21:46 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các công dân trở về từ Vũ Hán được ra viện sau 21 ngày cách ly

09:24 03/03/2020

(THPL) - Đúng 15h chiều nay (2/3), Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ cho toàn bộ 30 công nhân từ vùng dịch Vũ Hán (Trung Quốc) ra viện sau 21 ngày cách ly kể từ sau khi về nước.

Theo báo Lao động, Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, cho biết 30 công dân được chăm sóc y tế, và được cách ly tại bệnh viện trong 21 ngày và kết quả xét nghiệm cho thấy các trường hợp này đều âm tính với COVID-19. Đến thời điểm này, sức khỏe của những công dân này đều ổn định.

Chị Nguyễn Thị Phương Thảo và con gần 9 tháng tuổi cũng ở trong số 30 người Việt Nam được đưa về từ Vũ Hán.- Ảnh: VIỆT DŨNG

Lý giải việc cách ly nhóm công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán tới 21 ngày thay vì 14 ngày, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch cho biết thời gian qua, có nhiều ý kiến về việc cách ly.

"Theo quy định, chúng tôi chỉ cần cách ly 14 ngày nhưng đây là những trường hợp đầu tiên nên chúng tôi muốn theo dõi xem có diễn biến gì khác không. Đến thời điểm này họ đều ổn định, khỏe mạnh"- bác sĩ Thạch nói.

Theo Tuoitre, Chị Nguyễn Thị Thanh, 27 tuổi, là người đặc biệt nhất trong số 30 công dân Việt Nam từ tâm dịch Vũ Hán về nước cách đây đúng 21 ngày. Ngày rời Vũ Hán, chị Thanh mang thai 36 tuần, trong tổ công tác mà Bộ Y tế cử đi đón công dân có riêng 1 bác sĩ sản khoa để chăm sóc nếu bà bầu Nguyễn Thị Thanh "ngộ nhỡ" sinh con trên máy bay.

Hôm nay vừa tròn 21 ngày kể từ chuyến bay đặc biệt ấy, chị Thanh và 29 người trở về từ Vũ Hán đã hết thời hạn cách ly và được trở về nhà. 21 ngày ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, chỉ 3 người trong đoàn có sốt nhẹ và ho, nhưng rất may không có ai nhiễm COVID-19. Hôm nay, tất cả đều khỏe mạnh ra viện.

Trước đó, sáng sớm 10.2, chuyến bay “đặc biệt” đưa 30 công dân Việt Nam từ Vũ Hán (Trung Quốc) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam- Vietnam Airlines là hãng hàng không được giao thực hiện chuyến bay đặc biệt đưa công dân Việt Nam tại thành phố Vũ Hán - tâm dịch COVID-19 về nước.

Theo Bộ Y tế, tất cả trường hợp từ vùng dịch về đều phải cách ly, theo dõi đặc biệt, nhằm vừa chăm sóc theo dõi cho công dân, đồng thời làm tốt công tác cách ly sẽ giúp ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng. 

Song Nam (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu