08:27 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các địa phương tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7

09:51 27/07/2022

(THPL) - Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), các địa phương trên cả nước đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người có công với nước.

Tại Quảng Ninh, tối 26/7, lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ được tổ chức trang trọng tại tất cả các nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh. Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 20 nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân thường xuyên chăm sóc, tôn tạo.

Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 năm nay, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý "Đền ơn đáp nghĩa", "Uống nước nhớ nguồn"; Tỉnh Đoàn Quảng Ninh còn phát động nhiều chương trình ý nghĩa như "Tuổi trẻ Quảng Ninh - Viết tiếp câu chuyện hòa bình", tổ chức trồng cây xanh tại các Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ...

Đoàn viên thanh niên thắp nến, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ tại Hà Tu (Hạ Long, Quảng Ninh). Ảnh: báo VOV

Tại Cao Bằng, tối 26/7, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Quảng Hòa. Chương trình giao lưu "Bài ca hoà bình" đã được tổ chức.

Tại tỉnh Khánh Hòa, Lễ thắp nến tri ân anh hùng liệt sĩ cũng đã được tổ chức trang nghiêm tại nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung - nơi an táng của gần 1.000 liệt sĩ. Tại buổi lễ, lãnh đạo địa phương đã trao quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, cựu chiến binh và trao học bổng cho con em gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Tại Gia Lai, Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ cũng diễn ra tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Hơn 1.300 cán bộ đoàn viên thanh niên đã tham gia hoạt động ý nghĩa này.

Theo TTXVN đưa tin, tối 26/7, tại Bình Thuận, gần 9.000 ngọn nến đã được thắp lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Tỉnh Đoàn Bình Thuận đã trao tặng 20 phần quà cho các gia đình chính sách, người có công và 20 suất học bổng cho con em người có công.

Tại Cần Thơ, một buổi Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ và chương trình văn nghệ với chủ đề "Tuổi trẻ Cần Thơ viết tiếp câu chuyện hòa bình" đã được tổ chức tối 26/7. Hơn 5.200 ngọn nến cho các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ thành phố.

Thành đội Cần Thơ thắp nến tri ân mộ các anh hùng liệt sĩ. Ảnh: TTXVN

Tại nghĩa trang liệt sĩ quận 7, TP Hồ Chí Minh, hôm qua diễn ra lễ cầu siêu các anh hùng liệt sĩ và đồng bào đã mất trong đại dịch COVID-19. Các Tăng, Ni, Phật tử và các gia đình thương binh liệt sĩ, chính quyền địa phương cùng nhau cầu nguyện cho anh linh các anh hùng liệt sĩ, người mất vì COVID-19 được siêu thoát.

Còn tại Sóc Trăng, lãnh đạo địa phương cùng trên 500 đoàn viên, thanh niên đã tham gia Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Sóc Trăng. Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai đợt hoạt động "Tuổi trẻ Sóc Trăng - Viết tiếp câu chuyện hòa bình".

Theo báo Nhân dân, tại Đồng Nai, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 27/7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai; TP Biên Hòa và lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã tổ chức dâng hương, viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng hy sinh cho nền độc lập tự do của Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân.

Các đại biểu viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai. Ảnh: báo Nhân dân

Sau lễ viếng, các đại biểu đã dâng hương, đặt tràng hoa lên đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đền thờ các liệt sĩ và thắp hương trên các mộ phần tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.

Trong sáng cùng ngày, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức dâng hương, viếng nghĩa trang liệt sĩ, cùng nhiều hoạt động tri ân “uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tại Hậu Giang, sáng 27/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hậu Giang, tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Sau lễ dâng hương tưởng niệm, lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã thắp hương từng phần mộ liệt sĩ ở nghĩa trang. Trước đó, vào tối 26/7, cũng tại nghĩa trang này, Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ.

Tại Thanh Hóa, sáng 27/7, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa, đại diện các ban, sở, ngành cấp tỉnh, TP Thanh Hóa cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân thành kính dâng hoa, hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng, liệt sĩ.

Các đại biểu đã đến dâng hoa, hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu văn hóa tưởng niệm Bác Hồ; Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng, liệt sĩ; viếng gần 2.000 liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Hàm Rồng ở thành phố Thanh Hóa.

Tại Trà Vinh, kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, tri ân các gia đình liệt sĩ, các anh hùng, người có công với cách mạng, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh Trà Vinh đã đến thăm, tặng quà gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Theo báo VOV, tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk, tỉnh đoàn Đắk Lắk tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thay mặt tuổi trẻ toàn tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn H Giang Niê đã bày tỏ tấm lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và các anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Các đại biểu cùng đoàn viên thanh niên đã thành kính dâng hoa, dâng lên nén tâm nhang và thắp lên ngọn nến ở hơn 2.300 phần mộ liệt sĩ để khắc ghi công lao, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn với những hy sinh cao đẹp của những người anh hùng đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Cùng với chương trình lễ thắp nến tri ân cấp tỉnh, tại các nghĩa trang liệt sĩ và đài tưởng niệm ở các huyện, thị trong tỉnh, các tổ chức cơ sở Đoàn cũng đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân với sự tham gia của hơn 10.000 đoàn viên thanh niên.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu