý trong triết lí thiết kế nội thất đơn giản và tiện nghi, Velar vẫn gây ấn tượng mạnh với 2 màn hình cảm ứng chạm 10-inch. Cùng với đó là ghế ngồi bọc da cao cấp và cửa sổ trời siêu rộng khiến cho chiếc Velar thêm phần thanh thoát. 

Nội thất của Velar mang đến cảm giác hiện đại và sang trọng.

Động cơ

Có 6 cấu hình động lực khác nhau cho Range Rover Velar, gồm 3 bản động cơ diesel và 3 bản động cơ xăng. Các động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Land Rover Velar có tất cả 6 cấu hình, gồm 3 động cơ xăng và 3 động cơ diesel.

Ba phiên bản động cơ diesel gồm 2.0L D180, 2.0L D240 và 3.0L D300. Mạnh nhất là bản D300 với động cơ diesel V6 3.0L đạt công suất 300PS và mô-men xoắn tới 700Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 6,5 giây nhưng mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 6,5 lít/100km.

Ba phiên bản động cơ xăng gồm 2.0L P250, 2.0L P300 và 3.0L P380. Velar là chiếc xe đầu  tiên ứng dụng loại động cơ xăng I4 2.0L Ingenium mới của Jaguar Land Rover. Động cơ tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như phun trực tiếp 200bar hay bộ tăng áp turbocharger twin-scroll. Với bản P250, động cơ đạt công suất 250PS và mô-men xoắn 365Nm giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 6,7 giây. Bản P300 thì động cơ được đẩy lên mức 300PS và mô-men xoắn 400Nm. Tuy nhiên phiên bản P300 này phải đến cuối năm 2017 hãng mới tung ra thị trường.

Công suất cao nhất là phiên bản P380 với sức mạnh từ động cơ xăng V6 3.0 Supercharged, được trang bị bộ siêu nạp Twin-Vortex supercharger, đem lại công suất tới 380PS tại 6.500v/ph và mô-men xoắn 450Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,7 giây

Nội thất – Chiếc xe đến từ tương lai

Ở bên trong, nội thất của Velar 2018 được thiết kế theo phong cách tối giản hóa các phím bấm cơ học, thay vào đó là điều khiển bằng bằng dạng cảm ứng. Trung tâm bản điều khiển vẫn là màn hình cảm ứng 10 inch thiết kế trải dài quen thuộc, phía dưới có thêm một màn hình hỗ trợ các trình điều khiển. Tại đây vẫn giữ lại 3 nút bấm vật lý và được phân biệt bằng bề mặt cao su xúc giác bên ngoài.

Peter Virk, Giám đốc Bộ phận Kết nối Xe và Công nghệ Tương Lai nói: “Hai màn hình cảm ứng độ phân giải cao 10 inch là điểm đặc biệt trong thiết kế tổng thể của Velar. Hệ thống kết nối thông tin giải trí này có khả năng cập nhập phương thức sử dụng dựa trên thói quen của bạn nhằm mang lại khả năng hỗ trợ cao nhất.”

Điểm nhấn nội thất là cụm màn hình trung tâm gồm 2 màn hình cảm ứng 10 inch, và hệ thống "Touch Pro Duo" mới của Land Rover. 
Vô lăng bọc da cao cấp cùng các phím hỗ trợ lái được thiết kế hợp lý và đơn giản. 
Ghế da cao cấp từ thương hiệu Kyadraft danh tiếng châu Âu được chọn thay thế cho chất liệu da truyền thống.

Ngoại thất – Sự tổng hòa hoàn hảo

Thiết kế ngoại thất chịu ảnh hưởng từ cả Evoque và Sport tuy nhiên có những đường nét mềm mại và tròn trịa hơn, mui xe ngang tang hơn cả 2 phiên bản trên

Thiết kế của Velar vẫn mang những nét đặc trưng của gia đình Range Rover, nhưng sự khác biệt lớn nhất là ở phần khung kính cửa sổ có tỉ lệ nhỏ so với thân xe, đồng thời phần sau đuôi đổ dốc hơi mượt mà cùng với đường viền bo tròn ở cửa kính bên thứ 3. Các mâm bánh lớn cũng nhấn mạnh đến chất thể thao, khoẻ khoắn cho ngoại hình Velar.

Tay nắm cửa dạng ẩn làm một bước tiến lớn của Velar giúp tổng quan chiếc xe trở nên thanh thoát và cả thiện cả tính khí động học vốn là một yếu tố quan trọng đối với các dòng xe Off-Road như Land Rover 

Tay nắm ẩn giúp Velar nâng cao khả năng khí động học và tăng vẻ thanh thoát cho tổng thể chiếc xe

Cụm lưới tản nhiệt đặc trưng của nhà Range Rover, đèn pha và đèn định vị dạng LED lấy cảm hứng từ người anh em Evoque. Ánh sát từ hệ thống đèn pha có khả năng chiếu xa đến 550 mét với tùy chọn cao cấp đèn pha Matrix Laser – LED. Hốc hút gió phía trên cản mang đậm chất thể thao. Ở phía sau, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, cản sau lớn. Hệ thống ống xả đơn hình tứ giác đặt đối xứng hai bên. 

Lưới tản nhiệt đặc trưng của Land Rover kết hợp với đèn pha công nghệ mới Matrix Laser – LED cho phép chiếu sáng đến 550m

Velar có cấu trúc thân xe sử dụng vật liệu khung nhôm nguyên khối Lightweight Aluminium Architecture tiên tiến nhất của Land Rover giúp nâng độ an toàn và hiệu suất vận hành.  Hệ thống treo khí nén trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu động cơ 6 xi-lanh, công nghệ giảm xóc Adaptive Dynamics tiêu chuẩn trên các phiên bản đem lại độ tiện nghi vượt trội, hệ dẫn động AWD thông minh tối ưu khả năng bám đường và offroad, công nghệ kiểm soát địa hình Terrain Response 2. 

Lightweight Aluminium Architecture - Công nghệ khung xương nhôm nguyên khối giúp tăng sự an toàn và hiệu suất.

Cũng chú ý rằng, ngoại thất của Velar có 2 kiểu phong cách khác nhau, gồm bản tiêu chuẩn và bản R-Dynamic thể thao hơn. Một số chi tiết khác biệt trên bản R-Dynamic là cản trước với cửa hút gió lớn hơn, ca-pô có khe hút gió và ống xả ấn tượng ở cản sau. 

Phiên bản tiêu chuẩn và R-Dynamic sẽ có một số sự khác biệt ở cửa hút gió và ca-po

Ngoài ngoại thất độc đáo, Land Rover cho phép khách hàng của mình lựa chọn rất nhiều màu sắc cho Velar bao gồm: Đỏ, Nâu, Trắng, Đen, Xám, Aruba, Xám đen

Hiện tại, Land Rover đã cho phép đặt hàng qua các đại lý của họ, tân binh Range Rover Velar 2018 sẽ được bán ra thị trường từ mùa Hè năm 2017.

Thắng Trần

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu