Các doanh nghiệp đã sẵn sàng cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2025
(THPL) - Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch để đảm bảo phục vụ tiêu dùng, trong đó chú trọng vào các mặt hàng thiết yếu, đặc sản vùng miền…
Tin liên quan
Người tiêu dùng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn sản phẩm OCOP
Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần tại Trung Quốc
Thu hồi toàn quốc Gel tắm gội Permerin 1, nhãn hàng An Nhi
Doanh nghiệp Việt cần lưu ý khi xuất khẩu cà phê vào thị trường Bắc Âu
Việt Nam thu về gần 800 triệu USD xuất khẩu cà phê trong tháng 1/2025
» Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
» Bộ Công Thương họp khẩn về đảm bảo cung ứng hàng hoá
» Tập trung kiểm soát thị trường hàng Tết trên Facebook, Zalo và Tiktok
Hiện các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 7%-25% tùy từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2024 nhằm sẵn sàng phục vụ nhân dân, trong đó những mặt hàng thực phẩm, rau củ quả cũng được các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh thu mua, sản xuất nhằm kịp thời cung ứng cho người dân những ngày cao điểm tiêu dùng.
Theo bà Nguyễn Thị Hiền, Phó Tổng Giám đốc Hệ thống siêu thị BRGMart chia sẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, BRGMart đã phối hợp với các nhà cung cấp dự báo sản lượng tiêu thụ và lên kế hoạch dự trữ hàng hóa Tết tăng gấp 2-3 lần các tháng trong năm. Bên cạnh đó, hệ thống tiến hành nhập hàng, đảm bảo các phương tiện vận chuyển hoạt động tốt vào cao điểm tháng 11, 12, đảm bảo kiểm soát hàng hóa chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm, minh bạch nguồn gốc, tốt cho sức khỏe của khách hàng và bình ổn giá thị trường.

Còn theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, lượng hàng phục vụ dịp cuối năm của đơn vị tăng khoảng 30-40% so với bình thường và tăng gần 10% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Về giá bán, đơn vị chủ trương duy trì giá bình ổn, thậm chí tăng khuyến mại.
“Chúng tôi đã làm việc với các nhà cung cấp và phần lớn ủng hộ việc duy trì giá bán bình ổn, riêng mặt hàng rau, đơn vị đã ký hợp đồng, hỗ trợ vốn cho 7 nhà cung cấp lớn, nên những mặt hàng chủ lực như cà rốt, cà chua, bắp cải, khổ qua, dưa leo... dự kiến có giá tốt hơn so với thị trường", bà Nguyễn Thị Kim Dung khẳng định.
Phía siêu thị WinMart Thăng Long, bà Nguyễn Thị Hoài Thương, Giám đốc siêu thị WinMart Thăng Long cho biết, hệ thống WinMart/WinMart+ đã chuẩn bị kỹ lưỡng để đáp ứng nhu cầu hàng hóa trong những tháng cuối năm, khi thị trường thường có sự gia tăng về sức mua, dự kiến khoảng trên 20%.
“Riêng đối với mặt hàng thực phẩm như thịt heo, thịt gà và rau củ cho cuối năm và Tết Nguyên đán, để chuẩn bị cho các dịp cao điểm cuối năm và lễ Tết, hệ thống WinMart/WinMart+ đã tích cực đàm phán, làm việc với các nhà cung cấp từ 2-3 tháng trước đó để thu mua sản lượng lớn và đảm bảo giá thành đầu vào”, bà Nguyễn Thị Hoài Thương chia sẻ.
Đại diện các doanh nghiệp phân phối khác như: Saigon Co.op, HaproMart, Central Retail… cũng cho biết đang chuẩn bị nguồn hàng và kế hoạch kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán 2025, với lượng hàng dự kiến tăng khoảng 25-30% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Tại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội cho biết đã triển khai các giải pháp phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa của người dân Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2025, trong đó, chú trọng đến những giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa…
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho biết, Sở đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở sản xuất các mặt hàng phục vụ Tết bảo đảm nguồn cung từ khá sớm. Đến nay, các doanh nghiệp đã khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình 7%-25% tùy mặt hàng so với kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để sẵn sàng phục vụ nhân dân.
Về phía hệ thống phân phối, ông Hiệp cho hay, các đơn vị bán lẻ đã đàm phán với doanh nghiệp sản xuất về nguồn cung cũng như giá cả từ cách đây 3-6 tháng, để chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng hàng hóa trước, trong và sau Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Tại TP.HCM, để chuẩn bị nguồn hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ và thực phẩm đã khẩn trương triển khai các kế hoạch bình ổn giá, kích cầu, bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả hợp lý. Trong đó, chương trình bình ổn năm nay có nhiều doanh nghiệp tham gia hơn năm ngoái. Các doanh nghiệp còn bổ sung muối, nước uống vào nhóm các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu...
Theo Sở Công thương thành phố, dự kiến, năm nay, doanh nghiệp chuẩn bị khoảng 23 nghìn tỷ đồng phục vụ 2 tháng mùa Tết Nguyên đán 2025, trong đó có khoảng 9.000 tỷ đồng chuẩn bị hàng bình ổn thị trường. Danh mục hàng bình ổn đợt này được mở rộng, bổ sung nhiều mặt hàng. Doanh nghiệp tham gia chương trình được hỗ trợ giá thuê mặt bằng kinh doanh, bán lẻ, hỗ trợ dịch vụ vận chuyển hàng, hỗ trợ xây dựng thương hiệu…
Tú Anh (t/h)
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày 10/2: Bắc Bộ rét đậm, vùng núi cao dưới 3 độ C
Khánh thành 2 tuyến đường gần 2.600 tỷ đồng nối cao tốc Bắc - Nam
Đề xuất thay đổi mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân
Hải Phòng: Lễ hội Từ Lương Xâm - Nét đẹp văn hoá tâm linh của nhân dân quận Hải An
Tuần lễ bùng nổ của giá vàng nhẫn: Kỷ lục mới được thiết lập
Bộ Y tế nói gì về tình hình bệnh cúm tại Việt Nam hiện nay?
Rét đậm rét hại cuối tuần này- du khách đổ lên Fansipan săn băng tuyết
(THPL) - Đỉnh Fansipan (Sa Pa) được dự báo sẽ đón tuyết rơi vào cuối tuần này. Nhiều du khách, đặc biệt là các nhiếp ảnh gia, những tín...09/02/2025 09:13:11Dạy thêm, học thêm bị "siết": Sinh viên có còn cơ hội làm gia sư sau ngày 14 tháng 2?
Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm sẽ có hiệu lực từ ngày 14/2 tới, nhưng nhiều sinh viên đang làm gia sư vẫn chưa biết đến quy định này.09/02/2025 09:03:19Chiến thắng nỗi lo đường huyết tăng cao - người thật việc thật
(THPL) - Cô Dung, 51 tuổi, sinh sống tại Hà Nội, cô từng rất buồn khi biết bản thân bị mắc bệnh tiểu đường, đôi khi chỉ số lên rất cao...09/02/2025 09:20:17Tạm biệt tiểu đường - tôi đã kiểm soát thành công và không còn mệt mỏi
(THPL) - Ngày nay, tỉ lệ người gặp phải tình trạng rối loạn chỉ số đường huyết ngày càng gia tăng, thường gặp từ độ tuổi 35 trở...09/02/2025 09:11:38
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024