Cam Hà Giang và Cao Phong bắt đầu được bán trên sàn thương mại điện tử
(THPL) - Từ ngày 23/11 - 30/11/2021, cam Hà Giang và Cao Phong, những đặc sản ngon nổi tiếng ở miền Bắc chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử.
Từ đầu năm 2021 đến nay, chương trình Tuần lễ nông sản Việt của Sendo phối hợp Cục Thương mại điện tử & Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã đặt chân đến gần 20 tỉnh thành trên cả nước từ Bắc tới Nam. Các đặc sản trái cây đã được tổ chức tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử này như xoài, mận Sơn La, lê thơm Tai Nung Lào Cai, vải thiều Hải Dương, Bắc Giang, nhãn lồng Hưng Yên, na Chi Lăng Lạng Sơn, bưởi Phúc Trạch, bơ Đắk Lắk, nhãn xuồng Đồng Tháp, bưởi da xanh Bến Tre, nho xanh Ninh Thuận, Sầu riêng Ri6 Trà Vinh...
Hàng nghìn tấn nông sản, trái cây khắp các vùng miền đã được tiêu thụ qua kênh thương mại điện tử trong năm qua, góp phần làm vơi bớt khó khăn của người nông dân các địa phương trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Theo báo Công Thương, những tín hiệu tích cực từ “Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử đã giúp các hợp tác xã, doanh nghiệp chủ động kết nối, tiếp cận với kênh phân phối mới để tiêu thụ đặc sản của địa phương mình, đưa đặc sản trái cây tới tận tay người tiêu dùng, đồng thời mang lại cơ hội cho người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản trái cây vùng miền thơm ngon.
Trong khuôn khổ hợp tác giữa sàn thương mại điện tử Sendo và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, từ ngày 23 - 30/11/2021, những trái cam thơm ngon tiêu chuẩn cao mới vào vụ được lựa chọn kỹ lưỡng từ địa danh nổi tiếng Hà Giang và Hòa Bình sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo.
Theo báo Dân Việt, ông Bùi Văn Dán - Trưởng phòng NNPTNT huyện Cao Phong (Hòa Bình) chia sẻ: “So với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới cho các hộ nông dân Cao Phong có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp mọi miền đất nước, mà còn hỗ trợ tiêu thụ, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp".
Có một thực tế là việc tìm được hai loại đặc sản này với nguồn gốc và chất lượng đảm bảo không phải lúc nào cũng dễ dàng do trên thị trường xác định nguồn gốc sản phẩm còn nhiều bất cập. Điều này dẫn đến hệ lụy người tiêu dùng không được thưởng thức đặc sản chính gốc, còn nông sản địa phương thì mất giá theo thời gian. Đưa cam lên bán ở sàn thương mại điện tử sẽ khắc phục được tình trạng này.
Tú Linh (tổng hợp)
Tin khác
Báo chí góp phần nhận diện, phòng chống lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng số
Tập đoàn Đèo Cả chính thức không tham gia liên danh nhà đầu tư dự án Trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
Khai mạc chuỗi hoạt động “Phật giáo đồng hành xây dựng và phát triển Thủ đô văn minh, hiện đại, hạnh phúc”
Triển lãm IGHE 2025: Khẳng định xu hướng tiêu dùng thông minh, bền vững
Hạ tầng tỷ USD định hình trục kinh tế phía Đông TP. HCM: BĐS Vũng Tàu bước vào chu kỳ mới
Thương mại điện tử là một trong những động lực mạnh nhất của kinh tế số Việt Nam
Công ty Soon Teak Đông Nam Á xâm phạm quyền nhãn hiệu và vi phạm trong thương mại điện tử, quảng cáo
(THPL) - Đội Quản lí thị trường (QLTT) số 1 vừa ra quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh Trần Thị Hạnh 1978 số tiền 25 triệu đồng,...18/12/2025 15:59:41Quy định xuất xứ hàng xuất khẩu sang Vương quốc Anh theo CPTPP
(THPL) - Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực với Vương quốc Anh từ ngày 15/12/2024, mở ra cơ hội vàng để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa...18/12/2025 15:47:32Vé Tết đẩy xu hướng bay tiết kiệm lên ngôi
(THPL) - Nhu cầu di chuyển tăng mạnh đang kéo lựa chọn của nhiều hành khách nghiêng về tìm kiếm vé bay tiết kiệm cùng khung giờ linh hoạt để...18/12/2025 18:19:38Giá xăng, dầu giảm mạnh từ 15h chiều nay
(THPL) - Chiều nay 18/12, liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, áp dụng từ 15h cùng ngày.18/12/2025 15:46:39

