Các cảng hàng không đón gần 37 triệu khách trong 4 tháng đầu năm
(THPL) - Theo tin từ Cục Hàng không Việt Nam, trong bốn tháng đầu năm 2023, các cảng hàng không đã đón gần 37 triệu khách, tăng 55% so với cùng kỳ năm 2022.
Tin liên quan
- Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa: Yêu cầu dừng sản xuất xưởng keo băm ở làng Nhỏi, xã Cao Ngọc sau phản ánh của TH&PL
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
Giá xăng tăng tiếp, sắp cán mốc 25.000 đồng/lít
Nghệ An: Đưa vào sử dụng công trình thuỷ lợi hơn 5000 tỷ đồng được JICA tài trợ
» Sân bay Nội Bài dự kiến đón 96.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4
» Sân bay Tân Sơn Nhất tăng thêm gần 5.000 vé mỗi ngày dịp lễ 30/4 - 1/5
» Chính phủ đồng ý mở rộng sân bay Côn Đảo bằng vốn PPP
Trong đó có 9,7 triệu khách quốc tế (tăng 976% so với cùng kỳ 2022) và 27,2 triệu khách quốc nội (tăng 18% so với cùng kỳ 2022).
Các hãng hàng không nội địa vận chuyển 18,2 triệu khách trong bốn tháng đầu năm, tăng 56% so với cùng kỳ 2022. Trong số này, quốc tế đạt 4,6 triệu lượt khách, khách nội địa đạt 13,6 triệu lượt khách.
Tính riêng tháng 4/2023, các cảng hàng không trên cả nước đã đón 9,17 triệu khách, tăng 2% so tháng trước đó (gồm 2,65 triệu khách quốc tế và 6,51 triệu khách nội địa).
Trong kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày vừa qua, hai sân bay lớn nhất cả nước là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã phục vụ an toàn hơn 7.000 chuyến bay với lượng hành khách tăng khoảng 33% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã phục vụ gần 2.700 lượt chuyến bay với hơn 422 nghìn lượt hành khách, riêng sản lượng chuyến bay quốc tế tăng 86% và hành khách quốc tế tăng gần gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng ngày 3/5, ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, sản lượng vận chuyển hàng không qua Cảng tăng cao, đạt 561 lượt chuyến bay (trong đó có 369 lượt chuyến bay quốc nội và 192 lượt chuyến bay quốc tế) với hơn 92 nghìn lượt khách (trong đó có 64,2 nghìn lượt khách quốc nội và hơn 28 nghìn lượt khách quốc tế).
Trong khi đó, sân bay Tân Sơn Nhất đã đón khoảng 756 nghìn lượt hành khách, tăng hơn 30% so cùng kỳ năm trước. Trong đó hơn 500 nghìn khách trong nước và gần 256 nghìn khách quốc tế.
Tuấn Minh (t/h)
Tin khác
-
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh, vượt mức trước đại dịch COVID-19
-
Kiến tạo “đảo tỷ phú”, Vinhomes định hình lại thị trường bất động sản
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường trong quý I/2024
(THPL) - Trong quý I/2024 có gần 74 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Trong đó, trên 53 nghìn doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, hơn 15 nghìn...29/03/2024 19:51:43Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh
(THPL) - Ngày 26/03/2024, Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Tập đoàn Mitsubishi Corporation trong các...29/03/2024 19:57:00KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc
(THPL) - Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc...29/03/2024 19:56:45Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những...29/03/2024 19:55:43
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...