20:15 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cẩm Khê, Phú Thọ: Dân “than trời” vì bị đoàn xe tải “hành” trong thời gian dài

08:54 28/12/2021

(THPL) - Nhiều tháng nay, người dân tại xã Yên Tập và xã Tạ Xá (thuộc huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) vô cùng khổ sở vì đoàn xe tải trọng lớn vận chuyển đất với tốc độ cao và không được che chắn cẩn thận, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Người dân “than trời”

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn xã Tạ Xá và xã Yên Tập thuộc huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ về việc đoàn xe tải phục vụ thi công kênh tiêu thuộc dự án Trạm bơm tiêu Sơn Tình, huyện Cẩm Khê có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải và không được che chắn cẩn thận khiến đất rơi vãi khắp dọc đường, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Tình trạng này đã diễn ra trong thời gian dài nhưng không được xử lý dứt điểm, khiến cho người dân nơi đây rất bức xúc.

Phóng viên có mặt tại đoạn đường người dân phản ánh và thực sự những gì người dân đang “kêu trời” là có cơ sở. Theo như quan sát của phóng viên, đoạn đường rẽ từ quốc lộ 32C đi hướng UBND xã Tạ Xá, đã bị nhuộm bẩn bởi đất và bùn. Cộng thêm với chút nước tưới đường khiến cho tuyến đường chở nên nhếch nhác và trơn trượt.

Di chuyển thêm khoảng gần 2km nữa, một đại công trường đang được thi công rầm rộ, có đến 7 máy xúc đang hoạt động, liên tục xúc đất lên các xe tải đang chờ sẵn. Nhiều xe tải “khủng” liên tục vào “ăn đất”, chỉ chưa đầy 5 phút các xe tải được chất đầy, rồi “khệnh khạng” bò ra đường, một số xe tải đổ cho lò gạch ngay cạnh, một số khác theo hướng Quốc lộ 32C đi xuôi về xã Hùng Việt và cũng đổ đất cho một số lò gạch tại đây.

Xe chở đất cơi nới thành thùng, không che chắn khiến đất rơi vãi nhuộn bẩn cả tuyến đường.

Tại buổi ghi nhận thực tế của phóng viên, điểm đường xe tải ra vào để lấy đất không hề có biển công trường đang thi công, cảnh báo nguy hiểm cho người dân. Xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá khổ, quá tải. Xe ra vào không được phun rửa bánh xe cũng như không được che chắn cẩn thận khiến đất, bùn vương gắp dọc đường.

Chị V. người dân xã Yên Tập cho hay: “Họ (đơn vị thi công dự án – pv) chở đất đi các lò gạch, chạy qua đây bụi bặm suốt ngày, nhà đóng cửa hết, bụi lắm, ôi nhiễm nhiều lắm,… không tưới thì bụi mà tưới thì đường trơn, nhiều đội công nhân đi làm về ngã liểng xiểng. Mà đường đông dân đi lại xe tải cứ phi ầm ầm, nguy hiểm lắm. Dân cũng kêu ầm lên và chặn xe lại, công an xã xuống tí rồi lại về. Dân cũng chẳng biết làm thế nào nữa, chịu đựng nhiều tháng nay rồi.

Một người dân lớn tuổi khác cũng gay gắt nói: “Đang ung thư hết lượt rồi, nó không giết được dân ở đây thì còn, chứ bụi như thế mà dân thì cứ hít suốt ngày, mở mắt ra là xe nó chạy rồi, mà nhiều xe chứ có ít đâu, dân chặn lại một lúc đã cả hàng xe dài xếp dọc đường rồi.

“Công an giao thông lúc này ở đâu mà để người ta chở đất không che đậy gì cả, nguyên xe lớn chạy kiểu coi trường bằng vung. Cơ quan chức năng chẳng đến can thiệp gì cả, không biết để dân ở đây chết hết hay sao? Dân đây khổ quá, bao nhiêu ngày tháng rồi không biết kêu ai.” người này bức xúc và thông tin thêm cho phóng viên.

Đoàn xe tải trọng lớn vận chuyển đất với tốc độ cao và không được che chắn cẩn thận, gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Lực lượng chức năng “bó tay”?

Người dân nơi đây cho hay, nạn xe tải gây ô nhiễm, mất an toàn giao thông đã diễn ra trong thời gian dài, hết dự án này đến dự án khác, xe tải trọng lớn chở đất đi khắp nơi cứ ngày ngày “diễu hành” qua tuyến đường này. Người dân đã nhiều lần kêu cứu chính quyền địa phương, nhưng tình trạng trên không được xử lý, đời sống của người dân ngày càng trở nên ô nhiễm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Tại buổi ghi nhận thực tế, phóng viên đã liên hệ, phản ánh sự việc nêu trên với Công an huyện Cẩm Khê, đồng chí Tuyến, Đội trưởng Đội CSGT huyện cho biết: “Vừa rồi, Đội CSGT đã tập trung xử lý được mấy xe, còn mấy hôm nay thì họ đang nghỉ.” Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên thì đoàn xe tải này vẫn hoạt động một cách bình thường, không hề nghỉ như đồng chí Tuyến thông tin.

Liên quan đến việc xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá khổ quá tải, phóng viên đã liên hệ với đồng chí Dũng, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông phụ trách khu vực huyện Cẩm Khê – Yên Lập. Đồng chí Dũng cho biết: “Tôi đã cử 2 tổ đi kiểm tra theo phản ánh, tuy nhiên, khi anh em chúng tôi đi ra để xử lý thì không gặp trường hợp nào, không hiểu nguyên nhân như nào. Anh em đã mất công rình rập rất nhiều lần, nhưng khi anh em chúng tôi xuất hiện thì không thấy bóng hình một xe nào.”

Người dân rất bức xúc và chỉ biết "than trời" vì môi trường sống bị hủy hoại bởi những đoàn xe tải.

Cũng phải thông tin thêm, vào trung tuần tháng 8 năm 2021 vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã có bài phản ánh: “Cẩm Khê - Phú Thọ: "Binh đoàn" xe tải "náo loạn" một vùng quê”. Theo đó, cũng chính trên tuyến đường này, cũng những người dân nơi đây đã bị “hành” bởi “binh đoàn” xe tải. Theo phản ánh của người dân, sau khi bài phản ánh của Thương hiệu & Pháp luật được đăng tải, tình trạng đã được cải thiện, nhưng cũng chỉ được một thời gian ngắn là lại tiếp diễn.

Trước những sự việc nêu trên, người dân có quyền đặt câu hỏi, lượng lượng chức năng có “bó tay” trước “nạn” xe tải lộng hành? Và UBND huyện Cẩm Khê có đánh đổi việc phát triển kinh tế với sức khỏe, môi trường sống của người dân? Đề nghị UBND tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Cẩm Khê cũng như các cơ quan liên quan vào cuộc kiểm tra, là rõ để đảm bảo tính thượng tôn pháp luật cũng như trả lại môi trường sống lành mạnh cho người dân.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu