16:53 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách giảm ù tai 1 bên và giải pháp hiệu quả nhờ Kim Thính

21:06 29/03/2023

(THPL) - Ù 1 bên tai là tình trạng bạn luôn nhận thấy tai trái hoặc phải có tiếng kêu khó chịu gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi vậy, việc làm sao để trị ù tai hiệu quả luôn là mong muốn của nhiều người. Dưới đây là những cách trị ù tai hiệu quả.

Thay đổi lối sống giúp giảm ù tai

Ù tai có thể là hệ quả từ thói quen sinh hoạt có hại cho tai. Để bảo vệ thính giác và giảm tình trạng ù tai bạn cần xây dựng thói quen sinh hoạt tốt cho thính giác bằng những việc như:

- Hạn chế sử dụng thuốc và chất kích thích: Thuốc lá, rượu và cafein là những chất kích thích có thể làm nặng thêm triệu chứng ù tai, do đó nên hạn chế sử dụng những chất này.

- Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn giảm căng thẳng và áp lực, tăng tuần hoàn máu tới tai. Điều này cũng có thể giúp giảm triệu chứng ù tai.

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn: Tiếng ồn là một trong những nguyên nhân chính gây ra ù tai. Nếu bạn phải làm việc trong môi trường có tiếng ồn lớn hãy sử dụng nút bịt tai để hạn chế tiếng ồn.

- Thực hiện các bài tập thư giãn: Những bài tập thư giãn như yoga, thiền hoặc các bài tập thở đều có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện triệu chứng ù tai 1 bên.

Người bị ù tai nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn

Tai bị ù 1 bên, hãy nghe tiếng ồn trắng

Nếu tai bị ù 1 bên gây khó chịu, mất ngủ về đêm thì bạn nên nghe tiếng ồn trắng để có cảm giác dễ chịu hơn. Tiếng ồn trắng vừa giúp bạn quên đi cảm giác bị ù tai, vừa giúp ngủ ngon giấc hơn. Các tiếng ồn trắng thường được sử dụng để chữa ù tai 1 bên là: Tiếng mưa rơi, tiếng sóng biển, tiếng kêu của máy sấy tóc,...

Xây dựng chế độ dinh dưỡng giúp giảm ù tai

Chế độ ăn góp phần không nhỏ giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai. Khi bị ù tai 1 bên tai bạn nên tập trung vào chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, bao gồm các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức khỏe tai. Dưới đây là một số lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng cho người bị ù tai:

  • - Giảm thiểu đồ uống có chứa caffeine và đồ uống có ga: caffeine và các chất kích thích có thể làm tăng tần suất bị ù tai 1 bên.
  • - Tăng cường bổ sung thực phẩm chứa nhiều vitamin nhóm B: Vitamin B6, B12 và axit folic có thể giúp cải thiện tình trạng ù tai. Chúng có trong thực phẩm như cá hồi, gan, thận, trứng, sữa, bơ, hạt, ngũ cốc, rau xanh…
  • - Magie và kẽm: Magie và kẽm giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Chúng có trong thực phẩm như hạt, đậu, thịt, sữa,...
  • - Hạn chế sử dụng các thực phẩm như: Đồ ăn quá ngọt, thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều muối hoặc chất béo.
  • - Uống đủ nước để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu trong cơ thể.
    • Bổ sung thực phẩm giàu vitamin nhóm B giúp cải thiện ù tai

  • Giảm ù tai 1 bên nhờ kích thích thần kinh âm thanh

  • Đây là một kỹ thuật tương đối mới với những người bị ù tai. Phương pháp này sử dụng một thiết bị có kích thước vừa lòng bàn tay và tai nghe để phát tín hiệu âm thanh băng thông rộng. Việc sử dụng thiết bị này giúp kích thích thay đổi các mạch thần kinh trong não.

  • Thiết bị kích thích thần kinh âm thanh đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm hoặc loại bỏ chứng ù tai ở một số lượng đáng kể ở các tình nguyện viên tham gia nghiên cứu. Tuy nhiên, hiện tại phương pháp này vẫn chưa được áp dụng một cách rộng rãi.

    Sử dụng tinh dầu cải thiện ù 1 bên tai

    Tinh dầu từ lâu đời đã được biến tới với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như kháng khuẩn, chống viêm, mang đến sự thoải mái cho người dùng. Ngoài những tác dụng kể trên, một số loại tinh dầu còn có tác dụng tốt với người bị ù tai như: tinh dầu cúc trường sinh, tinh dầu tràm, tinh dầu oải hương,... Sử dụng các loại tinh dầu này giúp tăng cường tuần hoàn trong cơ thể, giảm chứng ù tai hiệu quả.

    • Sử dụng tinh dầu giúp giảm cải thiệnn tuần hoàn máu và thần kinh tai
  •  Sử dụng thảo dược chữa ù tai 1 bên

     Trong dân gian, có rất nhiều thảo dược tốt cho người bị ù 1 bên tai. Các thảo dược này đã được sử dụng từ nhiều đời nay cho thấy hiệu quả rất tốt:

  • - Câu kỷ tử: Dược liệu này có tác dụng bổ thận. Theo đông y thì “thận khai khiếu ra tai”. Điều này có nghĩa chức năng thận và sức khỏe thính giác có mối quan hệ mật thiết với nhau. Do đó, sử dụng các dược liệu có tác dụng bổ thận như câu kỷ tử sẽ giúp cải thiện chứng ù tai hiệu quả.

    - Đan sâm: Đây là thảo dược có tác dụng tăng tuần hoàn máu tới tai trong. Nhiều nghiên cứu cho thấy, đan sâm giúp giãn nở mạch máu, tăng tuần hoàn, giảm tổn thương tế bào. Thảo dược này giúp bổ sung dưỡng chất cho tai trong tốt hơn, bảo vệ thần kinh thính giác, giảm triệu chứng ù tai hiệu quả.

    - Cây cối xay: Từ nhiều đời nay, cây cối xay đã được sử dụng để chữa các bệnh về tai như: Ù tai, điếc tai, nghe kém cho hiệu quả rất tốt. Nghiên cứu tại Ấn Độ thực hiện năm 2009 cũng cho thấy, thảo dược này có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương thuốc diclofenac. Đây là lý do cây cối xay thường xuất hiện trong các bài thuốc trị ù tai, nghe kém.

    • Cây cối xay thường được sử dụng để điều trị ù tai, nghe kém

  • Cải thiện ù tai 1 bên hiệu quả nhờ Kim Thính

    Việc sử dụng sản phẩm thảo dược mang tới hiệu quả tốt cho người bị ù tai. Tuy nhiên, người bệnh cũng gặp phải không ít những hạn chế khi sử dụng như: cần thời gian dài để mang lại hiệu quả, quy trình chế biến tốn nhiều thời gian, hàm lượng hoạt chất trong thảo dược không ổn định. Tình trạng này, khiến nhiều người không kiên trì. Việc bỏ ngang điều trị làm tình trạng ù tai 1 bên trầm trọng hơn, dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Cũng vì lý do này, năm 2013, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm Kim Thính có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Kim Thính có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng nhiều vị thuốc khác như: Đan sâm, thục địa, câu kỷ tử, cốt toái bổ, cẩu tích… Sản phẩm giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác, giảm triệu chứng ù tai, nghe kém, điếc tai, suy giảm thính lực hiệu quả.

    Sau 10 năm có mặt trên thị trường, Kim Thính nhận được đánh giá cao của chuyên gia và nhiều người tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế cho thấy, có 95% người dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng Kim Thính.

    • Kim Thính giúp cải thiện chứng ù tai 1 bên hiệu quả

  • Ù tai một bên ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh. Khi nhận thấy dấu hiệu của ù tai 1 bên, bạn hãy áp dụng ngay các biện pháp chữa ù tai 1 bên và sử dụng thảo dược Kim Thính hằng ngày liên tục từ 3-6 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

    Sản phẩm Kim Thính có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Người bị ù tai nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn

MAI ANH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu