Các doanh nghiệp đã sẵn sàng nguồn hàng phục vụ Tết Nguyên đán 2024
(THPL) - Dịp Tết Nguyên đán 2024, dự báo nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu sẽ tăng cao so với ngày thường, do vậy, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các phương án nhập hàng, đàm phán với nhà cung cấp để sẵn sàng phục vụ khách hàng.
Tin liên quan
Xuất khẩu tôm hùm tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024
Giá thịt lợn góp phần đẩy CPI tháng 6 tăng 0,17%
Cục Quản lý Dược yêu cầu thu hồi, tiêu hủy toàn quốc mỹ phẩm Estro Skin Royal
Xuất khẩu nông lâm thuỷ sản đạt trên 29 tỷ USD trong 6 tháng
Doanh nghiệp cần tuân thủ quy định ATTP với sản phẩm ớt, quế xuất khẩu sang EU
» Thủ tướng chỉ đạo đảm bảo cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia
» Thủ tướng yêu cầu thực hiện hiệu quả các giải pháp cung ứng điện, xăng
» Giá trị hàng hóa phục vụ Tết trên địa bàn Hà Nội khoảng 40.900 tỷ đồng
"Thực hiện tiết giảm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, cung ứng hàng hóa cho thị trường với giá hợp lý. Đặc biệt, cần phối hợp với các doanh nghiệp phân phối lớn để có phương án điều tiết nguồn cung hàng hóa khi cần thiết". Đây là chỉ đạo của Bộ Công Thương trong việc chuẩn bị nguồn hàng dịp cuối năm và Tết Nguyên đán. Thời điểm này, các doanh nghiệp đã sẵn sàng phương án sản xuất, phân phối. Cam kết không để thiếu hàng, sốt giá, đặc biệt là với các mặt hàng thiết yếu.
Theo ông Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, các đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên Hapro đã lên kế hoạch dự trữ hàng phục vụ với số lượng hàng hóa trị giá 1.000 tỷ đồng.
Trong đó, bao gồm lượng hàng hóa tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội như gạo, thịt lợn, thịt gà, trứng, thủy hải sản, dầu ăn, rau củ, thực phẩm chế biến, bánh mứt kẹo… Ngoài ra, Hapro còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như măng, miến, mộc nhĩ... và các loại quả, hạt khô phục vụ Tết, các mặt hàng khác như đồ gia dụng.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/dinhhai/2023/11/24/hang-tet-120221221142052.jpg)
Tại hệ thống siêu thị Co.op Mart đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng phục vụ Tết. Năm nay, lượng hàng tại hệ thống siêu thị tăng khoảng 30% so với cùng kỳ và tăng 50% so với ngày bình thường. Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart đã kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu Việt và nhãn hàng riêng của Saigon Co.op đáp ứng đủ mọi phân khúc tiêu dùng. Đặc biệt, còn dành riêng một khu vực để các doanh nghiệp giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Tại hệ thống siêu thị GO!, Big C (thuộc Tập đoàn Central Retail), nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Giáp Thìn 2024, ngay từ tháng 9, đơn vị đã thỏa thuận ký kết với các đối tác cung ứng hàng hóa phục vụ Tết với lượng hàng hóa tăng 20% so với năm 2023.
Tương tự, các hệ thống siêu thị khác như MM Mega Market, Satra, AEON, Hapro/BRG Mart, Central Retail… cũng tấp nập các đơn hàng lớn, chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.
Theo bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm, nhất là Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Sở Công Thương đã làm việc với các đơn vị để bình ổn thị trường; tập trung tổ chức các chương trình khuyến mại, thực hiện các chương trình, kết nối cung cầu, trong đó đặc biệt chú ý liên kết vùng. Đồng thời, phối hợp với các tỉnh thành tạo nguồn hàng hóa dịp cuối năm, bảo đảm chất lượng hàng hóa, làm sao đem chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.
Đối với TP. Hồ Chí Minh, các tháng Tết, lượng hàng bình ổn thị trường chiếm từ 25 - 43% nhu cầu thị trường, bình quân mỗi tháng dự kiến cung ứng 5.000 tấn gạo, 70 triệu quả trứng gia cầm, 2.000 tấn đường, 1.000 tấn thực phẩm chế biến, 2.000 tấn dầu ăn, 10.000 tấn rau củ quả, 6.000 tấn thịt gia súc, 8.000 tấn thịt gia cầm, 200 tấn thuỷ hải sản...
Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp bình ổn thị trường sẵn sàng tăng sản lượng trong tình huống khẩn cấp, sẵn sàng bán hàng lưu động đến nơi thiếu hàng cục bộ...; kiên quyết không để xảy ra khan thiếu hàng hoá, mất cân đối cung cầu trong mọi tình huống.
Còn ở phía các nhà bán lẻ cũng cho biết, đã làm việc với các nhà cung cấp từ giữa năm để lên phương án chuẩn bị nguồn hàng. Giữ giá bán bình ổn, tăng khuyến mãi đối với hàng thiết yếu, mặt hàng dành riêng cho mùa Tết là phương án được ưu tiên xuyên suốt, trong đó nhiều mặt hàng có thể được áp dụng giảm giá 10 - 30%...
Trước đó, ngày 30/10/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị số 13/CT-BCT về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung - cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2023, dịp Tết Giáp Thìn năm 2024. Theo đó, đối với việc cung ứng hàng hóa, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp thường cung ứng những mặt hàng sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như: Xăng dầu, hàng hóa thiết yếu, lương thực thực phẩm phải bảo đảm được nguồn cung. Đặc biệt, phải bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo đảm giá cả được bình ổn để giúp cho người tiêu dùng với mọi mức thu nhập đều có được một cái Tết an vui.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
Giá vàng và ngoại tệ ngày 2/7: Vàng tăng, USD đạt đỉnh 38 năm so với yên Nhật
Dự báo thời tiết ngày 2/7: Bắc Bộ và Trung Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông
Vasta Stone và cam kết cùng ẩm thực Việt vươn tầm thế giới
BV Land tri ân khách hàng, mua nhà tặng xe
Hà Nội chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập
Xuất khẩu tôm hùm tăng mạnh trong nửa đầu năm 2024
Thanh Hóa: Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cơ sở
(THPL) - Cùng với cả nước, sáng ngày 1/7 tỉnh Thanh Hóa đã đồng loạt tổ chức lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở tại 558 xã,...01/07/2024 22:08:01Thương hiệu Herbalife - người bạn đồng hành thủy chung vì sức khỏe cộng đồng
(THPL) - Sáng 23/6/2024, TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) rực rỡ hơn mọi ngày, đón chào sự kiện VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024 chính thức khởi tranh...01/07/2024 22:05:28Thanh Hóa: Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển hàng cấm
(THPL) – Có 6 đối tượng trong đường dây buôn bán hàng chục ngàn bao thuốc lá lậu do nước ngoài sản xuất, với nhiều thủ đoạn tinh vi,...01/07/2024 22:11:03Việt Nam thu hút hơn 15 tỷ USD vốn FDI trong 6 tháng
(THPL) - Theo số liệu FDI mới công bố từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến ngày 20/6/2024, tổng vốn đăng ký cấp...02/07/2024 09:22:06
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk