15:11 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các địa phương sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

16:36 27/04/2022

(THPL) - Thực hiện Công điện số 381/CĐ-TTg ngày 25/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2022, Yên Bái, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu đã lên phương án, sẵn sàng phục vụ du khách trong dịp này.

Cụ thể, ngày 26/4, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Công văn số 1211/UBND-VX về việc đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ. Theo đó, UBND tỉnh giao các Sở, ban, ngành của tỉnh và các địa phương tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao để phục hồi và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, đồng thời triển khai các biện pháp nhất quán, đồng bộ, hiệu quả để đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm trong các hoạt động du lịch tại địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh du lịch, các khu vui chơi, giải trí, các khu trò chơi mạo hiểm, hướng dẫn, giám sát, kiểm tra để đảm bảo nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp các dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo Pháp luật VN, tỉnh cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc triển khai các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông, đặc biệt là dịch vụ vận chuyển hành khách bằng ô tô, phương tiện thủy nội địa, xây dựng phương án hướng dẫn, phân luồng giao thông phòng ngừa ùn tắc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022 tại các khu, điểm du lịch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách và nhân dân tiếp cận các khu, điểm du lịch nhanh chóng, an toàn.

Các địa phương chủ động đảm bảo an ninh, an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4. Ảnh minh họa

Sở Y tế xây dựng phương án đảm bảo công tác y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác phòng, chống dịch bệnh tại các khu, điểm du lịch và tại các địa phương trên địa bàn tỉnh dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, các khu, điểm du lịch tuân thủ nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, các quy định liên quan để đảm bảo an toàn cho du khách khi tham quan, vui chơi.

Liên quan đến đảm bảo an ninh dịp lễ 30/4, báo VOV đưa tin, mới đây tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch niêm yết công khai giá hàng hóa, dịch vụ và cam kết không để xảy ra tình trạng găm, giữ phòng khách sạn; đẩy giá dịch vụ để kiếm lời bất chính. Cùng với đó, các cơ sở kinh doanh ăn uống phải chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh du lịch cần đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19; ứng xử chuẩn mực với du khách F0 khi đến với Đắk Lắk.

Bà Nguyễn Thuỵ Phương Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cho biết trong suốt kỳ nghỉ, thanh tra ngành và thanh tra liên ngành sẽ tích cực tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát tại các điểm du lịch. Những trường hợp vi phạm, gây ảnh hưởng tới quyền lợi của du khách sẽ bị xử lý.

Còn theo Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, do kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày và trùng vào cuối tuần nên dự báo lượng khách đổ về sẽ đông. Để phục vụ tốt nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng của du khách, Sở Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, các sản phẩm du lịch.

Bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, ngoài việc chuẩn bị đón khách chu đáo, Sở cũng yêu cầu các điểm du lịch, cơ sở lưu trú ven biển tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách khi tắm biển, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

"Việc đón khách du lịch trong các dịp cao điểm, ngoài làm hài lòng du khách thì yếu tố bảo đảm an toàn được ngành du lịch đặt lên hàng đầu. Ngành du lịch yêu cầu các cơ sở du lịch ven biển phải cam kết có lực lượng cứu hộ, cứu nạn, để đảm bảo an toàn cho du khách" - bà Trần Thị Thu Hiền nói.

Theo ngành du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trước và trong kỳ nghỉ lễ, lực lượng chức năng sẽ thường xuyên kiểm tra việc đăng ký giá dịch vụ, niêm yết và bán đúng giá niêm yết… tại điểm vui chơi, lưu trú, nhằm mang lại cho khách thập phương một kỳ nghỉ an toàn, vui tươi.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu