01:47 ngày 29/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các hãng xe đồng loạt tung ưu đãi, kích cầu mua sắm dịp hè

15:00 25/06/2024

(THPL) - Hiện nay, khi áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhiều mẫu ô tô sedan tại Việt Nam được nhà sản xuất, phân phối áp dụng thêm ưu đãi, giảm giá nhằm giúp dòng xe này tìm lại sức hút.

Thị trường ô tô 2024 đã đi được nửa chặng đường nhưng lượng xe sản xuất 2023 tồn kho tại đại lý còn khá nhiều. Đây chính là lý do nhiều mẫu xe được đại lý chào bán với mức giảm kịch sàn.

Đơn cử, Honda City được Honda Việt Nam (HVN) giảm giá bán thông qua hình thức 100% lệ phí trước bạ. Ngoài giảm giá, đại lý còn tặng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ và gói phụ kiện chính hãng giá trị lớn. Với mức ưu đãi này, nếu khách hàng mua mẫu xe Honda City sẽ được giảm 70 – 90 triệu đồng tuỳ mẫu.

Honda City được Honda Việt Nam giảm giá bán thông qua hình thức 100% lệ phí trước bạ. Ảnh: Honda

Giảm giá mạnh nhất của hãng xe này phải kể đến xe Honda Accord. Dòng xe này được HVN mạnh tay giảm tới 220 triệu đồng cho khách mua xe. Hiện giá bán cho dòng xe này từ 599 – 620 triệu đồng tuỳ mẫu.

Với hãng Hyundai, giá xe Hyundai Creta bản cao cấp năm 2023 niêm yết ở mức 740 triệu đồng. Đến tháng 3/2024, hãng điều chỉnh giảm xuống còn 699 triệu đồng. Hiện tại, một số đại lý đang chào bán Hyundai Creta bản cao cấp VIN 2023 kèm chính sách ưu đãi riêng. 

Cụ thể, một số đại lý ở miền Trung rao bán phiên bản này với giá 656 triệu đồng, giảm tới 85 triệu đồng so với giá niêm yết năm 2023 và giảm 40 triệu đồng so với mức giá mới điều chỉnh cho năm 2024. Tương tự, một đại lý ở miền Bắc chào bán Hyundai Creta tiêu chuẩn sản xuất năm 2023 với giá 545 triệu đồng, thấp hơn 54 triệu so với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn sản xuất 2024 (599 triệu đồng).

Hyundai Accent 2024 có giá từ 439 triệu đồng. Ảnh: Hyundai

Với Hyundai Accent, mẫu xe vừa được TC Motor trình làng thế hệ mới, một số đại lý phân phối mẫu xe này cũng giảm giá khoảng 10 triệu đồng kèm quà tặng phụ kiện để tạo sức hút với khách hàng. Cạnh đó, 4 phiên bản của dòng sedan hạng C - Hyundai Elantra gồm 1.6AT tiêu chuẩn, 1.6 AT, 2.0AT và N-Line cũng vừa được TC Motor giảm giá đề xuất 20 - 30 triệu đồng, đưa giá bán mẫu xe này về mức 579 - 769 triệu đồng.

Mẫu sedan nhập khẩu Mitsubishi Attrage cũng được hãng và đại lý ưu đãi 100% lệ phí trước bạ và một số phụ kiện đi kèm như vỏ bọc vô lăng, camera hành trình, camera lùi, tương ứng mức giảm giá từ 50 - 60 triệu đồng. Ngoài ra, hãng còn hỗ trợ vay trả góp lên đến 85% giá trị xe. Hiện giá bán dòng xe này dao động 380 – 495 triệu đồng tuỳ mẫu.

Với Kia K3, mẫu xe liên tiếp được nhà sản xuất, phân phối giảm giá bán. Sau đợt giảm giá vào đầu tháng 5/2024, mới đây Kia K3 tiếp tục được giảm thêm 20 triệu đồng cho bản 1.6 Turbo và 2.0 AT Premium. Giá bán hai phiên bản này hiện chỉ còn 619 - 714 triệu đồng. Các phiên bản còn lại vẫn giữ nguyên giá bán.

Kia K3 liên tiếp được nhà sản xuất, phân phối giảm giá bán. Ảnh: VnExpress

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), kết thúc 5 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số bán ô tô sedan tại Việt Nam chỉ đạt 14.677 xe, giảm 23,7% tương đương 4.542 so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, kết quả này còn khiến ô tô sedan xếp sau dòng xe SUV (đạt 24.428 xe) và MPV (đạt 16.140 xe) về doanh số.

Xu hướng sụt giảm doanh số của dòng ô tô sedan diễn ra ở hầu hết các phân khúc. Trong đó, tính đến hết tháng 5/2024, doanh số phân khúc sedan hạng B giảm 27,2%; sedan hạng C giảm 23,6% trong khi đó sedan hạng D hay sedan cỡ nhỏ hạng A là những phân khúc có lượng xe bán ra thấp nhất thị trường ô tô. Điều này cho thấy, dòng ô tô sedan nói chung đang đánh mất vị thế cũng như sức hút trên thị trường.

Có thể thấy, khi áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, nhiều mẫu mã ô tô sedan tại Việt Nam được nhà sản xuất, phân phối áp dụng nhiều ưu đãi, giảm giá nhằm giúp dòng xe này tìm lại sức hút.  Dự báo trong những tháng tiếp theo, sức mua ô tô có thể tăng do nền kinh tế trong nước có nhiều khởi sắc, sản xuất, kinh doanh từng bước cải thiện và nhu cầu mua sắm của người dân tăng mạnh vào cuối năm.

Tú Chi (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu