03:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách ly 39 người tiếp xúc gần chuyên gia Hàn Quốc mắc COVID-19

16:38 28/10/2020

(THPL) - Sáng nay (28/10), Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin thêm về trường hợp chuyên gia người Hàn Quốc có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 sau khi rời TP.

Báo Chính phủ đưa tin, liên quan đến trường hợp có kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay Nhật Bản sau khi xuất cảnh từ TP.HCM, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, đơn vị này đã tiếp nhận thông tin 1 chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc (làm việc tại Việt Nam) bay từ TP.HCM nhập cảnh vào Nhật Bản ngày 24/10 tại sân bay Narita, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 từ mẫu nước bọt bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên.

Trước đó, trường hợp này nhập cảnh Việt Nam vào ngày 29/7 và đã hoàn thành các ly theo quy định vào ngày 16/8 tại Hà Nội. Từ ngày 29/9 đến ngày 24/10, người này đến làm việc và cư trú tại TP.HCM. Ngày 24/10, người này từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bay sang Nhật Bản.

Kết quả xét nghiệm mẫu nước bọt của nam chuyên gia là dương tính với virus SARS-CoV-2 (ảnh minh họa)

Trước khi xuất cảnh khỏi Việt Nam sang Nhật Bản, người này không thực hiện xét nghiệm PCR chẩn đoán SARS-CoV-2. Qua điều tra không ghi nhận tiếp xúc với trường hợp nào xác định nhiễm SARS-COV-2 trước đó.

Sau khi nhận được thông tin, TP.HCM đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định; thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp tiếp xúc gần để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm...

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, đến nay HCDC cho biết đã xác định 39 người tiếp xúc gần chuyên gia này đã được cách ly y tế và theo dõi sức khỏe. Trong đó, 29 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2, những trường hợp còn lại đang chờ kết quả. 

Các trung tâm y tế các quận đã tiếp cận được 39 người thuộc nhóm tiếp xúc gần, tất cả đều được làm xét nghiệm kiểm tra và cách ly y tế để theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, để tăng cường kiểm soát nguy cơ, TP cũng cho điều tra và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với những trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần. Đến nay, HCDC chưa phát hiện trường hợp nào mắc bệnh.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu