05:56 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cảm hứng Việt Nam trong các dự án của đạo diễn Trần Thành Trung

16:24 29/06/2022

(THPL) - Chương trình Thành phố 18h, dự án Việt Nam Tươi Đẹp, Xinh tươi Việt Nam, Những trái tim Việt Nam…là một số dự án vì cộng đồng tiêu biểu của đạo diễn, nhà sản xuất Trần Thành Trung.

Trần Thành Trung là đạo diễn - nhà sản xuất gắn liền với những chương trình, MV về văn hóa, quảng bá du lịch như Xinh tươi Việt Nam, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp. Với Việt Nam tươi đẹp, khán giả theo chân người nổi tiếng rong ruổi khắp các ngóc ngách, thử đặc sản địa phương và du nhập vào đời sống tinh thần của người dân nơi đó. Chương trình phát sóng ba mùa và thu hút đông đảo người xem. Với mức độ phổ biến và nhận được sự yêu thích cao, chương trình được nhiều đài truyền hình quốc tế mua bản quyền.

Trần Thành Trung là đạo diễn - nhà sản xuất gắn liền với những chương trình, MV về văn hóa, quảng bá du lịch như Xinh tươi Việt Nam, Những trái tim Việt Nam, Việt Nam tươi đẹp. 

Anh là bàn tay đứng sau nhiều MV hoành tráng về Việt Nam. Dự án Xinh tươi Việt Nam quy tụ đông nghệ sĩ tham gia. Họ cùng mặc áo dài, chụp hình nhằm triển lãm và còn quay một MV. Tà áo dài trắng truyền thống xuất hiện trong video khiến người xem thổn thức và lại càng yêu thêm nét đẹp bao đời được ông cha để lại. Năm 2014, thể hiện tinh thần quyết tâm bảo vệ lãnh thổ nước nhà, MV Những trái tim Việt Nam được thực hiện và phát hành với sự tham gia của 100 nghệ sĩ, 1.000 bạn sinh viên. Âm nhạc kết nối toàn thể dân tộc, nâng cao một cảm hứng rất Việt Nam, đầy lòng yêu quê hương, tổ quốc.

Ở những hoạt động cấp quốc gia, nhà sản xuất Trần Thành Trung và ê kíp của mình sản xuất các MV cổ vũ thể thao như: Việt Nam viết nên giấc mơ, Việt Nam chiến thắng. Các bài hát đều có sự góp giọng của hàng loạt nghệ sĩ, nâng cao ý chí quyết tâm cao độ của tuyển thủ và tiếp sức cho niềm hy vọng của người cổ vũ. Hình ảnh cờ đỏ sao vàng ngập tràn trong MV gợi nhớ cho ta tinh thần đoàn kết, lòng tự hào về tập thể người chăm chỉ, nỗ lực hết mình. Các bài hát nhiều lần vang lên trong sự kiện Giáo dục - Du lịch - Văn hóa quan trọng, trong sân vân động chứa hàng nghìn trái tim Việt, tựa như tiếng nói chung của dân tộc ta.

Hai năm qua, nhà sản xuất - đạo diễn hết mình với công cuộc chống dịch Covid. Anh khởi xướng và phát động Năng lượng tích cực cho thành phố yêu thương. Chiến dịch nhằm lan tỏa những điều tích cực, cụ thể là các hình ảnh, chia sẻ về những điều dễ thương tại gia trong những ngày giãn cách trên mạng xã hội. Với nguồn năng lượng tươi vui, hàng trăm nghệ sĩ cùng tham gia, giúp những tháng ngày gian khó ấy bớt chán nản, tù túng.

Đạo diễn Trần Thành Trung.

Trần Thành Trung còn thực hiện một chuỗi chương trình ca nhạc dài hơn Thành phố 18h. Trong khuôn khổ mỗi buổi diễn, ngoài nghe nhạc, người xem còn hiểu được hoàn cảnh của những bệnh nhân và cả những y bác sĩ ngày đêm túc trực tại bệnh viện. Chương trình gây chú ý với khán giả gần xa vì độ chân thật và khơi gợi được sự đồng cảm, tinh thần yêu thương của cộng đồng. Anh và các tình nguyện viên - những nghệ sĩ tham gia biểu diễn vô cùng tự hào với dự án này vì họ phần nào san sẻ được những nỗi đau thầm kín và mang đến vòng tay ấm áp sẻ chia.

Ngoài ra, MV Way back home- kết hợp giữa nghệ sĩ Hàn và các ca sĩ Việt - là lời chúc các chiến binh tuyến đầu có thể đánh thắng dịch bệnh, mau trở về gia đình. Hay MV Thank you – Những Chiến binh thầm lặnglà khúc hát tri ân đến người tận tụy với công việc chữa trị, đẩy lùi dịch bệnh.

Nhà sản xuất Trần Thành Trung và ê kíp của mình sản xuất các MV cổ vũ thể thao như: Việt Nam viết nên giấc mơ, Việt Nam chiến thắng. 

Nhà sản xuất - đạo diễn Trần Thành Trung dành 10 năm thực hiện các chương trình cộng đồng và phần lớn các dự án là phi lợi nhuận. Trong anh luôn có một tiếng nói thúc giục anh phải làm gì đó cho quê hương, quảng bá những nét đẹp văn hóa, du lịch và đặc biệt là một "cảm hứng Việt Nam". Đồng hành với anh là hàng trăm nghệ sĩ cũng muốn góp tay gieo mầm yêu thương, lan tỏa nét đẹp cộng đồng. Chính vì thế, tháng 6/2022, đạo diễn Trần Thành Trung và ê kíp của mình - T Production xác lập hai kỷ lục Việt Nam mới: Đơn vị thực hiện nhiều dự án âm nhạc cộng đồng nhất tại Việt Nam và Đơn vị thực hiện các MV âm nhạc cộng đồng quy tụ số lượng nghệ sĩ tham gia nhiều nhất tại Việt Nam.

Với anh, đây là sự công nhận lớn lao, giúp anh và ê kíp của mình vững tin trên hành trình kế tiếp, vượt bao khó khăn để cùng trao yêu thương. Mỗi lần làm việc với hàng trăm nghệ sĩ để quay MV là một lần căng não nhưng anh không cảm thấy mệt mỏi vì trân quý các giá trị của các dự án đem lại. Đó là nụ cười của người xem, niềm hạnh phúc, lòng tự hào quê hương đất nước trỗi dậy trong trái tim mỗi người. Sắp tới, nhà sản xuất - đạo diễn Trần Thành Trung sẽ tập trung thực hiện các dự án quảng bá du lịch, văn hóa Việt đến với công chúng trong nước và quốc tế.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu