Cambridge Analytica đóng cửa sau bê bối Facebook
(THPL) - Quyết định đóng cửa đến với Cambridge Analytica sau nhiều tuần áp lực dữ dội do liên quan đến bê bối sử dụng trái phép dữ liệu người dùng Facebook.
Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 2/5, Cambridge Analytica, hãng phân tích marketing của Anh tuyên bố đóng cửa và sẽ nộp đơn xin phá sản ở Anh và Mỹ sau khi không thể khôi phục được từ vụ bê bối dữ liệu Facebook.
Quyết định này được đưa ra sau nhiều tuần hứng chịu áp lực mạnh mẽ trước những cáo buộc nổi lên rằng họ có thể đã chiếm trái phép dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook.

Công ty từng được đội ngũ thực hiện chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Donald Trump thuê khẳng định mình bị "phỉ báng" bởi "nhiều cáo buộc vô căn cứ" nhằm vào hoạt động kinh doanh và "không còn lựa chọn nào khác" ngoài đóng cửa.
"Bất chấp niềm tin vững chắc của Cambridge Analytica rằng các nhân viên đã hành động một cách hợp pháp và có đạo đức, sự bủa vây của truyền thông đã khiến cho hầu như tất cả khách hàng và nhà cung cấp của công ty rời đi", AFP trích tuyên bố của công ty. "Kết quả, công ty xác định rằng không còn khả năng tiếp tục hoạt động kinh doanh".
Là một công ty con của SCL Elections, Cambridge Analytica có văn phòng tại London, New York, Washington, cũng như ở Brazil và Malaysia.
Hôm 23/3 vừa qua, Cambridge Analytica lại tiếp tục chịu thêm các cáo buộc cho rằng công ty này liên quan tới chiến dịch vận động bỏ phiếu quyết định đưa Anh rời Liên minh châu Âu (EU) năm 2016 sau khi cựu Giám đốc Kinh doanh Công ty là Brittany Kaiser tiết lộ công ty đã khảo sát số liệu cho chiến dịch "Rời Liên minh châu Âu" (Leave.EU), một trong những nhóm vận động hàng đầu.
Vụ việc đã khiến uy tín cũng như khả năng huy động vốn của Facebook sụt giảm nghiêm trọng. Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg thừa nhận vụ việc trên đã gây ra tổn thương nghiêm trọng tới niềm tin của người dùng và gửi lời xin lỗi đến người sử dụng.
Facebook cam kết sẽ có các biện pháp mới nhằm ngăn chặn việc các nhà phát triển ứng dụng hay các ứng dụng của bên thứ ba có thể tiếp cận thông tin của người sử dụng, đồng thời trao nhiều công cụ hơn cho khách hàng nhằm bảo vệ thông tin cá nhân.
Tin khác
Đoàn công tác Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên
Lễ hội Văn hóa Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thủ đô nước Nga
Trái cây Việt Nam thu hút sự quan tâm tại lễ hội rau củ ở Singapore
Đại tá Phan Văn Lý, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự
Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng thực hiện thủ tục bay bằng VNeID
Tăng cường quản lý an toàn thực phẩm theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp
Bộ Công Thương và IEA triển khai hợp tác chiến lược về an ninh năng lượng
(THPL) - Chiều 18/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Long đã có buổi làm việc trực tuyến với ông Fatih Birol, Giám đốc...19/07/2025 10:22:43Bão Whipha đi vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 năm 2025
(THPL) - Sáng nay bão Wipha sẽ đi vào khu vực đông bắc của bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2025. Dự báo trong những ngày tới bão...19/07/2025 10:17:49Cục trưởng CSGT nhận hơn 100 phản ánh trong ngày đầu tiên công khai số điện thoại
(THPL) - Sau khi chính thức công bố số điện thoại cá nhân nhằm tăng cường kênh tương tác trực tiếp với người dân, Thiếu tướng Đỗ Thanh...19/07/2025 08:41:33Cuối năm 2025, dự kiến vận hành thử nghiệm sàn giao dịch carbon
(THPL) - Tại Diễn đàn Net Zero Việt Nam 2025 diễn ra ngày 18/7, lãnh đạo Cục Biến đổi khí hậu (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) cho biết: Các...19/07/2025 07:21:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sinh lời Lộc Phát 2.0: Tài khoản thanh toán “đẻ lãi” tới 4,5%/năm – mức sinh lời tốt nhất thị trường hiện nay
- Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại...
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...