Cảm phục "soái ca" giải cứu nữ nhân viên Vietnam Airlines
(DNVN) - Chứng kiến người đàn ông đánh vào đầu nữ nhân viên Vietnam Airlines, một "soái ca" đã xông đến giải cứu nạn nhân khiến cư dân mạng cảm phục.
Tin liên quan
- Hà Nội: Những dự án nằm bất động đến bao giờ? (Kỳ 1)
Vĩnh Phúc: Dự án nghìn tỷ đang được nâng cấp hay xuống cấp
Kinh đô TCI Group bị khách hàng tố 'treo đầu dê bán thịt chó'
Bộ Tài chính yêu cầu Sabeco nộp gần 2.500 tỷ đồng ngân sách
Sai phạm chung cư Capital Garden: Sở Xây dựng gặp mặt cư dân (kỳ 6)
Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ngày 19/10, Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho Tiền Phong biết, chiều một ngày trước Đội An ninh cơ động nhận được thông tin từ trực ban an ninh thông báo tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu khu C tầng 2 nhà ga hành khách T1 xảy ra xô xát giữa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh Phó đội trưởng Đội dịch vụ hành khách đi, Trung tâm khai thác Nội Bài của Vietnam Airlines với 2 hành khách Trần Dương Tùng (SN 1984) và Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, cùng trú Hà Nội) là hành khách trên chuyến bay VN7265 chặng bay HAN – SGN.
Theo biên bản làm việc của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hai nam hành khách có hành động dùng tay đánh vào đầu chị Quỳnh Anh. Tại phòng trực Đội An ninh cơ động cả 2 hành khách không hợp tác và có thái độ to tiếng với nhân viên hàng không, không viết tường trình.
Anh Tạ Đức Giang, người chứng kiến tường trình với trung tâm an ninh Nội Bài, thời điểm đó anh và chị Quỳnh Anh làm nhiệm vụ giám sát quá trình làm thủ tục an ninh hành khách đi thì thấy hai hành khách to tiếng tại điểm máy soi khu C vì lý do bị chậm chuyến bay. Thấy vậy, anh Giang và chị Quỳnh Anh đã giải thích về chính sách của hãng hàng không cùng hai hành khách đi đến quầy làm thủ tục lại.
Tuy nhiên, tại đây hành khách Trần Dương Tùng có hành vi lăng mạ, chửi bới đối với nhân viên làm thủ tục quầy số 38. Thấy vậy, chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh đã dùng điện thoại di động quay lại cảnh to tiếng, thì bị hành khách Đào Vịnh Thuấn dùng tay túm vai áo.
Hành khách Trần Dương Tùng lao vào đánh vào đầu chị Quỳnh Anh dẫn đến choáng váng, buồn nôn phải đi khám. Ông Giang chứng kiến toàn bộ vụ việc đã gọi bộ phận y tế đưa chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh đi cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn. Được biết, hành khách Đào Vịnh Thuấn là cán bộ Thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải Hà Nội.
Vụ việc được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến cư dân mạng phẫn nộ về hành vi đánh nữ nhân viên sân bay Vietnam Airlines. Bên cạnh những ý kiến bức xúc vì hai người đàn ông lại đi đánh một người phụ nữ thì nhiều độc giả khác đã gọi người đàn ông lao vào can ngăn là “soái ca” áo đen và bày tỏ sự ngưỡng mộ trước hành động nghĩa hiệp của anh, theo tin tức trên báo Thanh niên.
Không chỉ có người đàn ông áo đen mà một anh chàng cao lớn mặc áo xanh khác cũng kịp thời xuất hiện để kéo người đàn ông áo trắng ra ngoài. Độc giả Lê Thanh Hằng bày tỏ: “Đang nghĩ sao không có ai nhảy vào thì anh đó bay vô như một vị thần. Hâm mộ thật đấy!”.
Độc giả Thắng Võ bình luận: “Sau khi xem cái clip,mình xin đưa ra cảm nghĩ như sau: Người dân quá thờ ơ trước sự việc đang xảy ra, cả bao nhiêu người ở đấy mà không ai can phụ chỉ mỗi anh nhân viên sân bay đứng can. Hơn nữa, nhân viên an ninh sân bay thì không thấy mặt trong vụ việc trên, để đến khi ‘siêu nhân gao đen’ ra tay thì mới thấy có mặt”.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hoàng Thanh Quang, Giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài cho rằng, sự việc diễn ra rất nhanh, lực lượng trật tự và cơ động đã kịp thời ngăn chặn các nhân vật hành hung, khống chế ngay sự cố, không để xảy ra các tình huống đáng tiếc sau đó.
Lý giải cho việc tới khi hành khách khác bất bình can thiệp vụ hành hung, lực lượng an ninh mới xuất hiện, theo ông Quang, thời điểm xảy ra sự cố bất thường, không lường trước được, nên khi phát hiện ra lực lượng tuần tra can thiệp nhanh, tạm giữ các một số người liên quan và bàn giao cho đồn Công an Nội Bài theo quy định.
Tin khác
-
Porsche Taycan: Một nửa khách ưa chuộng là nữ giới
-
Tesla Cybertruck đầu tiên về Việt Nam
-
Bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10
-
Quảng Ninh tổ chức đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến du lịch trong năm 2024
-
Tập trung tăng tỷ lệ nội địa hóa ngành ô tô
-
Trung Quốc xuất khẩu lượng lớn rau quả sang Việt Nam, tự trồng loại quả cạnh tranh
Những lời chúc hay và ý nghĩa gửi đến những người phụ nữ thân yêu nhân ngày 20/10
(THPL) - Hôm nay, 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, là dịp ghi nhận, tôn vinh và thể hiệ tình cảm cho những cống hiến của phụ nữ Việt Nam hàng...20/10/2024 09:11:36Dự báo thời tiết ngày 20/10: Bắc Bộ nhiều mây, có lúc có mưa rào và dông
(THPL) - Trong ngày hôm nay, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều nhiều mây, vài nơi có mưa rào và dông, đặc biệt là sang ngày mai người...20/10/2024 07:47:22Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
(THPL) - Ngày 19/10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Công an quận Tây Hồ vừa phối hợp đội Quản lý thị trường số 9, Cục Quản lý thị...19/10/2024 21:27:36Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
THPL - Sáng 19/10, trường ĐH Điện Lực đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 và chào đón gần 4.500...19/10/2024 17:32:05
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...