22:27 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách ly 1 phụ nữ nghi nhiễm virus Corona ở Nghệ An

14:35 31/01/2020

(THPL) - Từ tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) về quê ở huyện Quế Phong (Nghệ An) ăn Tết nguyên đán, một người phụ nữ 42 tuổi ở xuất hiện triệu chứng ho, sốt, khó thở nhẹ nên đã đi thăm khám; bệnh nhân này sau đó đã được cách ly vì nghi nhiễm virus Corona tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Ngày 31/1, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, một bệnh nhân trên địa bàn đã được cách ly vì nghi nhiễm virus Corona.

Một bệnh nhân ở Nghệ An đã được cách ly vì nghi nhiễm virus Corona.

Theo ông Định, ngày 17-1, bà Hà Thị Th. (42 tuổi, trú tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An), làm công nhân một công ty giày da ở tỉnh Quảng Đông, trở về quê ăn Tết Nguyên đán. Đến ngày 28-1, bà Th. xuất hiện triệu chứng ho, sốt và khó thở nên được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong thăm khám. Đến ngày 30/1, nữ bệnh nhân này được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus Corona.
Sau khi được cách ly, các cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện dịch tễ Trung ương để tiến hành xét nghiệm, phân tích. Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An được cách ly, điều trị do nghi ngờ nhiễm virus Corona. Hiện, công tác phòng chống, ngăn ngừa dịch viêm phổi do virus Corona đang được các ngành chức năng địa phương kiểm soát tốt.

Cũng theo ông Định, bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện huyện tới với triệu chứng ho, sốt và khó thở nhẹ. "Có thể chỉ là do một loại virus thông thường nhưng vì người này đi từ Trung Quốc về nên được cách ly để điều trị" - ông Định nói.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu