17:35 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các chuyên gia dự báo đất nền được nhà đầu tư săn đón nhiều nhất trong năm 2024

21:17 13/12/2023

(THPL) - Dù vẫn còn ảm đạm nhưng các chuyên gia đều đưa ra dự báo thị trường bất động sản sẽ đón nhận tín hiệu đảo chiều từ quý 2 đến quý 4/2024. Trong đó phân khúc đất nền được dự báo sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong năm 2024.

Tại Hội nghị Bất động sản Việt Nam (VRES 2023) với chủ đề "Định hình tương lai" diễn ra ngày 12/12, ông Bạch Dương, Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, dù thị trường bất động sản đang khó khăn nhưng tiềm năng của thị trường là rất lớn vì nhu cầu sở hữu và ở thực của người dân luôn hiện hữu.

Khó khăn cũng là cơ hội để buộc các chủ đầu tư linh hoạt thích ứng, cơ cấu doanh nghiệp và sản phẩm phù hợp với bối cảnh mới. Đây cũng là cơ hội để công nghệ bất động sản phát triển mạnh, hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển minh bạch, lành mạnh của thị trường.

Theo báo cáo về tâm lý và xu hướng người tiêu dùng bất động sản nửa đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cho thấy, 65% người được hỏi dự định mua bất động sản trong một năm tới, trong đó 60% người mua để đầu tư. Đất nền là loại hình được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất (33%), tiếp theo là nhà riêng (26%) và chung cư (24%).

Các chuyên gia dự báo đất nền được nhà đầu tư săn đón nhiều nhất trong năm 2024. Ảnh minh hoạ

Liên quan đến thông tin trên, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn Nguyễn Quốc Anh cho hay, thị trường đang và sẽ phụ thuộc vào những chuyển dịch nhất định. Theo đó, người mua và nhà đầu tư đòi hỏi khắt khe hơn về mặt chất lượng và tính pháp lý của các dự án. Họ có xu hướng sử dụng dữ liệu nhiều hơn để đưa ra quyết định. Đó là các dữ liệu có lịch sử nhiều năm về biến động giá, lợi nhuận đầu tư và nguồn cung - cầu.

"Khi khách hàng nắm nhiều thông tin và trở nên thông thái hơn, chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng cần dựa nhiều vào dữ liệu và nghiên cứu thị trường để đưa ra sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp", Phó Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Anh chia sẻ thêm.

Về phía doanh nghiệp, Chủ tịch Nguyễn Thành Dũng, Công ty Tập đoàn Bất động sản Thiên Khôi cho rằng, những điểm mới trong Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) sẽ tác động đến thị trường bất động sản. Một trong những quy định đang được nhiều thành viên thị trường quan tâm là việc siết phân lô đất nền.

Đánh giá về tâm lý thị trường, chuyên gia Cấn Văn Lực cho rằng, để đón đầu xu hướng bất động sản trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại, bao gồm cơ cấu lại hoạt động, sản phẩm, thị trường, danh mục đầu tư và dự án. Đồng thời, cần quyết tâm vượt qua áp lực tài chính, bao gồm tất cả nghĩa vụ liên quan quan đến nợ. Cùng với việc đàm phán để giãn hoãn nợ, doanh nghiệp cũng cần cơ cấu lại tài chính để bảo đảm trả nợ đúng hạn. Trong trường hợp cần thiết, doanh nghiệp bán bất động sản ở mức chiết khấu thấp hơn để bảo đảm dòng tiền.

Chuyên gia cũng nhấn mạnh doanh nghiệp cần chủ động trong tiến trình xanh hoá, số hoá, đây vừa là giải pháp trước mắt, vừa là biện pháp lâu dài để phát triển thị trường bất động sản minh bạch và bền vững.

Phương Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu