Cách để không cạn kiệt năng lượng khi làm việc dưới thời tiết nắng nóng
(THPL) - Người lao động ngoài trời dưới điều kiện thời tiết nắng nóng thường đối diện với nguy cơ mất sức, cạn kiện năng lượng. Bổ sung nước là không đủ để duy trì năng lượng mà họ cần thức uống có thể nạp ngay năng lượng và duy trì sự tỉnh táo.
Tin liên quan
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
ACV đề xuất triển khai thu phí không dừng tại tất cả các sân bay
Dự báo thời tiết ngày 3/10: Bắc Bộ oi nóng, có nơi trên 34 độ C
TP Thanh Hóa: Ra quân xử lý các trường hợp vi phạm đảm bảo trật tự đô thị
Ngành đường sắt dự kiến mở bán vé tàu Tết Giáp Thìn từ ngày 15/10
» Number 1 Active và 8.000 người tham gia Giải việt dã Chào năm mới 2021
» Hơn 8.000 vận động viên tham gia Giải Việt dã chào năm mới - BTV Number 1
» Mãn nhãn với màn tranh tài của 30 đội tại Giải lân sư tranh Cup Number 1
Tại TP.HCM và các khu vực miền Nam từ đầu tháng 4 đến nay, nền nhiệt độ ngoài trời dao động từ 36-38 độ C. Vào hè, nền nhiệt này dự báo sẽ có xu hướng tăng và ảnh hưởng đến khắp các khu vực miền Trung và miền Bắc. Những nơi không có cây xanh, nắng nóng đỉnh điểm có thể lên đến 40 độ C khiến nhiều người dân vô cùng mệt mỏi, đặc biệt là người lao động khi phải làm việc ngoài trời.

Mới từ 10h sáng, trời đã nắng như đổ lửa khiến anh Minh Tuấn (thợ xây tại quận Gò Vấp) đầm đìa mồ hôi, luôn trong tình trạng mệt mỏi. “Thời tiết nắng như vậy, công trường nóng như lửa, anh em làm việc mồ hôi đổ ra như tắm, nhiều khi mệt lả cả người, không còn chút sức lực. Cứ làm được 1, 2 tiếng là phải nghỉ uống nước. Ngày nào cũng uống 3-4 chai nước để giải nhiệt và nạp lại năng lượng”, anh nói.
Không chỉ nghề thợ xây như anh Tuấn mà còn rất nhiều ngành nghề khác phải làm việc, di chuyển ngoài trời cũng đang đối mặt với thử thách do thời tiết nắng nóng gây ra như shipper, bảo vệ, vệ sinh đường phố… Sức nóng của thời tiết như muốn đánh gục sự tập trung và hút cạn nguồn năng lượng của họ. Thực tế, làm việc và hoạt động dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn bình thường, rất dễ gây mất sức, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, khó chịu. Nguy hiểm hơn, nhiều người còn rơi tình trạng say nắng, cảm nắng với các biểu hiện như chóng mặt, hoa mắt, không thể tiếp tục làm việc.

Để hạn chế ảnh hưởng trực tiếp của nhiệt độ ngoài trời, người lao động cần sử dụng đồ bảo hộ chống nắng chất liệu đảm bảo thoáng khí, thấm hút mồ hôi để che chắn cơ thể đặc biệt là những bộ phận như đầu, cổ, gáy… Bên cạnh đó là bổ sung nước cho cơ thể để giải khát đồng thời nạp nhanh năng lượng tức thì.
“Trước đây khi ở công trường, lúc mệt thì mình chỉ uống nước lọc để đỡ khát nhưng được một lúc thì cơ thể lại cảm thấy mệt mỏi, mất sức, không thể tập trung làm việc. Nhất là thời điểm giữa trưa nắng nóng, cảm giác cơ thể không còn chút sức nào để tiếp tục. Mình được mấy anh em chia sẻ nước uống tăng lực Number 1 không chỉ giúp giải khát mà còn nạp nhanh năng lượng, sự tỉnh táo tức thì nên đã dùng thử và công nhận hiệu quả thật. Lúc ấy mới hiểu vì sao thức uống này được nhiều anh em công trường lựa chọn đến vậy”, anh Tuấn cho biết.
Điều kiện ngoại cảnh như thời tiết nắng nóng hay thời gian làm việc vào ban đêm là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và hiệu suất làm việc của người lao động. Duy trì năng lượng và sự tỉnh táo là chìa khóa quan trọng để vượt qua những yếu tố này. Để làm được điều đó, nhiều người lao động đã lựa chọn nước tăng lực Number 1 như một giải pháp hỗ trợ công việc. Hương vị thơm ngon cùng bảng thành phần giúp bổ sung năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo đã giúp nhiều lao động tự tin tiếp tục công việc, vượt qua mọi rào cản trong công việc.

Mỗi ngành nghề đều có những thử thách và khó khăn riêng. Chỉ khi đối diện và tìm kiếm giải pháp vượt qua, mỗi chúng ta mới có thể trở thành phiên bản tốt nhất trong công việc của chính mình.
“Nghề thợ xây vốn đã lắm vất vả. Khối lượng công việc nặng nề cộng thêm thời tiết nắng nóng gay gắt đôi lúc khiến bản thân mình như muốn gục ngã, suy nghĩ đến việc bỏ nghề. Thế nhưng, nghề xây với mình như một cái nghiệp đã theo, khó mà bỏ. Từ khi biết đến nước tăng lực Number 1, năng lượng và sự tỉnh táo được hỗ trợ liên tục giúp bản thân mình dễ dàng vượt qua áp lực công việc mỗi ngày” Anh Tuấn bộc bạch.
Mai Anh
Tin khác
Hà Tĩnh: Bắt đối tượng vận chuyển 1 kg ma túy đá qua biên giới
Tai nạn lao động ở xưởng đá khiến 3 người tử vong
Quỹ ngoại mua thêm 3 triệu cổ phiếu GEX cũng không thoát cảnh giảm sàn
Toyota Vios tung ưu đãi lớn, khách mua có thể tiết kiệm đến 66 triệu đồng trong tháng 10
SHB tiếp tục giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp chỉ từ 6,97%/năm
Tin vui: Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới đến Đài Bắc, Hong Kong, Busan, Adelaide, Perth giá chỉ từ 0 đồng
Chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture tiếp tục được trao giải Nobel
(THPL) - Hai năm sau khi được vinh danh với Giải thưởng Chính VinFuture mùa đầu tiên, công trình nghiên cứu về vaccine mRNA ngừa Covid-19 của hai...03/10/2023 15:24:00Thái Bình: Phát hiện hơn 1,3 tấn hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike và Adidas
(THPL) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã tiến hành khám 02 kho tập kết hàng hóa trên địa bàn xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà và...03/10/2023 15:22:44TC Motor ra mắt Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu
(THPL) - Ngày 23/9, TC Motor chính thức ra mắt thương hiệu ô tô Skoda tại Việt Nam đồng thời giới thiệu Kodiaq và Karoq, hai mẫu SUV đình đám nhập...23/09/2023 13:00:00Từ 1/12/2023, giao dịch điện tử từ 500 triệu đồng phải báo cáo
(THPL) - Với giao dịch trong nước, tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán phải báo cáo Cục Phòng, chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) từng...03/10/2023 15:06:30
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinamilk đưa sữa chua "Made in Vietnam" vào thị trường Trung Quốc
(THPL) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc. - Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt”...
- Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...