18:20 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách phòng tránh bệnh viêm phụ khoa

10:57 15/10/2016

(DNVN) - Viêm phụ khoa là căn bệnh thường xuyên đeo bám chị em phụ nữ. Để luôn khỏe mạnh thoải mái hãy nắm rõ các quy tắc phòng tránh bệnh.

Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường của khí hư như đổi màu, có mùi lạ, hay các triệu chứng thay đổi của kỳ kinh nguyệt như kinh nguyệt quá ít, nhiều, kèm theo các biểu hiện đau lưng, đau vùng chậu,... thì chắc chắn bạn đang mắc phải một số bệnh phụ khoa. Khi gặp các biểu hiện này thì hãy đi thăm khám kiểm tra để tránh các nguy hại đối với sức khỏe sau này.

Ảnh minh họa.

Một số phương pháp phòng tránh bệnh viêm phụ khoa chị em phụ nữ có thể áp dụng hằng ngày.

Mặc quần áo thoải mái, tránh mặc bó sát

Nên sử dụng đồ lót làm từ loại vải cotton để đảm bảo sự lưu thông không khí xung quanh âm đạo, thoát mồ hôi. Nếu mồ hôi không thoát được ra ngoài mà đọng lại ở “vùng kín” thì có thể làm tăng nguy cơ xuất hiện mùi hôi và viêm nhiễm.

Thay quần áo khi bị ướt càng sớm càng tốt

Quần áo ẩm ướt (nhất là quần áo lót) có thể tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi và tăng khả năng viêm nhiễm, đặc biệt là viêm nhiễm ở “vùng kín”. Vì vậy, bạn nên tắm và mặc áo khô, sạch sẽ sau mỗi lần đi bơi hoặc tập thể dục.

Vệ sinh sạch sẽ

Vệ sinh vùng kín mỗi ngày và giữ vùng kín luôn khô ráo. Bạn không nên vệ sinh quá 2 lần/ngày bởi “sạch” quá, môi trường vi khuẩn có lợi cho vùng kín dễ bị mất cân bằng cũng dễ nhiễm bệnh.

Quan hệ tình dục an toàn

Trước và sau khi “quan hệ”, chị em cần phải vệ sinh sạch sẽ kể cả nam và nữ đẻ tránh mắc phải các bệnh tình dục.

Khám phụ khoa định kì

Dù không có các biểu hiện bất thường bạn cũng nên đi thăm khám kiểm tra vấn để phụ khoa ít nhất 6 tháng/1 lần. Đặc biệt là khi có biểu hiện ngứa ngáy, khí hư nhiều, đục, hôi cần đến khám ngay. Không nên tự mua thuốc về đặt âm đạo vì cần xác định chính xác bệnh bạn đang gặp và có hướng điều trị.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu