03:16 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các doanh nghiệp lữ hành bắt đầu khởi động thị trường tour Tết 2024

15:24 19/11/2023

(THPL) - Hiện nay, các công ty du lịch đã bắt đầu chào bán tour Tết 2024 với nhiều tuyến và sản phẩm mới. Theo đó, để kích cầu du lịch các doanh nghiệp đã xây dựng nhiều chương trình với giá rẻ và ưu đãi bất ngờ để hấp dẫn du khách trong dịp Tết sắp đến.

Bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị, Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist cho biết, với thị trường du lịch trong nước, miền Bắc dự đoán sẽ tiếp tục là điểm đến được du khách phía Nam yêu chuộng hàng đầu trong dịp Tết Nguyên đán. Thay cho tuyến điểm truyền thống Hà Nội, Hạ Long và Sa Pa, du khách có xu hướng chọn Hà Giang và Tây Bắc. Đây là những điểm du lịch mới nổi lên trong vài năm trở lại đây. Bên cạnh đó, Đà Lạt, Nha Trang, Phan Thiết và Phú Quốc là những điểm du lịch Tết truyền thống được du khách quan tâm nhiều.

“Hiện tại, tour Tết miền Bắc của chúng tôi có lịch trình 4 - 5 ngày, giá từ 11,99 - 14,99 triệu đồng tuỳ tuyến, tour Phan Thiết lịch trình 3 ngày, giá 4,39 triệu đồng, tour Phú Quốc 3 ngày giá 9,59 triệu đồng”, bà Linh nói thêm.

Còn theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông Vietluxtour dự đoán dịp Tết Tây, Tết Nguyên đán, thị trường MICE, inbound, outbound và tour lẻ nội địa sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt. Với các tuyến trong nước, công ty tập trung chuẩn dịch vụ từ 3 - 5 sao ở các tuyến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, Đà Lạt… đa dạng với dịch vụ tour trọn gói và dịch vụ lẻ từng phần.

Các doanh nghiệp lữ hành bắt đầu khởi động thị trường tour Tết 2024. Ảnh: Internet

Cũng theo một số doanh nghiệp lữ hành, du lịch Tết năm nay được dự đoán sẽ có tình trạng quá tải ở những điểm đến gần TP.HCM, trong đó các điểm nóng như Phan Thiết, Nha Trang hay Vũng Tàu... sẽ có thể bị quá tải. Các địa phương này cần có kịch bản cũng như sự chuẩn bị để không xảy ra tình trạng tương tự Đà Lạt như Tết hai năm trước.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị Lữ hành Saigontourist cho biết, nắm bắt tâm lý "Tết Việt đi tour Việt" nên đơn vị vẫn duy trì những dòng sản phẩm đã định vị được chỗ đứng bền chặt trong lòng du khách quốc tế vào mỗi dịp Tết trong suốt 20 năm qua và đông đảo du khách Việt kiều, cả khách trong nước, những người không có dịp về quê muốn tận hưởng không khí Tết.

Nổi bật là dòng sản phẩm 1 ngày và 2 ngày "Đi tour trước Tết, rước xuân về nhà" tại làng hoa Sa Đéc - vườn quýt Lai Vung hay Mỹ Tho - Thới Sơn, chùm tour "Tây ăn Tết ta" - khám phá không khí cận Tết vô cùng rộn ràng ở Mỹ Tho...

Không chỉ tour nội mà các tour du lịch ngoại dịp Tết 2024 cũng rất sôi động và được doanh nghiệp dự báo nhiều khả năng sẽ chiếm xu thế chủ đạo năm nay. Các tour du lịch nước ngoài dịp Tết Giáp Thìn 2024 trải khắp 5 châu để du khách dễ dàng lựa chọn hành trình phù hợp với ngân sách và sở thích.

Đại diện BenThanh Tourist cho rằng kỳ nghỉ Tết phù hợp cho các chuyến du lịch xa. Các thị trường du lịch Đông Bắc Á như Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản và Hàn Quốc dự kiến sẽ là các thị trường du lịch nước ngoài hot nhất. Tiếp theo đó là thị trường du lịch châu Âu và các quốc gia khu vực Đông Nam Á gồm Thái Lan, Singapore, Bali, Campuchia.

Với dự báo thị trường du lịch sẽ có tỷ lệ tăng trưởng tốt, hơn 200 chương trình tour trong nước và nước ngoài đã được đưa ra chào cho du khách. Trong đó, thị trường mục tiêu là Đà Nẵng, Phú Quốc, cùng với miền Bắc, miền Tây. Còn thị trường nước ngoài tập trung Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á.

Các doanh nghiệp cho biết, tour Tết 2024 ở từng thị trường cũng đang có xu hướng tăng giảm tuỳ tuyến, giá tour duy trì mức tăng khoảng 5 - 15%. Đặt tour sớm để có giá tốt và nên chọn các cty du lịch uy tín có thương hiệu để tránh bị tình trạng lừa đảo mua tour cuối năm là khuyến cáo được doanh nghiệp trong ngành du lịch đưa ra.

Lưu Kỳ (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu