06:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cách để không cạn kiệt năng lượng khi làm việc dưới thời tiết nắng nóng

09:25 15/05/2023

(THPL) - Người lao động ngoài trời dưới điều kiện thời tiết nắng nóng thường đối diện với nguy cơ mất sức, cạn kiện năng lượng. Bổ sung nước là không đủ để duy trì năng lượng mà họ cần thức uống có thể nạp ngay năng lượng và duy trì sự tỉnh táo.

Tại TP.HCM và các khu vực miền Nam từ đầu tháng 4 đến nay, nền nhiệt độ ngoài trời dao động từ 36-38 độ C. Vào hè, nền nhiệt này dự báo sẽ có xu hướng tăng và ảnh hưởng đến khắp các khu vực miền Trung và miền Bắc. Những nơi không có cây xanh, nắng nóng đỉnh điểm có thể lên đến 40 độ C khiến nhiều người dân vô cùng mệt mỏi, đặc biệt là người lao động khi phải làm việc ngoài trời.

 

Thời tiết nắng nóng khiến người lao động dễ rơi vào tình trạng cạn kiệt năng lượng

Mới từ 10h sáng, trời đã nắng như đổ lửa khiến anh Minh Tuấn (thợ xây tại quận Gò Vấp) đầm đìa mồ hôi, luôn trong tình trạng mệt mỏi. “Thời tiết nắng như vậy, công trường nóng như lửa, anh em làm việc mồ hôi đổ ra như tắm, nhiều khi mệt lả cả người, không còn chút sức lực. Cứ làm được 1, 2 tiếng là phải nghỉ uống nước. Ngày nào cũng uống 3-4 chai nước để giải nhiệt và nạp lại năng lượng”, anh nói.

Không chỉ nghề thợ xây như anh Tuấn mà còn rất nhiều ngành nghề khác phải làm việc, di chuyển ngoài trời cũng đang đối mặt với thử thách do thời tiết nắng nóng gây ra như shipper, bảo vệ, vệ sinh đường phố… Sức nóng của thời tiết như muốn đánh gục sự tập trung và hút cạn nguồn năng lượng của họ. Thực tế, làm việc và hoạt động dưới điều kiện thời tiết nắng nóng, cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng hơn bình thường, rất dễ gây mất sức, khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, khó chịu. Nguy hiểm hơn, nhiều người còn rơi tình trạng say nắng, cảm nắng với các biểu hiện như chóng mặt, hoa mắt, không thể tiếp tục làm việc.

 

Người lao động cần giải pháp hỗ trợ họ nạp nhanh năng lượng ngay tức thì

Để hạn chế ảnh hưởng trực tiếp của nhiệt độ ngoài trời, người lao động cần sử dụng đồ bảo hộ chống nắng chất liệu đảm bảo thoáng khí, thấm hút mồ hôi để che chắn cơ thể đặc biệt là những bộ phận như đầu, cổ, gáy… Bên cạnh đó là bổ sung nước cho cơ thể để giải khát đồng thời nạp nhanh năng lượng tức thì.

“Trước đây khi ở công trường, lúc mệt thì mình chỉ uống nước lọc để đỡ khát nhưng được một lúc thì cơ thể lại cảm thấy mệt mỏi, mất sức, không thể tập trung làm việc. Nhất là thời điểm giữa trưa nắng nóng, cảm giác cơ thể không còn chút sức nào để tiếp tục. Mình được mấy anh em chia sẻ nước uống tăng lực Number 1 không chỉ giúp giải khát mà còn nạp nhanh năng lượng, sự tỉnh táo tức thì nên đã dùng thử và công nhận hiệu quả thật. Lúc ấy mới hiểu vì sao thức uống này được nhiều anh em công trường lựa chọn đến vậy”, anh Tuấn cho biết.

Điều kiện ngoại cảnh như thời tiết nắng nóng hay thời gian làm việc vào ban đêm là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và hiệu suất làm việc của người lao động. Duy trì năng lượng và sự tỉnh táo là chìa khóa quan trọng để vượt qua những yếu tố này. Để làm được điều đó, nhiều người lao động đã lựa chọn nước tăng lực Number 1 như một giải pháp hỗ trợ công việc. Hương vị thơm ngon cùng bảng thành phần giúp bổ sung năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo đã giúp nhiều lao động tự tin tiếp tục công việc, vượt qua mọi rào cản trong công việc.

 

Nước tăng lực Number 1 được nhiều người lao động lựa chọn bổ sung năng lượng vượt qua thử thách trong công việc

Mỗi ngành nghề đều có những thử thách và khó khăn riêng. Chỉ khi đối diện và tìm kiếm giải pháp vượt qua, mỗi chúng ta mới có thể trở thành phiên bản tốt nhất trong công việc của chính mình.

“Nghề thợ xây vốn đã lắm vất vả. Khối lượng công việc nặng nề cộng thêm thời tiết nắng nóng gay gắt đôi lúc khiến bản thân mình như muốn gục ngã, suy nghĩ đến việc bỏ nghề. Thế nhưng, nghề xây với mình như một cái nghiệp đã theo, khó mà bỏ. Từ khi biết đến nước tăng lực Number 1, năng lượng và sự tỉnh táo được hỗ trợ liên tục giúp bản thân mình dễ dàng vượt qua áp lực công việc mỗi ngày” Anh Tuấn bộc bạch.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu