18:30 ngày 06/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cấm thả hoa đăng, vàng mã nhựa trên sông Hương

12:21 01/11/2018

(THPL) - Thời gian gần đây việc rải vàng mã và các loại hoa đăng làm bằng kim loại xuống sông Hương đã khiến dòng sông thơ mộng này có nguy cơ bị ô nhiễm môi trường, nguồn nước và nhiều hệ lụy về sau.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có công văn gửi các sở Du lịch, Văn hóa và Thể thao, Giao thông Vận tải, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và UBND TP Huế yêu cầu chấn chỉnh hoạt động thả đèn hoa đăng, vàng mã trên sông Hương.

tha den
Hoạt động thả hoa đăng xốp nhựa gây ô nhiễm sông Hương. (Ảnh: Internet)

UBND TP Huế chỉ đạo Ban quản lý bến thuyền có phương án yêu cầu chủ thuyền khi chạy trên sông Hương phải đăng ký hoạt động thả đèn hoa đăng. Người dân và du khách có nhu cầu cần mua các loại đèn hoa đăng truyền thống, không được thả đèn hoa đăng, vàng mã có nhựa, xốp, cao su và kim loại.

Ba sở Du lịch, Văn hóa, Giao thông được giao nhiệm vụ tuyên truyền, vận động chủ thuyền, du khách, người dân không được thả các loại đèn hoa đăng, vàng mã có nhựa, xốp, cao su và kim loại xuống sông Hương. 

Thả đèn hoa đăng về đêm là một trong những chương trình được nhiều thuyền rồng du lịch trên sông Hương tổ chức cho du khách. Tuy nhiên, thay vì thả hoa đăng giấy truyền thống, nhiều chủ thuyền và du khách lại thả hoa đăng bằng nhựa, xốp gây ô nhiễm môi trường cho dòng sông Hương.

Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế có trách nhiệm rà soát, điều chỉnh thời gian, tăng tần suất vớt rác trên sông Hương hợp lý, đảm bảo mỹ quan cho sông Hương.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu