05:27 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách ly 34 người nhập cảnh trái phép tại Cà Mau

19:53 03/02/2021

(THPL) - Chiều ngày 3/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau cho biết 34 trường hợp nhập cảnh trái phép vào tỉnh đã được đưa đến khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành các bước tiếp theo, đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch.

Báo Đại đoàn kết đưa tin, vào khoảng 1h sáng ngày 3/2, khi lực lượng Biên phòng và lực lượng công an thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đang phối hợp làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự khu vực thì phát hiện tàu cá mang BKS CM91651TS, đang chở một nhóm người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Thời điểm phát hiện trên tàu có 34 người gồm 9 nam và 25 nữ. Tất cả đều là công dân Việt Nam đi lao động tự do ở Malaysia.

Theo khai nhận ban đầu các đối tượng đã nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa biển trên địa bàn Trần Văn Thời để về quê ăn Tết.

34 người nhập cảnh trái phép tại Cà Mau (Ảnh: Zing.vn)

Trước đó, 38 lao động tự do tại Malaysia nhập cảnh trái phép bằng cách tương tự cũng được lực lượng biên phòng ở Cà Mau phát hiện, đưa đi cách ly. Hiện những người này cùng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sắp hoàn thành thời gian cách ly.

Theo TTXVN đưa tin, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong cả nước, Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo lập các chốt kiểm soát dịch bệnh ở tất cả các tuyến đường vào tỉnh; quản lý chặt các cửa biển, cửa sông, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh, xuất cảnh trái phép, lực lượng chức năng xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh lập 4 chốt tại 4 cửa ngõ lớn vào tỉnh Cà Mau gồm Quốc lộ 1A, Quốc lộ 63, đường Phụng Hiệp và đường Xuyên Á. Tất cả mọi người có mặt trên các phương tiện giao thông, kể cả xe máy, khi qua chốt đều được kiểm tra thân nhiệt, ghi lịch trình.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu