20:01 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cán bộ, người lao động Bắc Ninh đã trở lại làm việc bình thường

15:47 28/06/2021

(THPL) - Tại tỉnh Bắc Ninh, tình hình dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát. Do đó từ hôm nay 28/6, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ đi làm trở lại bình thường sau thời gian làm việc giãn cách để phòng chống dịch.

Theo đó, đã có 7/8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh đã được nới lỏng giãn cách theo Chỉ thị 19, gần 1.000 doanh nghiệp với trên 255.000 lao động đã hoạt động trong trạng thái bình thướng mới.

Theo VietNam+, trước đó để các cơ quan, đơn vị, địa phương trở lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới, chiều ngày 25/6, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc bình thường từ ngày 28/6; đồng thời nghiêm túc thực hiện "thông điệp 5K" và các biện pháp phòng, chống, dịch COVID-19.

Thủ trưởng các quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh nếu để cơ quan, đơn vị, địa phương có người lây nhiễm do không nắm vững về quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với địa bàn thực hiện phong tỏa, cách ly y tế, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương bố trí cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trực tuyến tại nhà cho đến khi hết thời gian cách ly xã hội theo quy định.

Cán bộ, người lao động Bắc Ninh đã trở lại làm việc bình thường (ảnh minh họa)

Báo VTV Online đưa tin, thực hiện chỉ đạo này, từ đầu giờ sáng 28/6, tất cả các cơ quan, đơn vị, Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh và cấp huyện, bộ phận 1 cửa cấp xã đã làm việc bình thường; người dân và doanh nghiệp đến giải quyết hồ sơ đều được yêu cầu thực hiện các quy định về phòng dịch như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khai báo y tế, giữ khoảng cách...

Riêng địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như TP Bắc Ninh, công dân đến giải quyết Thủ tục hành chính bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất. Đối với cán bộ, người lao động cư trú tại địa bàn đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế thì làm việc trực tuyến tại nhà.

Theo báo Lao động thông tin thêm, còn tại Bắc Giang, lao động ngoại tỉnh muốn trở lại tỉnh này làm việc, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu tuyển lao động đối với người lao động ngoài tỉnh cho Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang. Trong đó nêu rõ vị trí công việc, nội dung công việc, độ tuổi, giới tính, trình độ chuyên môn kỹ thuật yêu cầu, lương khởi điểm, thu nhập, chế độ đãi ngộ.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Giang sẽ phối hợp với Trung tâm dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức các phiên giao dịch việc làm online để kết nối doanh nghiệp với lao động ngoài tỉnh.

Các lao động trở lại làm việc đều phải có xác nhận của UBND các huyện, thành phố là đã được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19. Đồng thời, bộ phận Y tế của doanh nghiệp phải thực hiện lập hồ sơ y tế để theo dõi người lao động ngay từ khi xét nghiệm sàng lọc kiểm soát nguy cơ lây nhiễm.

Thanh Tâm (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu